Học đường

Lớp học ở Sài Gòn có 10 thí sinh hơn 25 điểm khối B

Theo VnExpress
Chia sẻ

Cùng đăng ký xét tuyển vào khối B, trung bình điểm thi lớp 12C2 trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến là 23,8.

Mấy ngày nay thầy trò lớp 12C2 trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến chưa hết vui bởi nhiều học sinh đạt điểm cao trong kỳ thi THPT quốc gia. Lớp có 49 học sinh thì 48 người đạt trên 21 điểm khối B (Toán, Hóa, Sinh).

Trong đó, Nguyễn Tấn Chuyên đạt 27,6 điểm (Toán 8,6; Hóa 9,5 và Sinh 9,5) cao nhất trường và 9 bạn khác đạt trên 25 điểm.

Nguyễn Tấn Chuyên (trái) và thầy giáo. Ảnh: Nguyễn Tấn.

Quê ở Gia Lai nhưng Chuyên được cha mẹ đưa vào Sài Gòn học từ sớm. Bố là bác sĩ nên từ nhỏ cậu đã thích nối nghiệp cha và kỳ thi này chọn nguyện vọng 1 vào Đại học Y dược TP HCM.

“Em đạt điểm cao là nhờ chăm chỉ giải đề”, nam sinh chia sẻ. Với mỗi dạng bài tập, Chuyên cố gắng tìm ra phương pháp giải mới và nhanh nhất. Cậu cũng thường tham khảo ý kiến thầy cô và hầu hết nhận được sự ủng hộ với những cách giải mới, hiệu quả và phù hợp.

Ngoài khung giờ học từ 6h30 đến 22h theo lịch nhà trường, mỗi ngày Chuyên tranh thủ học nhiều hơn một tiếng so với các bạn. “Môi trường học nội trú không áp lực như mọi người vẫn nghĩ. Mà trái lại đây là nơi học sinh có thể học tập và vui chơi một cách khoa học”, cậu cho biết.

Cùng nuôi giấc mơ vào giảng đường Y dược, Nguyễn Huy Thành muốn trở thành bác sĩ vì muốn tự tay chăm sóc ba mẹ khi họ về già. Đạt 26,45 điểm với môn Toán được 9,2, cậu cho biết bí quyết là nhớ thật lâu các công thức bằng cách liên hệ với một số câu nói vui và áp dụng thật nhanh chúng khi làm bài tập.

Tập thể lớp 12C2 trường THCS - THPT Nguyễn Khuyến. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Không giấu được niềm tự hào về lớp 12C2, song thầy Nguyễn Hồng Nhung (quản nhiệm) không quá bất ngờ với thành tích của học trò, bởi đây là lớp dẫn đầu khối B của trường và có nhiều học sinh nổi trội.

Theo thầy quản nhiệm, các em đều thông minh, siêng năng và nghiêm túc trong học tập. Một tháng trước ngày thi cả lớp tự lên kế hoạch ôn và tự giác thực hiện. Với kết quả kỳ thi THPT quốc gia lần này, khả năng cao là các em đều đậu vào những trường tốp trên như Y dược TPHCM, Y dược Huế, Y khoa Phạm Ngọc Thạch.

“Tuy nhiên, thầy trò chúng tôi cũng khá lo vì không biết điểm chuẩn có hạ như nhiều người dự báo không, chênh lệch bao nhiêu. Phải chờ khi có điểm chuẩn chính thức mới nhẹ nhõm được”, thầy Nhung nói.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất