Học đường

Mức lương trung bình của cựu sinh viên 8 trường Đại học thuộc khối Ivy League

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Ivy League là tên gọi của nhóm 8 trường đại học, viện đại học với ý nghĩa về hệ thống, triết lý giáo dục và chất lượng đào tạo lâu đời và hàng đầu của Hoa Kỳ. 

Theo VNE, cử nhân Đại học Harvard có thu nhập trung bình 146.800 USD/năm (hơn 3,4 tỷ đồng) khi đủ 10 năm kinh nghiệm làm việc, theo Payscale.

Đại học Princeton đứng thứ hai với 139.400 USD. Tuy nhiên, sinh viên mới tốt nghiệp hệ cử nhân của trường có thể được nhận mức lương trung bình lên tới 75.200 USD, cao hơn mức dành cho cử nhân ít kinh nghiệm của Đại học Harvard.

Đứng cuối trong 8 trường Ivy League danh giá của Mỹ là Đại học Columbia với thu nhập trung bình lần lượt 68.200 và 126.800 USD cho đối tượng ít và nhiều năm kinh nghiệm.

Dưới đây là mức lương cụ thể:

Mức lương của sinh viên mới ra trường của các trường ĐH thuộc Ivy League. Ảnh: VNE. 

Theo Trí Thức Trẻ thông tin, Ivy League là tên gọi của nhóm 8 trường đại học, viện đại học với ý nghĩa về hệ thống, triết lý giáo dục và chất lượng đào tạo lâu đời và hàng đầu của Hoa Kỳ.

Tám trường trong nhóm Ivy League là: Đại học Brown, Đại học Columbia, Đại học Cornell, Đại học Dartmouth, Đại học Harvard, Đại học Princeton, Đại học Pennsylvania, Đại học Yale. Tất cả tám trường này đều nằm trong các bang ở Đông Bắc nước Mỹ.

Toàn bộ tám trường và viện đại học thành viên của Ivy League đều nằm ở nhóm đầu của danh sách xếp hạng các trường và viện đại học do U.S. News & World Report thực hiện, cũng như có nguồn tài chính đóng góp vào loại hàng đầu thế giới (cả tám trường đều là đại học tư).

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất