Học đường

Một thí sinh Quảng Bình chạy đến trường quỳ gối khóc nức nở vì không biết lịch thi lại môn Văn

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Đó là em Ngô Thị Lài (SN 2004, trú tại xóm 3, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch. Em Lài khóc nức nở và cho biết hôm thi môn Toán, hết 2/3 giờ em đã ra về. Cuối buổi thi mới thông báo thi lại môn Văn nên em không biết lịch thi.

Ngày 6/6, Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết, hơn 6.400 học sinh dự thi vào lớp 10 năm học 2019-2020 ở Quảng Bình hoàn thành việc thi lại môn Ngữ văn bằng đề dự phòng.

Theo ghi nhận của VTC News, đáng chú ý nhất trong buổi thi hôm qua (chiều 5/6), tại điểm trường THPT Lương Thế Vinh, một thí sinh không đến dự thi là em Ngô Thị Lài (SN 2004, trú tại xóm 3, xã Quảng Phương, huyện Quảng Trạch).

Phụ huynh đứng ngoài cổng trường chờ con em thi lại môn văn chiều ngày 5/6. Ảnh: báo Tuổi trẻ và Pháp luật

Trao đổi với báo này, một cán bộ coi thi cho biết, em Lài chạy đến trường lúc 5h chiều rồi quỳ xuống và khóc nức nở nói hôm thi môn Toán, hết 2/3 giờ em đã ra về. Cuối buổi thi mới thông báo thi lại môn Văn nên em không biết lịch thi.

Chia sẻ về hoàn cảnh của thí sinh, cán bộ này cho biết, nhà thí sinh Lài có 3 chị em, Lài là con út, mẹ đã mất, bố có vấn đề về tâm thần.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với báo Tuổi trẻ và Pháp luật, Thầy Trần Đình Nhân - PGĐ Sở GD&ĐT Quảng Bình cho biết: “Sở đã nhận được thông tin 1 em vắng mặt và sẽ không tổ chức thi lại vì tỉnh đã cho chủ trương thi lại vào hôm qua nên chỉ lấy kết quả đó, còn em này không vào được trường Lương Thế Vinh thì sẽ được xét vào trường Nguyễn Bỉnh Khiêm thôi, không sao cả”.

Theo ghi nhận, tại nhiều điểm thi ở Quảng Bình trong chiều 5/6, rất nhiều em bước ra với khuôn mặt vui vẻ vì làm được bài nhưng cũng có em lắc đầu bởi kết quả không như kỳ vọng.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất