Học đường

Loạt ảnh 'thầy chỉ' và 'học sinh làm' khi băng bó vết thương trong kỳ học quân sự khác nhau '1 trời 1 vực' khiến CĐM cười lăn

Sơn Ca
Chia sẻ

Khi theo dõi các thao tác mà thầy cô hướng dẫn, tưởng chừng như rất dễ thực hành nhưng khi bắt tay vào làm, rất nhiều bạn cảm thấy khó khăn và thành quả đạt được … thực sự khác xa với những gì thầy đã hướng dẫn.

Bất kỳ ai đã từng trải qua kỳ học quân sự sẽ cảm nhận được đó thực sự là khoảng thời gian đáng nhớ nhất trong quãng đời sinh viên với biết bao trải nghiệm thú vị.

Bên cạnh khoảng thời gian được sinh hoạt, học tập với tập thể với nhiều kỷ niệm đáng nhớ, các bạn còn được trải qua các tiết học cực kỳ thú vị và thiết thực như tập bắn súng; lăn - lê - bò - trườn ngoài sân cỏ, tập nghi thức… trong đó, tiết học băng bó vết thương được rất nhiều bạn thích thú.

Tất nhiên, với tiết học băng bó vết thương này, các bạn sẽ được thầy cô hướng dẫn tận tình. Khi theo dõi các thao tác mà thầy cô hướng dẫn, tưởng chừng như rất dễ thực hành nhưng khi bắt tay vào làm, rất nhiều bạn cảm thấy khó khăn và thành quả đạt được … thực sự khác xa với những gì thầy đã hướng dẫn.

Và đây là thực tế mà rất nhiều bạn học sinh, sinh viên đã từng trải qua trong đợt học quân sự của mình. Nếu thầy giáo băng bó vết thương đúng kỷ thuật nhưng vẫn rất gọn gàng đẹp đẽ thì các bạn học trò lại có thành quả… “rất khác biệt”

Trong tiết học thầy giáo hướng dẫn và thực hành cẩn trọng, khéo léo thế này đây….

… và đây là “sản phẩm” học sinh làm khác xa so với hướng dẫn của thầy. 

Không chỉ có bấy nhiêu, những “sản phẩm” độc - lạ của các bạn học sinh, sinh viên trong mùa quân sự này sẽ khiến bạn phải ôm bụng cười ngặt nghẽo:

Băng bó kín cả mặt, nhìn thôi đã thấy khó thở. 

Quấn đại nhiều vòng rồi cột lại là xong. 

Nhìn không khác nào Njnja

Có bao nhiêu băng gạc là quấn hết lên người.

Vết thương băng bó sơ sài thế này, liệu có ổn không?

Quả thực là rất khác với những gì mà thầy giáo hướng dẫn.

Nam sinh với biểu cảm: “Không biết băng bó xong trông mình sẽ như thế nào?”.

Có vẻ như đây là kiểu băng bó trông ổn nhất. 

Đây là kiểu băng bó mới sao?

Nhìn sơ qua thôi là phát hiện ra sai kỹ thuật rồi. 

Dù sản phẩm không đẹp như thầy hướng dẫn nhưng các tiết học vô cùng ý nghĩa, khiến tinh thần thoải mái hơn bao giờ hết. 

Đây là thành quả “tự sáng tạo” của các cô cậu học trò lắm chiêu. 

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất