Học đường

Mẹ nam sinh này gói 'nửa căn nhà' để con trai mang lên thành phố kèm theo những mẫu giấy dặn dò khiến nhiều người cay xè khóe mắt

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Điều tuyệt vời nhất khiến người ta phải chú ý chính là việc người mẹ cẩn thận viết từng mẩu giấy dán trên nắp hộp, ghi rõ món ăn, cách nấu, cách để lửa to nhỏ và quy trình bảo quản để cậu con trai cứ thế mà làm theo. 

Khi còn ở với bố mẹ, rất nhiều lần chúng ta mơ ước được lớn thật nhanh, hoàn thành thật nhanh chương trình THPT để “tung cánh” bước ra môi trường Đại học nhiều mới mẻ, và quan trọng nhất là không phải chịu sự quản lý nghiêm ngặt của bố mẹ nữa.

Thế nhưng, đến khi vào Đại học rồi, phải chật vật lo liệu mọi thứ từ chuyện ăn uống, chuyện nhà ở đến chuyện xoay sở tiền bạc chi tiêu trong tháng khiến chúng ta thấy vất vả hơn bao giờ hết. Lúc này, ai ai rồi cũng muốn được trở về với vòng tay của bố mẹ để không phải lo nghĩ gì nữa.

Ai đó đã từng nói “gia đình là điều tuyệt vời nhất, chỉ có gia đình là yêu thương ta vô điều kiện”, quả thật, câu nói ấy chưa bao giờ là sai. Dù chúng ta có lớn khôn bao nhiêu đi chăng nữa, dù chúng ta có sống cách xa bố mẹ bao nhiêu thì bố mẹ luôn là ngưới hướng lòng về chúng ta.

Chẳng thế mà mỗi lần chúng ta về quê thăm nhà, ít hôm sau trở lại thành phố làm việc, học hành, bố mẹ lại sốt sắng gói ghém “cả nửa căn nhà” để con cái mang đi. Đâu chỉ có vậy, bố mẹ luôn miệng dặn dò từng những việc nhỏ nhất khiến bất kì ai cũng cay xè khóe mắt khi quay gót chân rời đi.

Mới đây, mạng xã hội lại đang truyền tay nhau câu chuyện cảm động mà một người mẹ đã dành đến cậu con trai mình. Theo đó, người mẹ chuẩn bị rất nhiều đồ ăn gồm thực phẩm tươi sống, đồ ăn sẵn, bánh kẹo… để con trai mang theo lúc trở lại thành phố học hành.

Điều tuyệt vời nhất khiến người ta phải chú ý chính là việc người mẹ cẩn thận viết từng mẩu giấy dán trên nắp hộp, ghi rõ món ăn, cách nấu, cách để lửa to nhỏ và quy trình bảo quản để cậu con trai cứ thế mà làm theo.

Mẫu giấy người mẹ dán trên hộp tôm khô: “Tôm nấu canh. Bắc nước sôi rồi lấy 1/2 số tôm khô để nấu canh, nêm nếm lại rồi bỏ thêm khổ qua (mướp đắng) vào”.

Món cá hố chiên: “Cá hố mẹ đã chiên sơ, con chiên giòn lại rồi ăn. Nếu chưa ăn liền thì để ngăn đá, chừng nào ăn để xuống ngăn mát”.

Con hâm lại, lửa nhẹ thôi. Nếu chưa ăn thì để ngăn đá.

“Sườn chiên nhỏ lại lửa nhỏ thôi, lửa lớn dễ cháy nha con”.

Kèm theo đó là biết bao nhiêu đồ ăn ngon mà mẹ đã chuẩn bị.

Nguồn ảnh: Lưu Thị Mỹ Hiền

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất