Học đường

Một lớp học có tận 2 nữ thủ khoa trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019

Nhật Minh
Chia sẻ

Câu chuyện thú vị trên xuất hiện tại trường THPT Chuyên Hà Tĩnh khi lớp 12 chuyên Toán 1 của trường là “bệ phóng” của 2 nữ thủ khoa toàn quốc trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua.

Cụ thể, thí sinh Trần Quỳnh Trang, học sinh lớp 12 chuyên Toán 1, trường THPT Chuyên Hà Tĩnh đã trở thành thí sinh có tổng điểm 3 môn khối A1 cao nhất cả nước năm nay khi đạt tổng điểm là 28,9. Trong đó cô nàng đến từ Hà Tĩnh này đạt 9,4 điểm ở môn Toán, môn Vật lý là 9,5 điểm và môn Tiếng Anh với con số 10 tuyệt đối.

Quỳnh Trang - Thủ khoa của khối A1 trong kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua

Bên cạnh đó, một nữ sinh khác của lớp này chính là Nguyễn Thị Hà Phương cũng đạt tổng điểm là 29,35 ở khối D7 với điểm môn Toán là 9,6 điểm, Hóa học là 9,75 điểm và Tiếng Anh cũng là điểm 10 tuyệt đối. Kết quả này giúp Hà Phương trở thành thí sinh có tổng điểm xét tuyển khối D7 cao nhất cả nước trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019.

Hà Phương - Cô bạn cùng lớp với Quỳnh Trang cũng không kém cạnh khi xuất sắc giành được ngôi vị thủ khoa của khối D7

Ngay sau khi kết quả được công bố, cả hai cô nàng đều không giấu được niềm vui của mình, chia sẻ với Vietnamnet, hai cô gái 10X này đều cho biết, sau khi thi xong về tra đáp án của Bộ GD-ĐT công bố thì hai bạn cũng đã tự tính ra được số điểm của mình. Tuy nhiên bất ngờ nhất đối với cả hai đó chính là việc trở thành thủ khoa của những khối thi mà mình đăng ký xét tuyển.

Cũng theo thông tin từ hai nữa thủ khoa “đặc biệt” này, Quỳnh Trang và Hà Phương đều có chung nguyện vọng theo học tại trường ĐH Ngoại thương. Quỳnh Trang sẽ đăng ký xét tuyển vào chuyên ngành Kinh tế đối ngoại với ước mơ trở thành một nữ doanh nhân thành đạt, còn cô nàng Hà Phương thì vẫn còn đang cân nhắc giữa hai chuyên ngành Quản trị kinh doanh và Kinh tế đối ngoại.

Thầy Lê Phi Hùng, Hiệu phó trường THPT chuyên Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) trò chuyện với VnExpress cho biết, mùa tuyển sinh năm nay, lớp 12 chuyên Toán 1 có 11 học sinh được tuyển thẳng vào một số trường đại học lớn trong cả nước do đạt những kết quả cao tại kỳ thi học sinh giỏi quốc gia cá.

“Điểm trung bình xét tuyển đại học của lớp 12 chuyên Toán 1 là 27,03 điểm. Các em đều nộp đơn vào những trường nổi tiếng như Đại học Y Hà Nội, Ngoại Thương, Kinh tế quốc dân, Bách Khoa…” - Thầy Hùng nói thêm.

Lớp của hai cô bạn Quỳnh Trang và Hà Phương xuất sắc với danh hiệu “lớp người ta” khi cả lớp đều có kết quả thi rất tốt trong kỳ thi vừa qua

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất