Học đường

Một thí sinh Hà Nội đăng ký 50 nguyện vọng xét tuyển đại học 2019

Ngọc Bích (TH)
Chia sẻ

Theo đại diện Bộ GD-ĐT, bình quân mỗi thí sinh năm nay đăng ký khoảng 4 nguyện vọng, nhưng cá biệt có 1 thí sinh Hà Nội đăng ký tới 50 nguyện vọng.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng vụ Giáo dục đại học.

Sáng 11/5, trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Kim Phụng, Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học (Bộ GD-ĐT), chia sẻ một số thông tin liên quan tới tuyển sinh đại học năm 2019.

Báo Thanh Niên dẫn lời bà Phụng cho biết, năm nay số thí sinh đăng ký xét tuyển vào các trường đại học và trường có đào tạo ngành sư phạm các trình độ trung cấp, cao đẳng giảm 5,14%. Tổng số nguyện vọng cũng giảm 6,37% so với năm 2018. Cụ thể, năm nay có 653.278 thí sinh đăng ký xét tuyển (năm 2018 là 688.641), với tổng số 2.575.305 nguyện vọng (năm 2018 là 2.750.444). Như vậy, năm nay bình quân mỗi thí sinh đăng ký khoảng 4 nguyện vọng.

“Số lượng nguyện vọng các thí sinh đăng ký năm vừa rồi, mỗi em trung bình 4 nguyện vọng. Điều đó thể hiện các em thí sinh bắt đầu có định hướng xác định thế mạnh, sở trường, năng lực của mình vào các ngành nghề . Đó là điều đáng mừng”, Dân Trí dẫn lời bà Phụng cho hay.

Tuy nhiên, bà Phụng cũng cho biết, vẫn có một số thí sinh chọn nguyện vọng tràn lan, ví dụ như có một thí sinh ở Hà Nội chọn tới 50 nguyện vọng xét tuyển Đại học.

Vụ trưởng trích dẫn thông tin thống kê từ Bộ Giáo dục cho thấy hầu hết các tổ hợp truyền thống được các trường đại học sử dụng xét tuyển với một tỷ lệ lớn và được học sinh đăng ký vào nhiều. Các tổ hợp truyền thống như: khối D1, A, A1, C, B là 5 tổ hợp được áp dụng từ thời “ba chung” đến nay. 5 tổ hợp này chiếm 90% nguyện vọng của thí sinh.

Ảnh: Thanh Niên

Ảnh: Dân Trí

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích (TH)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất