Học đường

Lo học sinh bị sốc nhiệt do nắng nóng, bộ giáo dục nước này cắt giảm nửa giờ học mỗi ngày

Ngọc Bích
Chia sẻ

Bộ Giáo dục Campuchia cho hay để không có giáo viên và học sinh nào gặp vấn đề về sức khỏe do thời tiết nắng nóng và khô kéo dài như hiện nay, cơ quan quyết định cắt giảm nửa giờ học mỗi ngày cho tới khi vào mùa mưa.

Học sinh Campuchia đi học giữa thời tiết nắng nóng. Ảnh: khmertimeskh.com

Ros Soveacha, phát ngôn viên của Bộ giáo dục Campuchia, cho biết giáo viên và học sinh của hơn 12.000 trường học ở nước này sẽ không phải đối mặt với các vấn đề sức khỏe do nắng nóng.

Cuối tháng 4, Bộ trưởng giáo dục Hang Chuon Naron đã ra lệnh cho tất cả các sở giáo dục thành phố và tỉnh cắt giảm nửa giờ học vì thời tiết nóng kéo dài.

“Tôi muốn thông báo đến tất cả các giám đốc bộ phận rằng trong mùa khô, khí hậu rất nóng và nhiệt độ có thể lên tới hơn 40 độ, đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Để ngăn ngừa mọi rủi ro và tránh các vấn đề sức khỏe có thể ảnh hưởng đến học sinh, đặc biệt là các em học sinh nhỏ tuổi và giáo viên, Bộ đề nghị tất cả các cơ sở giáo dục tổ chức học vào buổi sáng từ 7h sáng đến 10h30 sáng và 1h30 chiều đến 5h chiều“, ông nói.

Nhiều trường học tại Campuchia không được trang bị điều hòa, làm dấy lên quan ngại nhiệt độ trong các phòng học có thể cao tới mức gây ảnh hưởng tới sức khỏe của giáo viên và học sinh.

Ban giám hiệu các nhà trường cũng được yêu cầu chú ý những dấu hiệu sốc nhiệt ở học sinh và đảm bảo các em uống nhiều nước.

Bộ này cho biết họ đang theo dõi tình hình thời tiết hàng ngày. Khi thời tiết dịu mát hơn, thời gian biểu của trường học lại trở về bình thường, ông Chuon Naron nêu rõ. Bình thường các buổi học sẽ diễn ra từ 7-11h sáng và 1-5h chiều.

Bộ Khí tượng và Tài nguyên nước thông báo Campuchia sẽ tiếp tục trải qua thời tiết nóng với nhiệt độ từ 40 đến 42 độ C cho đến ngày 11 tháng 5.

Trước đó, các trường học Campuchia cũng từng phải cắt ngắn giờ học trong mùa nắng nóng năm 2016.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Bích

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất