Học đường

Một Đại học tổ chức đưa đón sinh viên các tỉnh về nhập học, hỗ trợ 300.000 nếu tự di chuyển

Nhật Minh
Chia sẻ

Nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên các tỉnh quay trở lại thành phố để nhập học, một trường đại học mới đây đã quyết định tổ chức các chuyến xe đưa đón sinh viên, đồng thời hỗ trợ tiền cho sinh viên nếu tự di chuyển.

Sau nhiều tháng liền nghỉ học kéo dài do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 thì mới đây, khi tình hình dịch bệnh trong nước cơ bản được khống chế, nhiều địa phương, cơ sở giáo dục đã lên kế hoạch dự kiến nhằm đón sinh viên trở lại học tập. Hầu hết các trường đều chọn mốc thời gian từ ngày 4/5 trở đi, tức sau kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Nắm bắt được tình hình giao thông khó khăn khi dịch COVID-19 tại Việt Nam vẫn chưa hẳn đã qua đi, đồng thời mong muốn hỗ trợ sinh viên vượt qua giai đoạn khó khăn hậu COVID-19, trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng đã quyết định tổ chức các chuyến xe đón sinh viên từ nhiều tỉnh thành lân cận để trở về TP. Đà Nẵng nhập học.

Thông báo của trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng. Ảnh chụp màn hình

Theo đó nhằm đảm bảo an toàn cho sinh viên từ các địa phương trở về trường học tập, trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng sẽ tổ chức xe ô tô đón sinh viên ở các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk. Thông tin chi tiết về các điểm đón sinh viên tại các địa phương sẽ được nhà trường thông báo sau.

Nếu sinh viên ở các tỉnh thành khác sử dụng các phương tiện vận tải như xe khách hay tàu hỏa (ghế ngồi cứng) về Đà Nẵng thì sẽ được thanh toán theo giá ghi trên vé, tối đa là 300.000/1 sinh viên. Đối với trường hợp này, sinh viên cần giữ lại cuống vé để nộp cho phòng Tài chính - Kế toán của trường khi nhận tiền hỗ trợ.

Được biết theo kế hoạch dự kiến, trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng sẽ cho sinh viên, học viên quay trở lại học tập từ ngày 11/5 tới. Sau khi sinh viên quay trở lại trường học tập trung, nhà trường sẽ tổ chức ôn tập để bổ sung kiến thức sau khi đã tham gia các lớp học trực tuyến trong khoảng thời gian trước đó.

Thông báo kế hoạch dự kiến đón sinh viên trở lại học tập

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất