Học đường

Miss tài năng ĐH Hutech 2019 Bùi Minh Anh: Cao thủ karatedo nhưng vẫn là 'bánh bèo' chính hiệu

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Cô bạn Minh Anh đã có những chia sẻ thẳng thắn về niềm đam mê môn võ Karatedo, quan điểm sống cùng những dự định tương lai sau khi giành danh hiệu Miss tài năng tại cuộc thi Miss Hutech do Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức.

Bùi Minh Anh (SN 1999, Sinh viên năm 2 Khoa Kế toán Tài chính, ĐH Hutech TP.HCM) mới đây vừa xuất sắc giành danh hiệu Miss tài năng tại cuộc thi Miss Hutech do Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) tổ chức. Không những vậy, từ lâu, Bùi Minh Anh còn được biết đến với danh xưng “Hot girl Karate” bởi ngoại hình xinh xắn cùng loạt thành tích đáng nể kể từ khi gắn bó với môn võ thuật này.

Mới đây, Saostar.vn đã có cuộc trò chuyện với cô bạn xinh đẹp và tài năng Bùi Minh Anh.

Chào Minh Anh!

Minh Anh bắt đầu học võ từ năm lớp mấy, cơ duyên nào đưa Minh Anh đến với môn võ thuật này?

Mình bắt đầu đến với Karatedo từ năm lớp 6. Ban đầu mình thấy một người bạn đi học nên xin đi học “ké”. Sau đó, mình thấy môn võ này khá thú vị, khiến mình say mê và mình cảm nhận rằng bản thân có chút năng khiếu với thể loại này nên đã quyết định xin bố mẹ tiếp tục theo đuổi.

“Hot girl Karatedo” Bùi Minh Anh.

Tính đến hiện tại, bạn đã đạt được những thành tích nào từ môn võ này?

Mình cũng có kha khá thành tích từ những lần đi thi đấu, trong đó, có khoảng hơn 20 Huy chương vàng và các huy chương đồng đấu ở các hạng cân ở nhiều giải đấu toàn quốc.

Ngoài ra, mình cũng tham gia thi đấu ở một vài môn thể thao khác như thi điền kinh, bật xa… Tiếc là ở những môn này, mình không đạt giải cao nhất, chỉ giành được huy chương đồng mà thôi.

Khi bắt đầu đến với Karatedo, Minh Anh có gặp khó khăn gì không?

Khó khăn lớn nhất với mình chính là việc sắp xếp thời gian sao cho cân đối giữa việc đi học và việc tập luyện.

Thời gian mình học cấp 2, lịch học khá dày nên mình đành hạn chế việc đi tập võ, những lần như thế, mình khá bứt rứt nhưng đành phải ưu tiên việc học thôi. Chỉ cần có thời gian rãnh, mình lại đến lớp học võ để luyện tập cùng với thầy giáo và các bạn.

Những va chạm trong quá trình luyện võ có gây trở ngại gì cho Minh Anh không?

Từ bé, tính cách của mình đã có phần hơi mạnh mẽ, cá tính, chính vì thế, khi tập võ, những lần té ngã, va chạm là điều hết sức bình thường, chưa bao giờ mình xem đó là trở ngại hay khó khăn.

Bùi Minh Anh đã đạt hơn 20 Huy chương vàng và nhiều huy chương đồng sau khi tham gia nhiều giải đấu.

Bố mẹ phản ứng thế nào về việc Minh Anh đi học võ?

Ban đầu, mẹ của mình ra sức phản đối, bởi mẹ sợ ảnh hưởng đến việc học của mình. Những tuần đầu tiên khi mới đi tập võ, mình bị căng cơ và đau mỏi khắp toàn thân nên buổi tối không thể nào học hành hay làm bài tập, cứ về nhà là lăn ra ngủ nên mẹ khá lo lắng cho mình.

Điều thứ 2 khiến mẹ lo lắng chính là việc mẹ sợ mình “nhiễm” tính cách con trai. Như mình đã chia sẻ, mình vốn cá tính từ bé, nay lại đi học võ, thường xuyên đánh đấm, mẹ rất sợ mình mất đi sự nữ tính vốn có trong con người mình.

Tuy nhiên, vì mình quá đam mê và ra sức thuyết phục nên cuối cùng mẹ cũng đồng ý. Sau này, mình giành được nhiều giải thưởng, được thầy cô, bạn bè yêu quý nên bố mẹ cũng dần yên tâm, tin tưởng hơn.

Nhiều người quan niệm rằng, con gái đi học võ sẽ rất cứng nhắc, bạn nghĩ gì về điều này? 

Đây là một suy nghĩ sai lệch. Thực ra, con gái đi học võ chỉ mạnh mẽ khi gặp trường hợp nguy hại đến bản thân thôi. Còn bình thường, tụi mình vẫn là những “bánh bèo” chính hiệu, vẫn dịu dàng nết na, vẫn biết trang điểm, ăn diện.

Hiện nay, vấn đề con gái biết võ thuật lại càng quan trọng hơn bao giờ hết, bởi những vấn đề xâm hại, quấy rối, cướp giật của chị em phụ nữ vẫn hằng ngày xảy ra, nếu chúng ta biết võ thuật, sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tự vệ bản thân. Không những vậy, học võ cũng là cơ hội để bạn rèn luyện sức khỏe ngày càng dẻo dai hơn đấy.

Với Minh Anh, việc học võ không chỉ giúp cô tự vệ bản thân mà còn là cách để bảo vệ sức khỏe cực kỳ hiệu quả.

Minh Anh đã từng gặp trường hợp quấy rồi nào chưa?

Gặp cướp thì mình chưa từng gặp, thỉnh thoảng mình vẫn có suy nghĩ trẻ con rằng “giá như gặp được bọn cướp để xem mình xử lý bọn chúng như thế nào?” đấy.

Thế nhưng, mình đã từng gặp đối tượng có ý định sàm sỡ mình. Ngay khi phát hiện “bàn tay hư hỏng” của đối tượng có ý định xấu với mình, ngay lập tức, mình đã chụp tay người ta lại, tặng cho người đó một ánh nhìn bực dọc, sau đó mình di chuyển đến nơi an toàn hơn.

Đấy, các bạn có thể thấy, học võ không chỉ giúp mình tự vệ bản thân, nâng cao sức khỏe mà còn giúp mình phản ứng tinh nhạy hơn.

Ngoài những thành tích về võ thuật, Minh Anh còn đạt những giải thưởng nào khác?

Ngoài võ thuật thì mình cũng may mắn đạt những giải thưởng nho nhỏ ở một vài cuộc thi về nhan sắc.

Năm 2017: Top 100 toàn quốc cuộc thi Miss Teen Việt Nam; Top 45 Hoa khôi sinh viên Việt Nam; Top 9 cuộc thi Duyên Dáng áo dài TP. HCM.

Tháng 12/2018: Mình vinh dự được chọn là đại biểu tham dự Đại học đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ X.

Năm 2018: mình vinh dự được giải Miss tài năng tại cuộc thi Miss Hutech do Đại học Hutech TP.HCM tổ chức.

Không những vậy, các hoạt động văn nghệ của khoa mình vẫn đều đặn tham gia và đạt những giải thưởng nhất định.

Ngoài học tập, hiện tại mình cũng đang làm mẫu ảnh, quay TVC và livestream.

Ngoài võ thuật, Minh Anh còn đạt nhiều giải thưởng ở các cuộc thi về nhan sắc.

Vừa xinh đẹp vừa giỏi giang, có bao giờ Minh Anh bị bạn bè đồn đại “chảnh chọe” không?

Cũng có. Xuất phát từ cái mác hot girl mà nhiều người ưu ái đặt cho mình. Khi bị gắn mác hotgirl, mình cũng có nhiều người chú ý hơn, thế nhưng, không phải ai cũng hiểu hết về con người của mình.

Với những ai chưa tiếp xúc với mình, chỉ thấy mình qua những bức ảnh ngàn “like” trên facebook thì nghĩ rằng mình chảnh, còn những ai đã tiếp xúc rồi thì vô cùng yêu mến mình bởi tính cách hòa đồng, ngoan ngoãn, lễ phép.

Minh Anh có ý định dấn thân vào con đường nghệ thuật không?

Trước đây, mình nghĩ rằng lớn lên sẽ đi theo con đường nghệ thuật. Tuy nhiên, lớn dần, mình nhận ra, nghệ thuật là con đường không chắc chắn, đầy hào quang nhưng cũng nhiều cám dỗ.

Trong tương lai, mình dự định phát triển sự nghiệp sẽ theo con đường kinh doanh. Còn ở hiện tại, mình chuẩn bị đăng ký 1 khóa học MC để trau dồi kỹ năng giao tiếp, cách ăn nói lưu loát hơn, nhằm phục vụ cho công việc của mình sau này.

Trong tương lai, Minh Anh dự định phát triển sự nghiệp theo con đường kinh doanh.

Hiện tại, nhiều bạn trẻ suy nghĩ rằng bằng đại học không quan trọng? Bạn suy nghĩ gì về vấn đề này?

Mỗi người có một suy nghĩ riêng, nếu họ đã có định hướng tốt thì không học Đại học vẫn có thể làm giàu, miễn sao không hối hận về quyết định này là được.

Tuy nhiên, mình không có quan niệm giống các bạn, mình nghĩ rằng, chúng ta nên phát triển theo đúng trình tự, không cần quá vội vàng. Ở độ tuổi đi học, chúng ta nên chú tâm vào việc học sẽ tốt hơn. Bên cạnh đó, mỗi người chỉ một lần được trải nghiệm cuộc đời sinh viên, cớ gì lại bỏ lỡ.

Bằng đại học có thể không quan trọng với nhiều nhà tuyển dụng, nhưng việc sở hữu tấm bằng đại học sẽ là căn cứ, bước đệm để chúng ta tự tin hơn trên con đường phía trước.

Nhất là với con gái, khi nắm chắc trong tay tấm bằng đại học sẽ giúp con gái có “giá” hơn. Quan điểm của mình là ủng hộ hết mình việc các bạn hoàn thành xong chương trình Đại học rồi ra đi làm không bao giờ là muộn.

Người ta thường có câu “Đại gia thường cặp với chân dài”, bạn có suy nghĩ gì không?

Yêu đại gia không phải là xấu, để phấn đấu trở thành một hot girl được nhiều người yêu mến, chú ý, chứng tỏ cô gái ấy phải nỗ lực gấp nhiều lần người khác. Vì vậy, việc họ yêu đại gia, tìm đến những người có địa vị, có công việc “ngon lành” là một đòi hỏi hết sức bình thường và không có gì quá đáng.

Ngược lại, dù bất kỳ gái hay trai, ai cũng yêu cái đẹp, việc “đại gia” yêu “hot girl chân dài” cũng không có gì lạ lẫm hay đáng để bàn tán.

Cô bạn luôn ủng hộ các bạn trẻ hoàn thành chương trình Đại học.

Là một “hot girl” xinh đẹp bước ra từ nhiều cuộc thi nhan sắc, Minh Anh đã bao giờ gặp những lời đề nghị khiếm nhã chưa?

Mình đã từng. Người ta gặp mặt và cho biết sẽ giúp đỡ mình nhanh chóng trở nên nổi tiếng, người này vẽ ra một tương lai sáng lạn nếu mình đồng ý làm theo lời họ, sau đó, họ mời mình về nhà riêng.

Khi nghe lời đề nghị ấy, mình đã hiểu ra vấn đề nhưng vẫn giả vờ không hiểu gì cả. Mình đã cầu cứu một người chị bằng cách nhờ chị ấy liên tục gọi điện thoại để mình có cớ xin phép ra về.

Lúc về nhà, anh ta vẫn chưa buông tha, vẫn nhắn tin liên tục. Mình quyết định chặn anh ta trên mọi phương diện: điện thoại, zalo, facebook.

Có lần nữa, mình kiểm tra tin nhắn chờ thì phát hiện có một tin nhắn của người lạ với lời đề nghị đi chơi ở Khánh Hòa, tiền công mà mình nhận được là 10.000 USD. Mình đã lẳng lặng bỏ qua và xóa tin nhắn ấy đi.

Từng gặp những lời đề nghị khiếm nhã, Minh Anh đã thẳng thừng từ chối.

Những lần nhận được những lời đề nghị ấy, điều gì khiến bạn suy nghĩ nhiều nhất?

Danh dự của bản thân và gia đình.

Mình may mắn sinh ra trong một gia đình khá giả, bố mẹ là công chức nhà nước nên kinh tế không quá khó khăn. Hơn nữa, gia đình mình trước giờ luôn sống nề nếp và nguyên tắc, mình không bao giờ muốn bố mẹ phải phiền lòng vì những việc làm nông nổi của mình.

Hơn nữa, mình chỉ muốn có một cuộc sống bình thường như bao người khác, là một cô sinh viên chăm chỉ, hòa đồng với mọi người. Việc tránh xa những cám dỗ là điều mà mình luôn tự nhắc nhở bản thân để không phải khiến những người yêu thương mình thất vọng.

Hiện tại, Minh Anh có người yêu chưa?

Hiện tại, mình chưa có người yêu.

Tiêu chí người yêu của bạn là gì?

Tiêu chí của mình cũng đơn giản thôi, chỉ cần anh ấy không có tính gia trưởng, mình là người vô tư nên anh ấy phải là người tâm lý, biết thông cảm cho công việc của mình.

Ngoài ra, mình cũng muốn anh ấy có nghề nghiệp ổn định, trong suy nghĩ thì chín chắn, trưởng thành hơn mình là được rồi.

Minh Anh mong muốn sẽ tìm được mẫu bạn trai chín chắn, trưởng thành, biết thông cảm cho công việc của cô bạn.

Minh Anh suy nghĩ gì về việc phẫu thuật thẩm mỹ?

Mình nghĩ rằng PTTM không xấu, vì đây là một phương pháp làm đẹp, giúp mọi người tự tin hơn. Tuy nhiên, mọi người không nên lạm dụng việc PTTM để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe, sắc đẹp.

Bạn có ý định phẫu thuật thẩm mỹ không, lí do vì sao?

Mình không có ý định PTTM, bởi mình đã hài lòng với ngoại hình hiện tại. Bên cạnh đó, mình luôn muốn giữ nét tự nhiên mà bố mẹ đã cho mình.

Cảm ơn Minh Anh đã dành thời gian trò chuyện cùng Saostar, chúc bạn ngày càng thành công hơn trên con đường sắp tới!

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất