Học đường

Lo ngại virus Corona, trường ĐH Bách Khoa Hà Nội cho sinh viên nghỉ học thêm 1 tuần sau Tết

Nhật Minh
Chia sẻ

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội mới đây đã ra thông báo chính thức, theo đó, sinh viên của trường sẽ được nghỉ học sau Tết đến hết ngày 9/2/2020.

Thông tin từ PGS.TS Trần Văn Tớp - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa Hà Nội cho biết, trước sự bùng phát mạnh mẽ của dịch viêm phổi cấp do virus Corona, lãnh đạo nhà trường đã họp bàn để đưa ra các phương án phòng bệnh cũng như đối phó.

Qua thống nhất, lãnh đạo, hội đồng nhà trường đã quyết định cho sinh viên nghỉ học 1 tuần sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020. Thay vì sinh viên sẽ nghỉ đến hết ngày 2/2 và nhập học lại vào ngày 3/2/2020 như thông báo trước đó thì nay, toàn thể sinh viên nhà trường sẽ nghỉ đến hết ngày 9/2/2020. Đây được xem là một trong những việc làm đúng đắn để hạn chế sự lây nhiễm của virus Corona trong cộng đồng hiện nay.

Thông báo của trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Lãnh đạo nhà trường cũng đã thông tin đầy đủ tới sinh viên và cán bộ giảng viên các biện pháp nhằm ngăn ngừa dịch bệnh trên bản tin của Phòng Công tác sinh viên và Phòng Đào tạo nhà trường. Bên cạnh đó, trường cũng khuyến cáo sinh viên nên thường xuyên đeo khẩu trang, uống nhiều nước và các loại vitamin nhằm tăng sức đề kháng.

Trước đó, Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng đã yêu cầu các cơ quan, ban ngành trực thuộc sự quản lý của Bộ Giáo dục - Đào tạo thực hiện nghiêm túc chỉ thị của Thủ tướng và các yêu cầu, khuyến cáo có liên quan về việc phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona; Theo dõi và quản lý tốt sức khỏe học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh; khi có hiện tượng bất thường hoặc dịch bệnh xảy ra cần thông báo ngay cho cơ quan y tế để được khám, điều trị kịp thời, kiên quyết không để dịch lây lan trong trường học.

Trường ĐH Bách Khoa mới đây đã quyết định cho sinh viên nghỉ học thêm một tuần sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán để tránh nguy cơ lây nhiễm virus Corona

Bộ Giáo dục - Đào tạo cũng yêu cầu đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục cho học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường về nguyên nhân, hậu quả và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút corona và dịch bệnh mùa đông xuân. Giáo dục học sinh, sinh viên làm tốt nhiệm vụ là cầu nối tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho gia đình và cộng đồng.

Hướng dẫn học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường hạn chế tiếp xúc trực tiếp với người bị bệnh viêm đường hô hấp cấp tính; khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế đúng cách và giữ khoảng cách khi tiếp xúc; giữ ấm cơ thể, vệ sinh cá nhân, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, súc họng bằng nước sát khuẩn miệng để phòng bệnh viêm phổi; cần che miệng và mũi khi ho hoặc hắt hơi, tốt nhất bằng khăn vải hoặc khăn tay để làm giảm phát tán các dịch tiết đường hô hấp.

Học sinh, sinh viên được khuyến cáo tự bảo vệ sức khỏe bản thân để tránh nguy cơ lây nhiễm virus Corona.

Bên cạnh đó, triển khai mạnh mẽ các hoạt động vệ sinh phòng bệnh tại các cơ sở giáo dục, các trường học; chủ động phối hợp với ngành y tế tổ chức tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh; đảm bảo an toàn thực phẩm tại các bếp ăn tập thể, cung cấp đủ nước uống, nước sạch cho trẻ em, học sinh, sinh viên, giáo viên, giảng viên, cán bộ, nhân viên nhà trường, thường xuyên làm vệ sinh môi trường, vệ sinh khử khuẩn lớp học…

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất