Học đường

Màn lột xác ngoạn mục của cựu du học sinh Việt Nam tại Australia: ‘Mẹ mình phải đứng hình 5 giây, suýt chút nữa đã không nhận ra mình ở sân bay’

Nhật Minh
Chia sẻ

Quyết thay đổi bản thân để theo đuổi niềm đam mê về thời trang, màn lột xác ngoạn mục của anh chàng Vĩnh Kiên – một cựu du học sinh tại Australia đã khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Việc chăm sóc bản thân ngày nay đã trở thành một trong những chủ đề được bàn tán nhiều nhất trên khắp các cộng đồng, diễn đàn mạng xã hội. Và những hình ảnh về màn lột xác ngoạn mục của chàng trai Triệu Vĩnh Kiên đã chứng minh cho nhiều bạn trẻ thấy được rằng, không có gì là không thể làm được.

Vốn nổi tiếng với những hình ảnh khoe cơ thể vạm vỡ bên cạnh body 6 múi của mình trên trang cá nhân, thế nhưng ít người biết rằng, trước khi sở hữu thân hình “vạn người mê” này, Vĩnh Kiên từng phải “khốn khổ” biết nhường nào khi sở hữu thân hình không mấy “ưa nhìn”.

Hình ảnh Vĩnh Kiên trước khi “lột xác”

Chia sẻ về quá trình thay đổi bản thân của mình, chàng trai đến từ TP.HCM này cho biết, quá trình lột xác của anh trải qua rất nhiều giai đoạn, kéo dài từ năm 2012 cho đến nay. Do ban đầu không có kinh nghiệm nên Kiên ép cân bằng cách bỏ bữa.

Được biết, từ năm 2015 trở đi thì Vĩnh Kiên bắt đầu chuyển hướng sang tập gym, tất cả các quá trình ấy hoàn toàn là do anh chàng tự lên mạng tìm tòi, học hỏi mà không qua bất kỳ một huấn luyện viên hay trường lớp nào cả.

Thành quả sau quá trình thay đổi kéo dài nhiều năm

Chia sẻ về động lực khiến bản thân quyết định thay đổi, Vĩnh Kiên tâm sự: “Do mình đam mê nghề người mẫu và thời trang. Lúc còn trẻ, khi xem những tạp chí, những show thời trang trên tivi, mình nghĩ trong đầu giá như một ngày nào đó mình cũng có được body giống như họ thì tốt biết mấy.

Chàng trai mơ ước có được thân hình mạnh mẽ, khỏe khoắn ngay từ khi còn nhỏ

Có những lúc đi mua sắm, thấy cái quần đó đẹp, thích lắm nhưng không có size vừa với mình, mình giận bản thân lắm, khao khát được một lần mặc được chúng. Chính vì thế nên mình quyết định phải thay đổi” - Kiên nói thêm.

Chính những suy nghĩ ấy đã giúp cho chàng trai trẻ này có màn lột xác ngoạn mục khiến không ít bạn bè, người thân thậm chí còn không thể nhận ra mình. Năm 18 tuổi, sau khi học xong trung học phổ thông tại Việt Nam, Vĩnh Kiên quyết định sang Australia du học với biết bao ước mơ, hoài bảo của một chàng trai trẻ mới 18 đôi mươi.

Anh chàng là du học sinh tại trường Macquaire University, Australia chuyên ngành Marketing. Nhiều năm học tập và định cư tại đất nước chuột túi khiến Vĩnh Kiên có những suy nghĩ cũng như cơ hội để trưởng thành hơn.

Anh chàng hài hước kể lại câu chuyện của mình khi về Việt Nam thăm nhà: “Mình đi du học năm 2012 thì 2 năm sau mới về Việt Nam thăm gia đình. Người ngạc nhiên nhất khi gặp mình lúc đó chính là mẹ. Khi đón mình ở sân bay, mẹ phải đứng hình 5 giây, suýt chút nữa đã không nhận ra mình.

Anh chàng cho biết, người bất ngờ nhất sau khi anh chàng “lột xác” đó chính là mẹ

Mẹ thương mình lắm, nếu còn ở Việt Nam cứ mua đồ ăn cho mình suốt nên thành ra béo phì đấy. Thấy mình xuống cân thấy rõ, mẹ hỏi bên kia không ai nấu cơm cho ăn hay sao mà ốm quá vậy, mình nói là mình muốn như vậy, muốn làm người mẫu, muốn mặc đồ đẹp”.

Kiên cũng cho biết thêm, sở dĩ bố mẹ chấp nhận cho mình sang Australia du học là do gia đình có người thân đang sinh sống và làm việc tại đây. Mặt khác, bố mẹ anh chàng cũng mong muốn con mình qua đó để học hỏi thêm được nhiều thứ, đặc biệt là tiếng Anh, hơn thế nữa đây cũng là dịp để Kiên có thể làm quen với một môi trường giáo dục, sinh sống được đánh giá là chất lượng hàng đầu châu Á.

Việc du học tại Australia chính là một trong những trải nghiệm quý giá của bản thân Vĩnh Kiên

Mặc dù có thể phát triển sự nghiệp của bản thân tại Australia, thế nhưng điều khiến Vĩnh Kiên quyết định quay trở về Việt Nam sinh sống đó chính là gia đình. Vĩnh Kiên là con duy nhất trong nhà nên mỗi khi đi xa thì ở nhà “cứ nhớ, cứ mong về suốt”.

Khi được hỏi là môi trường tại Australia có khác gì so với tại Việt Nam hay không, Kiên bộc bạch: “Không hẳn là cuộc sống bên đó tốt hơn Việt Nam đâu, điều đó còn phụ thuộc vào bản thân của mỗi người, bên ấy công việc ngày nào cũng giống ngày nào, chính vì thế nên bản thân mình thấy bên đó buồn lắm. Ít người quen nên mình cũng không có nhiều cơ hội gặp gỡ mọi người, tạo mối quan hệ”.

Hiện tại Vĩnh Kiên đang làm cho gia đình nhưng trong tương lai, anh chàng này cũng mong muốn bước sang lĩnh vực thời trang, người mẫu. “Nếu có một cơ hội nào đó mở ra cho mình thì mình luôn sẵn sàng và bắt lấy cơ hội đó” - Vĩnh Kiên thổ lộ.

Anh chàng cho biết, nếu có một cơ hội nào đó trong lĩnh vực thời trang, người mẫu, chắc chắn bản thân Vĩnh Kiên sẽ nắm cơ hội ấy

Cuối cùng, khi được gợi ý cho một lời khuyên đến các bạn đã và đang ấp ủ giấc mơ thay đổi ngoại hình, Vĩnh Kiên thẳng thắn chia sẻ: “Mình mong rằng những ai đang tự ti về ngoại hình sẽ có được động lực từ thành quả mà mình đã kiên trì suốt mấy năm qua. Đừng do dự hoặc nản chí nếu bạn chưa làm được. Giảm cân là cả một quá trình gian khổ, nước mắt và thành công chỉ đến với những ai biết cố gắng!”.

Ảnh: NVCC

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất