Học đường

Lý do bất ngờ khiến 2 nữ sinh phải mặc váy cưới đi thi tốt nghiệp

Theo CNN
Chia sẻ

Hãy tưởng tượng rằng nếu ngày cưới và ngày thi tốt nghiệp của bạn trùng nhau, bạn sẽ lựa chọn như thế nào? Ở bên tân lang hay chọn đi thi hoàn thành đại sự nghiệp học hành suốt nhiều năm trời?

Hai sinh viên người Nigeria đã phải đưa ra một quyết định vô cùng khó khăn khi cuối tuần trước, họ phải rời tiệc cưới của mình để tham dự kỳ thi tốt nghiệp. Và họ đã đến trường dự thi trong trang phục váy cưới.

Đây là hai nữ sinh viên đang học năm cuối, chuyên ngành nghiên cứu truyền thông đại chúng của đại học Benue. Sau khi vội vã nói “Con đồng ý” ở nhà thờ cùng với vị hôn phu, cả hai đã vội vàng tới phòng thi.

Dorcas Atsea và Deborah Atoh đã ấn định ngày cưới từ trước đó. Tuy nhiên, kỳ thi tốt nghiệp vốn diễn ra vào tháng hai hàng năm lại bị hoãn do các điều kiện tổ chức thi không đáp ứng. Khi thời điểm thi được công bố, hai cô gái nhận ra ngày thi môn Luật và Đạo đức Truyền thông lại đúng vào ngày cưới của họ.

“Đám cưới của tôi đã được ấn định trước đó và tôi đã chuẩn bị kỹ càng mọi thứ. Dù cố gắng đổi lịch thi nhưng tôi vẫn không thể thành công. Phía nhà trường nói rằng, phải lựa chọn một trong hai việc đó là làm đám cưới hoặc tham dự kỳ thi tốt nghiệp” Atoh nói.

Do trong thiệp cưới được in trước đó đã ghi rõ ngày 7/4 nên Atoh đã quyết định giữ nguyên kế hoạch tổ chức ban đầu. Theo đó, kế hoạch của cô là nói lời thề trước nhà thờ, sau đó trở lại trường tham dự kỳ thi và cuối cùng di chuyển về địa điểm tổ chức tiệc cưới để tham dự. Ato được bạn bè chào đón vô cùng nồng nhiệt khi cô xuất hiện tại trường trong bộ trang phục váy cưới.

Atesa cũng chia sẻ rằng “Tôi thật hạnh phúc khi vừa có thể tổ chức lễ cưới, vừa có thể tham dự kỳ thi tốt nghiệp. Bạn học của tôi cũng vô cùng hạnh phúc. Khi tôi bước vào phòng thi, những tiếng chúc mừng đều vang lên trong 10 phút đầu tiên. Sau khi tham dự xong kỳ thi, tôi đã trở lại nơi tổ chức tiệc cưới nơi đang có bạn bè cũng khách khứa đang đợi”.

Tiến sĩ Benjamin Ogbu chia sẻ với CNN rằng, kỳ thi này không thể hoãn lại vì 2 sinh viên. Đây là cả một quá trình chuẩn bị dài và có kế hoạch. Trường học là vậy, không thể hoãn cả một kỳ thi lớn chỉ vì trường hợp hy hữu.

Tiến sĩ Ogbu còn nói rằng, các cô dâu này khi tham gia kỳ thi đã không gây ảnh hưởng gì nhiều đến những người quản lý kỳ thi. Ông rất vui khi chính họ có thể tham gia và tốt nghiệp đúng thời gian.

Chia sẻ

Theo

CNN

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất