Học đường

Mặt xinh dáng cao 1,7m nhưng không biết makeup, nữ sinh này chỉ mất 4 năm đã thành mẫu lookbook đình đám nhất Sài Gòn

Trân Trân - Linh Thảo
Chia sẻ

Da trắng, mặt mũi nét như "sony" lại có chiều cao cực ấn tượng 1,7m cùng vóc dáng cân đối, quyến rũ, Phương Uyên chinh phục người đối diện bằng nét đẹp tự nhiên, trong sáng. Đây cũng chính là phong cách giúp cô "hạ gục" các nhà mốt để trở thành gương mặt sáng giá, được nhiều nhãn hàng hợp tác.

Chụp lookbook là thuật ngữ được sử dụng nhiều trong thế giới Instagram, thường chỉ một bộ sưu tập của nhãn hàng thời trang. Nhưng thay vì mời người mẫu chuyên nghiệp, các shop quần áo thường tìm kiếm gương mặt mới nổi, xinh xắn và có nhiều người follow trên Instagram để tạo dấu ấn và sự mới mẻ cho sản phẩm của mình.

Những tên tuổi đình đám bước ra từ thế giới ảo này khá nhiều. Điển hình như: Tú Hảo, Minh Ngọc, Teelay Ý Nhi,… và gần đây nhất là một gương mặt nữ sinh sáng giá có nick name “Phuyenh” - tên thật là Lê Hồng Phương Uyên (SN 1999, sinh viên khoa Truyền thông của trường ĐH HUFLIT).

Không cầu kỳ, son phấn dày cộp, Phương Uyên thu hút các shop thời trang nhờ sức sống trong từng khuôn hình, khiến người xem không khỏi ngừng xuýt xoa. Cũng chính bởi sự giản dị riêng biệt ấy mà Phương Uyên dần chiếm được cảm tình của các bạn trẻ, trở thành một trong những hot girl được săn đón nhất cộng đồng mẫu lookbook hiện nay.

Gương mặt nét nào ra nét đấy nên dù không cần trang điểm hay ăn mặc cầu kỳ, nhìn Phương Uyên vẫn rất xinh đẹp.

Cô bạn sở hữu chiều cao khủng 1,7m…

…Vóc dáng sexy, cuốn hút.

Bông hoa giản dị nhưng “chất đến phát ngất” của làng mẫu Instagram

Trước đây, người mẫu Instagram dường như còn là cụm từ khá mới mẻ và ít người biết đến. Thế nhưng chỉ sau 5 năm, đây lại là công việc cực hot, thu hút nhiều cô gái trẻ xinh đẹp tham gia. Thị trường lao động phát triển hơn kéo theo đó là tính chất cạnh tranh gắt gao. Cứ vài ba tháng, người ta lại thấy một gương mặt mẫu mới rất tươi trẻ, thân hình nóng bỏng, cuốn hút xuất hiện.

Dấn thân vào con đường này, Phương Uyên hiểu rất rõ điều đó. Cô biết rằng nếu mình làm không tốt, có thể chỉ vài ba tháng sẽ “lặn mất tăm” hoặc khó lòng tìm được chỗ đứng riêng, xây dựng phong cách mới trong bối cảnh thị trường mẫu online luôn có quá nhiều người đẹp cùng “nhảy vào”.

Nhưng mình tin nếu cứ luôn là mình thì sẽ xây dựng được phong cách riêng“, Phương Uyên tâm sự. Cô tự nhủ sẽ không xây dựng hình ảnh theo một khuôn mẫu có sẵn mà định hướng phát triển bản thân theo cách của riêng mình. Không dịu dàng cũng không quá cá tính, phong cách của Uyên là sự đơn giản, tự nhiên, chụp ảnh như chính con người cô vẫn đang sống bên ngoài.

Uyên nói cô hoàn toàn không biết makeup và tự tin để mặt gần như mộc hoàn toàn đến các buổi chụp hình. Chính vì thế, cô gái trẻ này được nhớ đến như một bông hoa giản dị nhưng rất “riêng” của làng mẫu lookbook. Nữ sinh cũng tin rằng, với kinh nghiệm 4 năm chụp lookbook đã qua (từ khi cô còn ngồi trên ghế THPT), đến bây giờ, cô đã ít nhiều có được những thành công nhất định.

Ngay từ khi còn bé, mình đã hứng thú với những hình thời trang trên các tạp chí và mong muốn đến một ngày được xuất hiện trên phương tiện truyền thông như thế. Điều mình hạnh phúc nhất là đã có thể biến đam mê đó thành hiện thực”, Phương Uyên vui vẻ nói.

Vẻ đẹp không thể lẫn vào ai của Phương Uyên

Một số shoot hình quyến rũ của cô bạn.

Phong cách vintage được cô nàng thể hiện xuất sắc khi chỉ cần ăn mặc giản dị, trang điểm nhẹ đã xinh hết phần thiên hạ.

Dùng mạng xã hội để xây dựng tương lai và kiếm tiền chứ không coi đó chỉ là nơi xả stress

Ở thời đại 4.0, mạng xã hội đang ngày càng có những tác động to lớn đến cuộc sống ngoài đời thật. Từ nơi đó, nhiều người đã đạt được giá trị thực hơn cả mong đợi ngoài đời mà nếu không có mạng xã hội thì chưa chắc họ sẽ nổi tiếng như thế.

Đối với Phương Uyên, nghề mẫu lookbook mang lại cho cô nàng rất nhiều lợi ích. Đây không chỉ đơn thuần là chuyện chụp một bộ ảnh lung linh rồi thường xuyên xuất hiện trên các trang mạng xã hội để giúp nhà mốt buôn bán sản phẩm thời trang. Chụp lookbook đem đến cho người mẫu online cơ hội nổi tiếng, kiếm thu nhập và tạo dựng các mối quan hệ cũng như học hỏi, trau dồi bản thân.

Tuy nhiên, bất cứ ai khi mới bước chân vào một lĩnh vực nào đó đều phải trải qua khá nhiều khó khăn và Phương Uyên cũng như vậy. Tham gia vào Instagram, Phương Uyên có nhược điểm là không biết trang điểm. Tuy nhiên, từ nhược điểm đó, nữ sinh lại biến nó thành lợi thế. Cô xây dựng chiến lược, đầu tư kỹ càng cho các bộ ảnh, từ khâu chọn góc, set ánh sáng cho đến chuyện cố gắng bắt được “thần thái” hoàn hảo nhất.

Các bức ảnh trau chuốt, tỉ mẩn nên khi up lên Instagram, chúng đã thu hút nhiều người theo dõi. Sau một thời gian, số follower của Uyên đã đạt ngưỡng 20.000 người - một con số ấn tượng so với tân binh chân ướt chân ráo vào nghề.

Mình dùng mạng xã hội là để đầu tư cho tương lai, để kiếm tiền và khiến mình được cộng đồng biết đến và nó sẽ hỗ trợ cho công việc kinh doanh mình đang ấp ủ sau này. Cát sê chụp ảnh của mình hiện tại không phải là quá cao, nhưng nó có thể giúp mình tự trang trải học phí và chi tiêu thoải mái mà không cần sự hỗ trợ từ ba mẹ”, Uyên tâm sự.

Nét đẹp trong trẻo của nữ sinh Sài Gòn.

Nhìn trước nhìn sau đều đẹp hết nấc.

Sẵn sàng rẽ ngang khi đang ở đỉnh cao phong độ

Trước kia, thuật ngữ lookbook ám chỉ việc một nhà thiết kế chuẩn bị cho show diễn hay một buổi chụp ảnh thời trang. Thời gian trôi qua, lookbook dần trở thành một cách để các nhà thiết kế quảng bá bộ sưu tập của họ trên mạng xã hội. Ngày nay, các concept lookbook dần trở thành nơi định hướng cách ăn mặc của giới trẻ. Nghề mẫu online cũng được đánh giá là có rất nhiều tiềm năng phát triển và tiến xa hơn trong tương lai gần.

Tuy nhiên, ngay trong lúc đạt được một số thành công ở lĩnh vực đang dẫn đầu xu thế như vậy, Phương Uyên tiết lộ rằng cô không ngại và rất muốn được thử sức ở nhiều lĩnh vực khác như diễn viên hoặc tiến sâu hơn làm người mẫu chuyên nghiệp.

9X cho hay: “Bản thân mình cảm thấy chưa hoàn thiện lắm, vì vậy mà mình cần học hỏi nhiều hơn, trau chuốt hình ảnh bản thân để có thể đa dạng hơn và đứng được ở nhiều sân khấu khác nhau”.

Không ngừng học hỏi style ăn mặc nên Phương Uyên ngày càng được công chúng đón nhận

Dù ở style nào thì cô nàng vẫn mang lại sự nổi bật

Vẻ đẹp vừa ma mị vừa quyến rũ trong tạo hình mới của Phương Uyên

Bông hoa giản dị của “làng mẫu lookbook”

Không ma mị, “bánh bèo”, Phương Uyên xuất hiện với vẻ lém lỉnh đầy ngọt ngào của cô nàng tuổi 19

Đơn giản nhưng vẫn toả nắng như “Thiên thần mùa hạ”

Phong cách nào cũng đều xinh ngất ngây.

Ảnh đời thường của cô bạn cũng xinh như khi chụp mẫu.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân - Linh Thảo

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất