Học đường

Hàng trăm học sinh lần lượt thắp sáng đèn bàn, lý do đằng sau khiến ai cũng đều cảm phục

Nhật Minh
Chia sẻ

Thay cho lời cảm ơn chân thành nhất, các bạn học sinh ở một trường trung học tại Trung Quốc mới đây đã lần lượt thắp sáng hàng trăm ánh đèn ngay sau khi trở lại trường sau khoảng thời gian nghỉ học do dịch COVID-19.

Việc dạy và học thông thường từ lâu đã được biết đến là một trong những ngành nghề không hề đơn giản, chính vì thế nên việc học trực tuyến (hay học online) càng khó khăn hơn gấp bội. Thế nhưng nhiều thầy cô giáo vẫn bất chấp khó khăn, cố gắng vượt qua những rào cản nhằm đem đến nguồn kiến thức chất lượng cho học sinh của mình giữa đại dịch COVID-19.

Và để thay cho lời cảm ơn chân thành nhất, mới đây, 162 em học sinh của một trường trung học tại tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc đã tạo nên một bất ngờ vô cùng thú vị khi các em này đồng loạt bật những ánh đèn bàn tạo nên một khung cảnh vô cùng huyền ảo.

Khung cảnh huyền ảo được các cô cậu học trò tạo ra

Không những thế, các cô cậu học trò còn đồng thanh hát tặng những giáo viên nơi đây bài hát “Ngắm nhìn trời sao” và “Ngôi sao đêm đẹp nhất trên bầu trời”.

Một cô giáo đang công tác tại trường cho biết: “Các em không sử dụng điện thoại, thay vào đó các em bật sáng đèn bàn. Hoạt động này kéo dài từ 10 - 15 phút khiến tất cả các giáo viên cảm thấy rất bất ngờ và hạnh phúc”. 

Được biết, sau 3 tuần trường học đóng cửa, học sinh trung học đã bắt đầu quay lại và được nhà trường sắp xếp nghỉ ngơi trước khi chính thức bắt đầu học kỳ mới. Tuy nhiên, điều các em muốn làm trước tiên chính là bày tỏ sự cảm ơn vì thầy cô đã quá vất vả trong thời gian giảng dạy trực tuyến cho học sinh. Đáp lại tình cảm chân thành của học sinh, các giáo viên cũng hát tặng các bạn nhỏ một bài hát thay cho lời cảm ơn.

Những ánh đèn trên các dãy hành lang khiến người xem liên tưởng đến các ngôi sao đang rực sáng trên bầu trời vào ban đêm

Không chỉ có sự hiện diện của giáo viên và hiệu trưởng, học sinh còn mời cả nhân viên nhà trường, bảo vệ và nhân viên tiêu độc khử trùng đến xem quang cảnh “bầu trời sao đêm” do các em tạo ra. Hành động này cũng nhằm thay cho lời cảm ơn mà các bạn trẻ muốn gửi đến tất cả những con người, từ những người đảm nhận công việc nhỏ nhất cho đến vị trí điều hành như thầy hiệu trưởng, tất cả đều xứng đáng nhận được những lời cảm ơn vì đã mang đến một môi trường học đường an toàn trong thời điểm dịch COVID-19 vẫn còn là nỗi lo ngại khá lớn của cả thế giới.

Đoạn video sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm đặc biệt từ phía cộng đồng mạng Trung Quốc.

- “Các em học sinh rất có tâm, nếu tôi là giáo viên và chứng kiến hành động này chắc hẳn sẽ cảm động”.

- “Một phần cũng chính là nhờ sự đóng góp rất lớn của các em đấy!”

- “Các em học sinh nhiệt tình như thế làm tôi nhớ đến thời trung học của mình, thật là hoài niệm”.

 - “Hy vọng sau cơn mưa trời sẽ lại sáng, sau đại dịch lần này, tình cảm giữa người với người chắc chắn sẽ đến gần với nhau nhiều hơn”.

- “Giáo viên và học sinh cần gắn bó và quan tâm lẫn nhau, đây chính là điều mà bất cứ trường học nào cũng ao ước trước khi học sinh tốt nghiệp”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất