Học đường

'Lý lịch' học tập của Tân Hoa hậu Trần Tiểu Vy thời THPT: 2 năm xa nhà để học ở trường dân lập 'bình dân'

Tô Loan
Chia sẻ

Xuất thân trong một gia đình khá giả khi mẹ là chủ của một spa có tiếng tăm nhưng Tân Hoa hậu Việt Nam 2018 lại rất giản dị khi chọn theo học một trường cấp 3 tư thục có mức học phí thấp ở TP. Hồ Chí Minh.

Mới đây, nữ sinh Trần Tiểu Vy (sinh năm 2000 quê ở Quảng Nam) đã chính thức đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018.

Được biết, rất có thể Tiểu Vy sẽ là người đại diện quốc gia tham dự cuộc thi Miss World. Vì thế, lý lịch học vấn và đặc biệt là trình độ tiếng Anh của Hoa hậu Tiểu Vy nhận được sự quan tâm lớn từ cư dân mạng.

Được biết, năm đầu tiên cấp 3, Tân Hoa hậu học tại trường THPT Trần Quý Cáp, Hội An. Sau khi gia đình có kế hoạch cho Tiểu Vy đi du học nên cô đã được chuyển vào TP. Hồ Chí Minh và theo học tại trường THPT Vạn Hạnh.

Điều đáng nói là cô lại chọn học một ngôi trường dân lập có học phí thuộc top thấp nhất trong khối các trường dân lập hiện tại ở TP. Hồ Chí Minh.

Theo bảng danh sách mức học phí các trường dân lập trên địa bàn thành phố, trường THPT Vạn Hạnh mà Tân Hoa hậu từng theo học có mức học phí chỉ 2.050.000/tháng và mỗi ngày học hai buổi.

Ngoài ra bà Huỳnh Thị Thu Trang - mẹ ruột của Tân hoa hậu chia sẻ khi cô vào thành phố học tập, cô ở nhờ nhà của chị họ chứ không có nhà riêng. Với điều kiện học tập có nhiều khó khăn khi xa nhà, Vy vẫn rất nỗ lực khi 3 năm THPT đều có học lực loại giỏi. Và riêng năm lớp 12, điểm trung bình học tập của cô là 8,2.

Trả lời phỏng vấn sau đêm Chung kết, khi được hỏi tham gia cuộc thi cô có phải tốn kém nhiều không, Trần Tiểu Vy cho biết cô không tốn kém vì chỉ sử dụng những trang phục mà BTC cung cấp.

Ngoài ra trên trang cá nhân facebook của cô nàng Hoa hậu 10X, cô chia sẻ những bức ảnh với trang phục rất giản dị, phù hợp lứa tuổi và không hề check in những quán ăn sang hay địa điểm nổi tiếng.

Hiện tại sau khi tốt nghiệp THPT, Tân hoa hậu Trần Tiểu Vy chuẩn bị bước vào năm nhất ngành Quản trị kinh doanh thuộc chương trình liên kết quốc tế giữa Đại học Sư Phạm Kĩ Thuật TPHCM và Đại học Sunderland (Anh Quốc).

Chia sẻ

Bài viết

Tô Loan

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất