Học đường

Lóa mắt với bộ ảnh về đêm của KTX hiện đại nhất Đông Nam Á ở Việt Nam: Lung linh xa hoa đến choáng ngợp

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Bộ ảnh được thực hiện bởi Nguyễn Xuân Hạnh - cựu sinh viên ngành cơ khí máy của Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Nhắc đến Ký túc xá (KTX) ĐHQG TP. HCM là nhắc đến một trong những khu KTX hiện đại nhất Việt Nam, đứng hàng đầu Khu vực Đông Nam Á nhờ được đầu tư đồng bộ và hiện đại.

Ký túc xá ĐHQG TP. HCM gồm có ba khu: A, A mở rộng và B với diện tích quy hoạch cả ba khu là 59 ha, trong đó KTX khu B chiếm diện tích lớn hơn cả là 38,8 ha.

Khu B của Ký túc xá theo quy hoạch gồm 19 đơn nguyên nhà từ 12 đến 16 tầng với sức chứa 40.000 chỗ ở. Khu B cho phép sinh viên ĐH Quốc gia TP.HCM và các trường Đại học, Cao đẳng khác ngoài Đại học Quốc gia đăng ký nơi ở, rèn luyện và học tập.

Trước quy mô “khủng” cũng như sự hiện đại bậc nhất tại KTX ĐHQG, được sinh hoạt, rèn luyện và học tập tại môi trường ấy không chỉ là mong mỏi của biết bao các bạn sinh viên mà còn là sự hài lòng, tin cậy từ quý phụ huynh.

“Nói có sách, mách có chứng”, bộ ảnh dưới đây sẽ giúp chúng ta chiêm ngưỡng toàn bộ vẻ đẹp, độ hoành tráng, hiện đại của KTX Khu B, thuộc KTX ĐH Quốc gia TP.HCM:

Người đăng: Nguyễn Xuân Hạnh vào Thứ Hai, 20 tháng 8, 2018

Clip: Toàn bộ khung cảnh lung linh của KTX ĐHQG TP.HCM. ( Nguồn: Nguyễn Xuân Hạnh).

Bộ ảnh được thực hiện bởi Nguyễn Xuân Hạnh - cựu sinh viên ngành sơ khí máy của Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Chia sẻ về ý tưởng thực hiện bộ ảnh này, Xuân Hạnh cho biết, bản thân Hạnh cảm thấy KTX khu B vô cùng hiện đại, được đầu tư xây dựng công phu và đẹp mắt. Với Hạnh, đây không chỉ đơn thuần là một nơi để trú chân mà còn là ngôi nhà thứ 2 của các bạn sinh viên. Bên cạnh đó, Hạnh cũng là một trong những thành viên chủ chốt của CLB nhiếp ảnh KTX ĐHQG nên anh chàng quyết định ghi lại những hình ảnh đẹp nhất của KTX.

Cũng theo Xuân Hạnh, sở dĩ anh chàng chọn bối cảnh ban đêm để thực hiện bộ ảnh bởi về đêm, KTX “khoác lên mình màu áo” cực kì lung linh, ảo diệu bởi hệ thống đèn LED hoành tráng. Nhìn từ trên cao xuống, KTX như một khu đô thị hiện đại, biệt lập với thành phố chật chội ngoài kia.

Những khu nhà mới hoàn thành và đưa vào sử dụng chưa lâu, khi tất cả các phòng lên đèn trông “ảo diệu” thế này đây.

Khu B của Ký túc xá theo quy hoạch gồm 19 đơn nguyên nhà từ 12 đến 16 tầng với sức chứa 40.000 chỗ ở.

Hồ bán nguyệt tại KTX Khu B được trang bị hệ thống phun nước hoành tráng, nơi đây cũng là địa điểm hẹn hò lý tưởng của các cặp đôi sinh viên, đồng thời là địa điểm để các nhóm bạn tụ tập, chuyện trò.

Với khu KTX hiện đại thế này, chắc hẳn bất kì bạn sinh viên nào đang sinh sống, rèn luyện ở đây cũng đều cảm thấy vô cùng tự hào.

Hồ nước bán nguyệt nằm trước mặt khu nhà F mới được đưa vào sử dụng.

KTX Khu B là khu đô thị thu nhỏ dành riêng cho các bạn sinh viên.

Ban đêm lung linh, huyền ảo là thế, còn ban ngày, KTX khu B lại trở về với vẻ dịu dàng như thế này đây.

Màu xanh chủ đạo tại các tòa nhà tạo cảm giác tươi mát, thân thiện cho các bạn sinh viên.

Quàn bàn tay của nhiếp ảnh Nguyễn Xuân Hạnh, cỏ cây trong khuôn viên KTX bỗng trở nên xinh đẹp lạ kỳ.

Một góc khác tại KTX khu B - KTX ĐHQG TPHCM.

Các bạn sinh viên sinh sống tại KTX ĐHQG TPHCM chỉ phải chi trả một mức phí cực rẻ. Không những thế, trong khuôn viên KTX đều có đầy đủ các dịch vụ để phục vụ cho đời sống sinh viên.

Được sinh sống tại môi trường này, các bạn sinh viên không chỉ được hưởng thụ những cơ sở vật chất hiện đại nhất mà còn có cơ hội giao lưu, làm quen với những người bạn mới đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau.

Nguồn ảnh: Nguyễn Xuân Hạnh

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất