Học đường

Lớp học có điều kiện, đầu tư hẳn một tủ khóa để ‘bảo quản’ hàng chục smartphone khiến cộng động mạng không khỏi trầm trồ

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, hình ảnh về một lớp học đầu tư hẳn hoi tủ khóa để “bảo quản” hàng chục chiếc smartphone của các bạn học sinh trong lớp đã khiến cho cộng đồng mạng không khỏi tỏ ra ganh tị.

Những trò quậy phá, nghịch ngợm, mất tập trung trong tiết học luôn là nỗi lo hàng đầu của đại đa số các thầy cô đứng lớp. Và một trong số những hệ lụy vô cùng phổ biến từ sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin hiện nay đó chính là việc sử dụng điện thoại thông minh ngay cả trong giờ học của các cô cậu học trò.

Mới đây, để ngăn chặn tối đa hình thức vi phạm nội quy này, một lớp học đã đầu tư hẳn một góc để xây dựng nên một chiếc tủ… chứa toàn bộ điện thoại di động của những học sinh trong lớp. Theo đó, một người dùng đã cho đăng tải hình ảnh này lên diễn đàn Trường Người Ta khiến cư dân mạng không khỏi thích thú.

Với sự chịu chi này, “chiếc tủ thần kỳ” này đã nhanh chóng thu về cho mình hàng chục chiếc smartphone, phần lớn trong số này đều là những nhãn hiệu lớn và có tiếng trên thị trường công nghệ hiện nay.

Hình ảnh chiếc tủ chứa toàn smartphone được một người dùng đăng tải. Ảnh: Hạnh Nguyễn/Group Trường Người Ta

Ngay sau khi được đăng tải, hình ảnh hài hước này đã thu hút sự chú ý của rất đông người dùng và thu về hơn 20k lượt tương tác từ phía cộng đồng mạng chỉ sau ít giờ. Đại đa số người dùng đều tỏ ra “gato” trước độ giàu có của lớp học, một số khác cũng không ngại dành những lời tán thưởng cho việc làm đầy ý nghĩa này.

Bạn P.D.H bình luận: “Lớp giàu thật sự, toàn rich kids không nhỉ!”.

Người dùng K.V.T thì lại giải thích ý nghĩa của hành động này để giải đáp thắc mắc của nhiều người: “Theo mình nghĩ thì đây là hành động thu điện thoại của các bạn học sinh khi đến lớp nhằm tránh tình trạng sử dụng điện thoại trong lớp học, khiến hiệu quả học tập của học sinh không cao”.

Còn bạn N.P thì lại hài hước soi ra chi tiết bên trong tấm ảnh: “Hàng chục triệu mà chỉ khóa bằng cái ổ khóa nhỏ xíu, gặp bọn nghịch ngợm kiểu này chắc là bay trong vòng một nốt nhạc ấy!”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất