Học đường

Mới 11 tuổi cao hơn 2m, nữ sinh bỗng trở nên khổng lồ giữa đám bạn

Hiền Văn
Chia sẻ

Với chiều cao khủng như này, nữ sinh luôn nổi bật khi đứng cùng bạn bè trang lứa.

Chất lượng cuộc sống ngày một nâng cao, sức khỏe - thể chất con người cũng được cải thiện đáng kể. Trong những năm gần đây, chiều cao trung bình của trẻ em thế giới đang tăng dần, tuy nhiên trường hợp như nữ sinh Zhang Ziyu lại là chuyện hiếm có, khó tìm.

Cô bé Zhang Ziyu năm nay mới 11 tuổi đang theo học lớp 6 ở Tế Nam, miền đông Trung Quốc. Đứng cạnh bạn bè đồng trang lứa, cô bé như một người khổng lồ với chiều cao vượt trội.

Mới 11 tuổi, cô bé Zhang Ziyu đã cao tới 2,1m

Chiều cao của Zhang được cho là có sự thừa hưởng di truyền từ cha và mẹ. Cả hai đều có chiều cao lý tưởng là 1,80cm.

Khi mới 5 tuổi, Zhang Ziyu đã có ước mơ trở thành một cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp. Tình yêu bóng rổ của cô là do ảnh hưởng của bà Yu Ying, một cựu cầu thủ bóng rổ chuyên nghiệp trong đội tuyển quốc gia Trung Quốc, hiện là huấn luyện viên cho đội bóng tỉnh Sơn Đông.

Từ nhỏ, cô bé đã niềm đam mê mãnh liệt với bóng rổ

Ở tuổi 11, Zhang đã cao hơn cả chiều cao trung bình của các cầu thủ bóng rổ. Cô bé cao hơn cả so với thần tượng của mình - ngôi sao bóng rổ hàng đầu LeBron James với chiều cao 2,03m.

Chiều cao 2,1m khiến cô nữ sinh này luôn là người khổng lồ ở bất cứ đâu

Mặc dù chiều cao khiến cô nổi bật và có hơi tách biệt nhưng thực chất, cô bé là người hòa đồng, thân thiện với bạn bè. Theo chia sẻ của giáo viên chủ nhiệm, Zhang học rất giỏi, không chỉ thể thao mà âm nhạc và khiêu vũ cô cũng rất năng khiếu.

Chính bằng tính cách dễ gần và học giỏi, bạn bè rất yêu quý Zhang. “Tôi thích chơi với Zhang vì bạn ấy rất cao và có thể nâng tôi lên” - một người bạn học của cô bé chia sẻ.

Hiện nay, Sophie Hollins, 12 tuổi, ở Southampton, Anh đang được sách Kỷ lục Guinness công nhận là cô gái cao nhất thế giới ở mức chiều cao 1,90m, thấp hơn Zhang tới 20cm.

Zhing có vị trí bàn học đặc biệt trong lớp

Nhưng cho tới nay, chiều cao của cô bé Zhang vẫn chưa được công nhận chính thức trong sách Kỷ lục Guinness và mọi người đang thắc mắc liệu gia đình cô bé có dự định làm hồ sơ yêu cầu lấy danh hiệu này hay không.

Chia sẻ

Bài viết

Hiền Văn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất