Học đường

Một trường Đại học ở TP.HCM hào phóng nâng lương cho giảng viên vượt chuẩn về trình độ tiếng Anh

Hà Anh
Chia sẻ

Nhằm khuyến khích giảng viên nâng cao trình độ tiếng Anh phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu, Đại học Kinh tế TP.HCM mới đây đã ra quyết định tăng lương trước thời hạn đối với những công chức, viên chức xuất sắc của trường.

Trình độ tiếng Anh của giáo viên trong trường luôn là một tiêu chí đánh giá rất quan trọng đối với việc định mức trình độ và xét lương thưởng. Bởi lẽ có tiếng Anh giáo viên sẽ dễ dàng tham gia những đợt tập huấn với các chuyên gia nước ngoài, áp dụng kiến thức học được truyền đạt lại cho các em học sinh. Đối với môi trường học tập quốc tế, giáo viên còn cần đạt chuẩn ngoại ngữ để giảng dạy cho các sinh viên 100% bằng tiếng Anh.

Mới đây, Đại học Kinh tế TP HCM đã ra quyết định về việc nâng lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với công chức, viên chức của trường. Trong đó tiêu chí “vượt chuẩn trình độ tiếng Anh” là một trong những tiêu chí được đặt lên hàng đầu vì tầm quan trọng của môn ngoại ngữ này trong giảng dạy và cuộc sống.

Giảng viên Đại học Kinh tế TP HCM trong buổi tập huấn trước kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh: Mạnh Tùng.

Các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được sử dụng để đánh giá gồm IELTS, TOEIC (4 kỹ năng), TOEFL iBT, Cambridge Tests còn trong thời hạn hai năm kể từ ngày cấp và được quy đổi theo khung tham chiếu châu Âu.

Trường hợp có bằng tốt nghiệp sau đại học được các cơ sở giáo dục nước ngoài cấp và được Bộ Giáo dục công nhận; đảm bảo các điều kiện học, viết, bảo vệ luận văn, luận án bằng tiếng Anh thì được công nhận là “sử dụng thành thạo tiếng Anh” - tương đương mức C1.

Với giảng viên khoa Ngoại ngữ kinh tế, chuẩn tiếng Anh là C2 hoặc tương đương. Giảng viên các khoa còn lại phải đạt chuẩn tối thiểu là B2 hoặc tương đương, giảng viên dạy chuyên ngành bằng tiếng Anh phải đạt chuẩn tối thiểu C1 hoặc sử dụng thành thạo tiếng Anh.

Bên cạnh việc tăng lương trước thời hạn, Đại học Kinh tế TP HCM cũng rất tập trung vào việc bồi dưỡng và đào tạo tiếng Anh cho giảng viên. Nếu giảng viên nào hoàn thành các khoá đào tạo IELTS và tiếng Anh học thuật phục vụ nghiên cứu sẽ được miễn định mức tương ứng là 40 giờ chuẩn giảng dạy và 40 giờ chuẩn nghiên cứu khoa học cho mỗi khoá học. Theo như lời thạc sĩ Nguyễn Thiện Duy (Chánh văn phòng Đại học Kinh tế TP HCM) thì nhà trường đang cố gắng hết sức để tạo điều kiện và thúc đẩy các giáo viên trau dồi nhiều hơn kỹ năng ngoại ngữ phục vụ cho việc giảng dạy và nghiên cứu.

Đại học Kinh tế TP HCM đẩy mạnh việc trau dồi ngoại ngữ cho giảng viên (Ảnh minh họa)

Mục tiêu của Đại học Kinh tế TP HCM là sẽ có 70% giảng viên đạt chuẩn trình độ tiếng Anh trước năm 2020 và hai năm sau sẽ là 100%.

Ngoài tiêu chí vượt chuẩn tiếng Anh, các thành tích xuất sắc khác để được nâng lương trước hạn gồm: được thưởng huân chương các loại; được phong tặng danh hiệu nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú; được bổ nhiệm chức danh Giáo sư, Phó giáo sư; bảo vệ thành công luận án tiến sĩ; nhận bằng khen của Thủ tướng, Bộ trưởng; được công nhận danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp bộ…

Việc làm này được đánh giá rất khách quan và tích cực, giúp giảng viên có động lực để phát triển hơn, mang đến cho nhà trường chất lượng giáo dục tốt nhất.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh

Tin mới nhất