Học đường

Theo chân sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng, khám phá một ngày tập luyện của các 'chiến sĩ' trong kỳ học quân sự ở thao trường đầy nắng

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Kỳ học quân sự không chỉ quãng thời gian vô cùng quý báu để các thành viên trong lớp có dịp quây quần bên nhau mà còn là những trải nghiệm đặc biệt với những ngày tháng tập luyện nơi thao trường, tuy vất vả nhưng vô cùng ý nghĩa.

Với mỗi cô cậu sinh viên, những ngày tháng ngắn ngủi trải nghiệm “đời lính” sẽ vô cùng mới mẻ và đầy ắp những khám phá thú vị. Cũng trong đợt học quân sự ấy, mỗi người sẽ được sống cùng những người bạn mới trong căn phòng tập thể và bắt đầu tập làm quen với rất rất nhiều thứ lạ lẫm khác. Có lẽ, cuộc sống tập thể tuy có chút chật chội nhưng đây là khoảng thời gian quý giá để giúp mỗi cô cậu sinh viên hiểu được thế nào là sự đoàn kết, giúp đỡ, tương trợ lẫn nhau, thế nào là tình bạn, tình đồng chí.

Trong kỳ học quân sự ấy, sinh viên sẽ được rèn luyện, học tập và sinh hoạt như một quân nhân. Các bạn sẽ được học đường lối quân sự của Đảng; giáo dục Quốc phòng An ninh; chiến thuật và kỹ thuật bộ binh; điều lệnh đội ngũ cùng các hoạt động phong trào giúp sinh viên cảm thấy thoải mái sau những giờ học mang tính kỷ luật cao.

Cũng giống như sinh viên các trường Đại học khác, các bạn sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng - cơ sở Nha Trang cũng đang bước vào đợt học quân sự hè. Hãy cùng theo chân các bạn sinh viên Tôn Đức Thắng để khám phá một ngày học tập, rèn luyện của các “chiến sĩ” ở thao trường đầy nắng gió.

Các “chiến sĩ” được khoác trên mình bộ quân phục màu xanh của lính, tích cực tập luyện ở thao trường.

Thời tiết nắng nóng cũng không làm các “chiến sĩ” giảm đi phần nào hăng say tập luyện.

Từng thao tác cầm súng, bước chạy đều phải chính xác, cẩn trọng.

“Chiến sĩ” nào cũng chú tâm luyện tập.

Trong kỳ học này, các bạn sinh viên sẽ lần đầu tiên được tiếp xúc với những cây súng, những trang - thiết bị sử dụng trong quân đội.

Sau buổi luyện tập tập thể, từng tiểu đội sẽ thực hiện lại những gì vừa được thầy giáo hướng dẫn.

Sự tập trung cao độ, nghiêm túc luyện tập hiện hữu trên gương mặt mỗi “chiến sĩ”.

Học kỳ quân đội tuy diễn ra trong thời gian ngắn nhưng là những ngày hè thật ý nghĩa, một gam màu không thể thiếu trong bức tranh học tập, rèn luyện sinh động và chất lượng của sinh viên Tôn Đức Thắng.

Có lẽ, đây là lần đầu tiên mà các bạn sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng được trải nghiệm thực tế với những buổi luyện tập trong quân ngũ.

Có lẽ, kết thúc kỳ học quân sự, nhìn lại những hình ảnh này, các cô cậu sinh viên sẽ bất giác mỉm cười…

…bởi những trải nghiệm ấy quá đỗi mới mẻ và thú vị.

Vậy là các sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng cũng đã phần nào hiểu được “nắng gió thao trường” là như thế nào sau các buổi luyện tập thực tế.

Cũng trong kỳ học quân sự, mỗi chàng trai cô gái sẽ bất ngờ tìm thấy được “crush” của mình khi vô tình bắt gặp ánh mắt khiến mình si mê… và anh chàng điển trai này là một ví dụ.

Gương mặt nữ sinh xinh đẹp của Đại học Tôn Đức Thắng.

Sau mỗi buổi luyện tập, mỗi sinh viên còn mang về cho mình cả đống ảnh “sống ảo” chất lừ thế này đây.

Nụ cười rạng rỡ sau những buổi luyện tập.

Những gương mặt điển trai trong kỳ học quân sự hè ĐH Tôn Đức Thắng.

Kỳ học quân sự - khoảng thời gian gắn kết tình thầy-trò, tình bạn, tình đồng chí; những tình cảm đáng trân trọng vô cùng.

Nguồn ảnh: Nguyễn Thành Lộc/Page Sinh viên Đại học Tôn Đức Thắng

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất