Học đường

Xúc động trước món quà tinh thần của học sinh Hà Nội gửi đến các bạn ở vùng ‘tâm dịch’ Vĩnh Phúc

Nhật Minh
Chia sẻ

Tuy nét chữ còn hơi nguệch ngoạc và vướng phải một số lỗi chính tả, thế nhưng tình cảm của các cô cậu học trò Hà Nội dường dư đã đặt trọn vào trong những món quà tinh thần vô giá này.

Trong những ngày gần đây, Vĩnh Phúc dường như trở thành “điểm nóng” của dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam khi nơi đây được xem là địa phương có nguy cơ lây nhiễm cao và cũng là tỉnh có số người mắc bệnh do virus Corona gây ra cao nhất cả nước.

Trước tình hình này, nhiều cơ quan ban ngành, tổ chức cũng như các tỉnh thành lân cận đã chung tay hỗ trợ người dân và các cơ quan chức năng nơi đây nhằm nhanh chóng kiểm soát tình hình, sớm quay trở lại với cuộc sống thường ngày. Mới đây, cư dân mạng đã truyền tay nhau hình ảnh những bức thư tay, tranh vẽ hỏi thăm, động viên người dân tỉnh Vĩnh Phúc.

Những món quà tinh thần này là do các em học sinh đến từ lớp 1H, trường Tiểu học Trần Quốc Toản (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thực hiện. Tuy chưa được hoàn thiện cho lắm, thế nhưng tình yêu thương của các bạn nhỏ nơi thủ đô dường như đã đong đầy và đặt trọn vào trong từng nét bút, mảng màu, tất cả đã tạo thành sức mạnh tinh thần cực lớn gửi đến những người đang nằm trong “tâm dịch”, từ đó có thêm động lực tinh thần để vượt qua quãng thời gian khó khăn hiện tại.

Những bức thư tay, tranh vẽ động viên của các bạn học sinh đã khiến cộng đồng mạng đặc biệt ấn tượng

Trong thư, các em học sinh chia sẻ: “Thông qua tin tức trên tivi, tớ được biết các bạn thiếu đồ ăn, đồ uống, đồ dùng học tập. Hy vọng các bác sĩ sẽ tìm ra thuốc để phòng chống dịch. Cùng cố gắng các bạn nhé!”; “Các bạn có thiếu gì không, chúng tớ sẽ gửi đến nhé! Hãy nhớ luôn giữ sức khỏe, tinh thần vui vẻ để chiến đấu với COVID-19”; “Các bạn đừng lo. Các bạn nhớ giữ gìn sức khỏe, uống nhiều nước, rửa tay sạch sẽ, nhớ đeo khẩu trang khi đi ra ngoài. Virus Corona sẽ đầu hàng thôi!”.

Tuy chưa được hoàn hảo 100%, thế nhưng đây đều là những tình cảm chân thành mà các bạn học sinh Hà Nội gửi đến bạn bè cùng trang lứa ở vùng “tâm dịch” Vĩnh Phúc

Được biết, trong khoảng thời gian học trò vẫn đang nghỉ học, cô giáo chủ nhiệm của lớp là cô Nguyễn Cẩm Ly đã ra đề bài: “Các con hãy viết một bức thư hoặc vẽ tranh để bày tỏ tình cảm với những bạn nhỏ ở Vĩnh Phúc, nơi đang bị cách ly vì dịch Corona”. Những bức thư do chính tay các bạn học sinh hoàn thành sau đó đã khiến cho cô giáo này không khỏi bất ngờ và xúc động.

“Đọc những bức thư của các bạn nhỏ thực sự rất xúc động vì tình cảm của các bạn. Cảm ơn cô Ly vì năm nào cô cũng có những ý tưởng rất ấm áp, truyền cảm hứng cho các bạn nhỏ. Lớn lên các bạn sẽ là người nhân ái bởi từ nhỏ đã được các cô dạy về tình yêu và sự chia sẻ”, một phụ huynh bình luận.

“Các bạn lần đâu viết thư nên bố mẹ cũng phải hướng dẫn, ngoài ra thì bố mẹ cũng giúp các bạn hiểu rõ tình hình các bạn nhỏ ở Sơn Lôi. Con mình thì được mẹ hướng dẫn nhiều, coi như luyện chữ và giúp con có thêm một bài học đạo đức ngoại khóa”, phụ huynh V.T chia sẻ.

“Nên có thêm nhiều bài học ngoại khóa này cho các bé học sinh trong đợt nghỉ học dài. Ở nhà nhiều mà không làm gì thì cũng chán lắm”, bạn M.T bình luận.

Nguồn: Trường Tiểu học Trần Quốc Toản

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất