Học đường

Lời thổ lộ nghẹn ngào của những đứa trẻ với cha, mẹ không cùng huyết thống trong 'Thiếu niên nói' lay động hàng triệu người

Phương An
Chia sẻ

Người ta thường nói: "Khác máu tanh lòng" hay "Mấy đời bánh đúc có xương, mấy đời mẹ ghẻ lại thương con chồng", thế nhưng lòng người có thật sự lạnh lẽo tới vậy? Hãy cũng nghe tâm sự của những đứa trẻ trong show Thiếu niên nói về điều này.

Nếu cho rằng giữa người với người chỉ có toan tính thiệt hơn thì bạn đã sai, bởi trong chương trình Thiếu niên nói (少年说) do đài Hồ Nam, Trung Quốc thực hiện ngay trong khuôn viên nhà trường với người tham gia là lứa tuổi học sinh tràn ngập những câu chuyện đầy tính nhân văn và lòng yêu thương.

Đó là câu chuyện người phụ nữ nhận một bé gái xa lạ, không hề quen biết từ trước về nuôi dưỡng, dạy dỗ như con ruột của mình. Khi đó, biết bé gái không còn cách nào để đi học được nữa, người phụ nữ đã đưa bé gái từ quê lên thành phố, cho bé tiếp tục đi học như bao bạn bè cùng trang lứa. Tuy có một cậu con trai, nhưng người phụ nữ luôn đối đãi với bé gái xa lạ kia như con cái trong nhà, không hề có một chút phân biệt đối xử và luôn cổ vũ cô bé rằng làm người phải có ước mơ, mộng tưởng.

Video: Cô bé cảm ơn mẹ nuôi (Nguồn: Tuổi trẻ nồng nhiệt)

Tấm lòng bao la của người mẹ không cùng huyết thống khiến cô con gái nhỏ luôn cảm thấy biết ơn, may mắn vì có một người mẹ như vậy. Để rồi khi đứng trên “bục dũng cảm” của chương trình Thiếu niên nói, cô bé đã thổ lộ hết tâm tư tình cảm của mình với người “mẹ nuôi” và hứa rằng cô sẽ cố gắng học tập thật tốt, cố gắng giúp đỡ mọi người để không phụ công lao dạy dỗ của mẹ.

Những câu nói của cô bé và người mẹ nuôi dường như thổi bay khoảng cách mang tên “người xa lạ” và gắn kết tình yêu thương giữa con người với con người. Tuy đó không phải là một gia đình đúng nghĩa nhưng còn hơn cả gia đình!

Tuy không chung huyết thống nhưng tình cảm của người mẹ nuôi khiến cô bé vô cùng biết ơn.

Hay đó là câu chuyện của một cô bé học sinh đến từ một gia đình tái hôn. Vốn dĩ cô bé cũng có một gia đình hạnh phúc với cả cha cả mẹ, nhưng niềm vui đó chưa kéo dài được bao lâu thì cha cô bé đã qua đời. Để con gái không phải mang tiếng là “kẻ không có cha” và tránh khỏi những trò đùa ác ý từ bạn bè, người mẹ đã dọn về chung sống với một người đàn ông khác và người này cũng có một cô con gái riêng.

Video: Cô gái gọi cha dượng là “cha” sau 10 năm chung sống (Nguồn: LOVOTEvn - Tình nhỏ thanh xuân)

Những tưởng rằng, người đàn ông sẽ không quan tâm tới con gái riêng của vợ mới hay chỉ quan tâm cho có lệ để khỏi mang hai tiếng “cha dượng”, nhưng không ông lại vô cùng quan tâm tới cô bé, giữa con ruột và con riêng của vợ, ông không hề có sự phân biệt. Trong 10 năm chung sống, tuy không thể tránh khỏi những lúc cãi vã, tranh luận nhưng người đàn ông đó vẫn không hề ghét bỏ con riêng của vợ, luôn giảng dạy cho cô bé nghe về những điều hay lẽ phải, thương yêu như con ruột của mình.

Không chỉ vậy, cô con gái riêng của người cha dượng cũng không hề ghen tị, đố kị và coi cô bé như em ruột của mình. Họ cùng nhau đi chơi, đi shopping, ăn uống và chia sẻ những bí mật nhỏ của con gái với nhau.

10 năm trôi qua nhanh như cái chớp mắt, tuy biết cha dượng thương yêu mình không hề kém người chị không chung huyết thống, nhưng trong lòng cô bé dường như vẫn còn một hàng rào ngăn cách bởi trong suốt khoảng thời gian đó, cô chưa bao giờ gọi người đó là cha. Thế nhưng, ngay trong chương trình Thiếu niên nói, ngay trước mặt đám đông, cô bé lại dõng dạc gọi lớn: “Cha ơi! Con yêu cha!“.

“Cha ơi! Con yêu cha!”, câu nói của cô bé lay động hàng triệu trái tim.

Tuy họ không có quan hệ ruột thịt nhưng họ vẫn sẽ luôn là một gia đình.

Từng câu từng chữ không chỉ khắc sâu vào trái tim của người cha không cùng huyết thống mà tình cảm thiêng liêng này còn khiến rất nhiều khán giả không cầm nổi nước mắt. Đâu phải chung dòng máu mới có thể đối xử tốt với nhau, đâu phải giữa người với người chỉ toàn bon chen và vụ lợi!

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất