Học đường

Lớp học tại vùng núi Hà Tĩnh có 100% học sinh đậu Đại học

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Lớp 12A1 của Trường THPT Cù Huy Cận (huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) khiến nhiều người trầm trồ ngạc nhiên khi có 35/35 em đỗ vào các trường đại học lớn trong cả nước. Hầu hết các em học sinh đều có hoàn cảnh khó khăn, sinh sống tại vùng miền núi.

Trao đổi với báo GĐ&XH, thầy giáo Kiều Thế Thành - giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 cho biết, thầy vô cùng vui mừng và tự hào về lớp học của mình khi có tỷ lệ học sinh đậu đại học cao như vậy.

“Suốt 3 năm học cấp ba, kết quả học tập của các em trong lớp đều rất tốt, năm nào cũng có học sinh giỏi tỉnh. Tỷ lệ học sinh giỏi toàn diện khoảng 30/100. Đa số các em đều là con nông dân nghèo, thu nhập gia đình chủ yếu từ vài sào ruộng nên kinh tế còn nhiều khó khăn. Để có kết quả tốt như vậy đều nhờ sự nỗ lực không ngừng của chính bản thân các em“, thầy Thành bày tỏ sự xúc động.

Kết quả đậu ĐH - CĐ của 35 học sinh Lớp 12A1 - Trường THPT Cù Huy Cận

Cùng trao đổi với VTC News, thầy giáo Nguyễn Hữu Toàn, hiệu trưởng trường THPT Cù Huy Cận (Hà Tĩnh) cho biết, tại kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, 100% học sinh của lớp 12A1 đỗ đại học trong cả nước. Đa số các em đều đỗ vào trường tốp đầu.

“Ở miền núi, điều kiện học tập cũng như hoàn cảnh của các em còn nhiều khó khăn, nhưng những năm gần đây kết quả vào đại học của học sinh trường THPT Cù Huy Cận khá cao, đặc biệt hai năm gần đây có lớp đỗ 100% vào đại học”, thầy Toàn nói.

Thầy Toàn cho biết, năm học 2018-2019, trường có 218/219 em đỗ tốt nghiệp với tỉ lệ 99,54%. Với kết quả này, THPT Cù Huy Cận là một trong những trường có tỉ lệ tốt nghiệp cao tốp đầu toàn tỉnh.

Tập thể lớp 12A1.

Điểm bình quân các môn thi toàn trường là 5,64 điểm, có 7/9 môn có điểm bình quân cao hơn điểm bình quân môn của toàn quốc.

Về kết quả xét tuyển đại học theo các khối thi, trường có 86/128 em (tỷ lệ 67,2%) có tổng điểm xét tuyển từ 20 điểm trở lên, 3 em có điểm xét tuyển từ 27 điểm trở lên, 29 em đạt điểm xét tuyển từ 24 đến dưới 27 điểm.

Năm ngoái, trường cũng có một lớp 100% đỗ vào các trường đại học.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất