Học đường

Có mẹ làm giáo viên, nữ sinh 'dở khóc dở cười' với chuyện dạy học online mùa dịch COVID-19

Nhật Minh
Chia sẻ

Sau khi nhiều trường quyết định chuyển từ hình thức học tập trung sang học online, trên mạng xã hội dần xuất hiện những câu chuyện dở khóc dở cười xung quanh việc học trực tuyến mùa dịch COVID-19 lần này.

Dạy học online chính là một trong những giải pháp khả thi nhất được nhiều trường học, cơ sở giáo dục trên cả nước áp dụng sau khi tình hình dịch COVID-19 tính tới thời điểm hiện tại vẫn chưa được kiểm soát triệt để. Đối với các giáo viên phổ thông hay giảng viên đại học thì việc dạy online tương đối đơn giản, tuy nhiên đối với các giáo viên tiểu học, có ít thời gian tiếp xúc với công nghệ thông tin thì đây lại là một câu chuyện hoàn toàn khác.

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện câu chuyện có 1-0-2 chia sẻ những “khó khăn” trong mùa dịch COVID-19 khi có mẹ làm giáo viên. Cụ thể nữ sinh này có khoảng thời gian về quê tránh dịch, tuy nhiên mẹ cô bạn lại đang là giáo viên tiểu học và đảm nhận công việc dạy học trực tuyến cho các học sinh trong mùa dịch lần này.

Chính vì thế, những câu chuyện như kết nối cá thiết bị như máy tính, tai phone hay chăm lo từng ly từng tí cho học sinh của mình,… Tất cả đã khiến cho cô bạn này phải “khóc thét” và quyết định “bóc phốt” mẹ mình để chia sẻ nỗi khổ trong mùa dịch bệnh.

Có bố mẹ làm giáo viên và câu chuyện dạy học online mùa dịch mà mấy thấu hiểu? Nguồn: Đỗ Phương Thùy

Cụ thể, nguyên văn bài chia sẻ đầy hài hước của nữ sinh này trên mạng xã hội như sau:

“MẸ LÀ GIÁO VIÊN BÂY GIỜ PHẢI LÀM ONLINE!!!

Ở đây có ai mẹ làm giáo viên không? Mẹ mình là giáo viên tiểu học, nghỉ dịch phải dạy học sinh trực tuyến. Mình về nghỉ dịch mà ong hết cả đầu. Tối hôm trước mẹ mình làm loạn cả nhà lên vì không biết đăng nhập, nhờ hết người nọ người kia rồi hết cái camera không lên đến cái loa không nghe được, xong lại lo sốt vó lên vì mai họp trực tuyến. Cuối cùng vẫn phải nhờ đến thợ sang cài cho và chuỗi ngày tra tấn của mình bắt đầu…

Sáng 6h cả nhà mình đang ngủ thì mẹ mình dậy lục đục nấu đồ ăn sáng, sau đấy lên phòng mình để bắt đầu công việc học online, mình đang ngủ mà cứ tí lại Thùy ơi mẹ không vào được, cái này không vào được kia…bla…blaaaa.. Đến khi vào được rồi thì mẹ mình bắt đầu họp, mẹ mình đeo tai nghe họp mà mình phát dồ lên, chắc mẹ sợ các cô ở xa quá không nghe thấy được nên mẹ mình nói rất to: “Mọi người có nhìn thấy em không? Mọi người không đổi tên à, sao cứ ốp po , ai phôn thế kia? Chị Nhung lên trên này nhìn xinh nhỉ…”

Cứ thế mẹ mình họp cả buôn dưa đến khoảng 11h thì xuống ăn uống. Chiều lại tiếp tục họp với học rồi hướng dẫn phụ huynh cho con vào, rồi tối mẹ mình lại dạy và trao đổi với phụ huynh đến 9h tối.

Không biết bao nhiêu lần mình phải gào lên là mẹ ơi mẹ có biết mẹ nói rất to không? Mix con gài rất gần mẹ nên bên kia nghe rất to đấy nhưng mẹ mình chỉ nói bé được một lúc rồi đâu lại vào đấy. Mình cũng phải làm online nên có hôm mẹ mình nói to quá, nhất là đến giây phút mẹ mình kiểm tra bài cũ học sinh, mình bảo : “Mẹ nói bé thôi, nói to thế không thấy mệt à? Học sinh bên kia nó điếc tai đấy! Nhưng trả lời lại mình là “Ngày giảng 9 tiết mẹ còn chả mệt, này bõ bèn gì”.

Mình xin thua…”

Ngay sau khi được chia sẻ, bài viết trên đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cư dân mạng. Đặc biệt là các bạn trẻ cũng có bố mẹ làm giáo viên và đang rơi vào trường hợp tương tự nêu trên. Đa số người dùng đều hiểu và đồng cảm cho bà mẹ cũng như cô nàng bởi những hệ lụy mà dịch bệnh đã và đang mang đến, số khác cũng chia sẻ những câu chuyện dở khóc dở cười khác khiến bài viết trở nên thu hút hơn.

- “Tình hình chung thời COVID-19 bạn ơi, 10 nhà là hết 9 nhà như thế này rồi”.

- “Chỉ những ai có bố mẹ làm giáo viên mới hiểu được tâm tư này…đau khổ lắm mọi người à”.

- “Mẹ mình cũng thế, có khi còn nán lại cả buổi để chia sẻ cách nuôi dạy con, nấu ăn, chăm sóc gia đình với phụ huynh nữa cơ”.

- “Bạn còn sướng, nhà mình có tận bố, mẹ, anh chị hai, vậy chi là 4 người, mỗi người một góc, mình chỉ biết qua nhà thằng bạn để trú đỡ những ngày này thôi”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất