Học đường

Lười là ngọn nguồn của mọi sáng tạo: Muốn xem minh chứng 'sáng giá', cứ đến sân trường đại học này thì biết

Mina
Chia sẻ

Thay vì quét dọn tất cả lá cây rụng trong trường, một chuyên gia tư vấn trường Đại học Sacramento, bang California, Mỹ đã tạo nên kiệt tác "độc nhất vô nhị" từ chính những thứ được xem là rác rưởi!

Joanna Hedrick chuyên gia tư vấn tại Trung tâm dịch vụ sinh viên trường Đại học Sacramento, bang California, Mỹ đã nghĩ ra cách tổ chức “Lễ hội lá cây” bằng việc sắp xếp các lá cây bạch quả rụng trong khuôn viên thành những kiệt tác nghệ thuật đặc sắc. Lễ hội 'Mùa lá rụng' bắt đầu từ năm 2013 và đang được Joanna duy trì hàng năm.

Hedrick chia sẻ với tạp chí Sactown rằng: “Nghệ thuật của tôi là dùng cái gì đó vốn đã đẹp và tạo ra những tuyệt tác độc nhất vô nhị.”

Tác phẩm Hedrick gửi tặng đến sinh viên trong trường.

Hiện tại, Hedrick tạo ra khoảng sáu mẫu thiết kế hàng năm. Cô tạo ra những tác phẩm từ lá cây bạch quả rụng như một món quà dành tặng những sinh viên đang học tập trong trường. Lấy cảm hứng từ nghệ sĩ người Anh nổi tiếng - Andy Goldsworthy, Joanna càng ngày càng thách thức bản thân để làm ra những tác phẩm đẹp hơn trước kia.

Dự án của cô bắt đầu khi Hendrick muốn tạo ra một khung cảnh thú vị cho hình ảnh của hai đứa con, Sagan 8 tuổi và Emil 4 tuổi. Kiệt tác bằng lá cây rụng vàng của cô nhanh chóng nhận được sự chú ý và ngưỡng mộ của mọi người trong trường và cư dân mạng.

Mỗi tác phẩm đều là tâm huyết của Hedrick.

Nhiều người thắc mắc không biết tác phẩm này mất bao nhiêu lâu mới hoàn thành.

Những tác phẩm đều được sắp xếp một cách tỉ mỉ, đầy nghệ thuật từ lá cây.

Hàng năm vào mùa thu, khuôn viên trường đại học này sẽ được phủ kín bởi những kiệt tác của Hedrick.

Những thứ tưởng như là rác bỗng trở thành kiệt tác lung linh.

Nếu bạn lười quét dọn hãy cùng sắp xếp lá cây nhé!

Nguồn: Bored Panda

Chia sẻ

Bài viết

Mina

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất