Học đường

Lên mặt dạy đời người yêu mới của bạn trai cũ, cựu nữ sinh NEU bất ngờ bị dân mạng ném đá dữ dội

Vương Phi - Định Nguyễn
Chia sẻ

sac

Người ta thường nói, hậu chia tay điều khiến các cô gái/ chàng trai hài lòng nhất chính là tận thấy người mới của người yêu cũ thua kém mình. Đó là lý do vì sao họ vẫn luôn theo dõi nhất cử nhất động của những người không hề liên quan. Tất cả chỉ nhằm mục đích so sánh xem người kia hơn mình ở điểm nào. Nếu chẳng may tình mới của người cũ thua kém mình thì hẳn người cũ sẽ thấy hả hê lắm.

Điều đó hoàn toàn chính xác trong một chuyện kể đang gây xôn xao mạng xã hội mới đây. Câu chuyện người yêu cũ có bạn gái thua kém mình của một cựu nữ sinh trường ĐH Kinh tế Quốc dân được chia sẻ trên trang NEU Confession đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều người.

Mình và người yêu cũ đều là 8x đời cuối, bằng tuổi, yêu nhau từ khi học trong trường, chơi chung một nhóm, đến lúc tốt nghiệp thì chia tay vì mâu thuẫn về công việc (2 đứa cùng là người Hà Nội nhưng người yêu cũ lại muốn vào TPHCM làm). Hai năm trước, mình vô tình nghe bạn bè cũ kể anh ấy đã xác định làm ở Hà Nội, nghĩ cả 2 đã trưởng thành chín chắn hơn nhiều nên mình chủ động liên lạc, nhắc chuyện cũ rồi hẹn gặp, nhưng người yêu cũ từ chối, nói là bạn bè thỉnh thoảng hỏi thăm nhau thôi chứ đang có người mới rồi, gặp riêng mình không tiện“, cựu nữ sinh NEU bắt đầu kể câu chuyện của mình.

Câu chuyện đang gây bão trên fanpage NEU Confession.

Gần đây trong một buổi hẹn gặp mặt nhũng người bạn cũ, cựu nữ sinh này bất ngờ gặp lại người yêu cũ và tình mới của anh. Ban đầu cô nàng rất bất ngờ khi thấy người mới của tình cũ có ngoại hình đẹp, gương mặt khả ái.

“Hỏi chuyện thì em ý kém bọn mình 5 tuổi, đang làm việc ở Hà Nội. Em người yêu mới giao tiếp kém, không biết gợi mở cho câu chuyện dài ra mà chỉ xã giao thôi. Cũng không biết khen ngợi gì cả, chẳng hạn cô con gái của bạn mình, mình khen càng lớn càng xinh các thứ, ra cô thơm con gái một cái nào, em ý thì chỉ hỏi bé học trường nào, bé ở nhà có ngoan không. Không khen nổi con gái người ta một câu.

Buồn cười nhất là lúc ăn, mình trêu em ý là người yêu cũ thích ăn món hải sản sốt me lắm, về nấu cho anh ý ăn, em người yêu mới lại cười bảo em chỉ biết nấu ăn xoàng thôi, mấy món phức tạp dần dần em mới học hết, anh ý nấu còn ngon hơn em. Hỏi đi làm thì lương lẹt đẹt 6-7 triệu/tháng, mình kiếm 15 triệu/tháng tiêu cho mình còn chưa thoải mái mà lương như em ý chắc cả nhà chết đói.

Khoản uống rượu thì chắc em ý áp đảo luôn ông người yêu cũ mình! Con gái mà nâng một chén là hết một chén, nói thật đàn ông uống rượu không sao chứ con gái uống nhiều như thế chẳng hay ho gì cả, đây là Việt Nam chứ không phải Tây“, cô nàng kể lại.

Cô nàng tự tin vì cho rằng người mới của tình cũ thua kém mình toàn diện.

Để ý người yêu mới của tình cũ suốt buổi tiệc, đến khi vãn hồi, cô nàng còn tìm cách gặp riêng đối thủ tại nhà vệ sinh nữ và lên mặt dạy đời. Theo cựu nữ sinh này: “Con gái ở tỉnh lên đây chân ướt chân ráo, muốn trụ lại phải cố gắng gấp ba người thường. Những cái cơ bản như nấu nướng, xã giao em phải giỏi chứ không sau này ai làm. Em đã không giỏi kiếm tiền phụ thuộc vào chồng rồi thì nội trợ phải chu toàn em ạ. Mà em cũng uống ít rượu thôi. Chả ai lấy vợ về để vợ nhậu nhẹt cho chồng hầu đâu. Gia đình Hà Nội khác lắm, nền nếp gia phong lắm còn nhà chồng nhìn vào người xung quanh nhìn vào nữa. Chứ đàn ông mà yêu bằng mắt thì mấy năm nữa em không còn xinh đẹp là mất hạnh phúc ngay đấy. Em suy nghĩ đi chị nói tốt cho em thôi“.

Dạy bảo người mới của tình cũ xong xuôi, cô nàng lấy làm hả dạ và đăng đàn kể lại mọi chuyện với thái độ rất hả hê. Những tưởng tất cả những gì mình làm đều là đúng đắn, ai ngờ chỉ sau vài giờ chia sẻ, tâm sự của cô bạn đã nhận về cơn mưa gạch đá. Gần 15.000 lượt thích với khoảng 6.000 lượt bình luận đa số đều là các ý kiến chỉ trích, ném đá cô bạn không thương tiếc.

Bị bạn gái cũ của người yêu nói như tát nước vào mặt, người yêu mới chỉ im lặng rồi bỏ đi.

Người ta vụng từ trong trứng vụng ra nhưng người ta không có xấu tính. Vụng thì tập từ từ rồi thạo, lương thấp thì từ từ rồi cũng lên cao… chứ sân si xấu tính như bà là muôn đời khó sửa nghe chưa“, bạn T.L bình luận.

Chị nói chuyện nghe thảo mai thấy ớn luô. Cô người mới thì kiểu xã giao thôi mình lại thích hơn, không có làm như thân kiểu miệng lưỡi ngọt ngào mà sau lưng sân si thấy nổi da gà. Khen mà không khen thật tâm thì khen làm chi hả chị, tưởng thế là hay ho lắm“, một nickname khác lên tiếng.

“Cuộc sống của người ta thì kệ đi. Xen vào làm cái gì. Gặp lần đầu mà như tát nước vào mặt người ta vậy. Người ta không nói lại là bởi vì im lặng là đỉnh cao của sự khinh bỉ vậy mà còn cười được“, bạn Nam Anh bày tỏ.

Mình lại rất thích cách cư xử của người mới nhé. Rất khiêm tốn, chân thành nhưng vẫn rất lễ phép, lịch sự. Dù vô cớ bị người lạ tát nước vào mặt nhưng vẫn không nói lời nào chứ như chị người yêu cũ chắc làm đóa lên rồi. Theo em nguyên nhân sâu xa khiến chị biến thành người cũ là vì xấu tính chứ chẳng phải do anh người yêu muốn vào Nam hay định hướng sự nghiệp khác nhau đâu, đó chỉ là lý do thôi chị nhé“, bạn Hoàng phân tích.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi - Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất