Học đường

'Lò luyện sĩ tử' - đặc sản kinh hoàng mùa thi mà chỉ có 8, 9x mới 'may mắn' kinh qua

Trân Trân
Chia sẻ

Trước khi kỳ thi tốt nghiệp và đại học được gộp thành kỳ thi THPT Quốc gia, các sĩ tử 8x, 9x đời đầu đã mài đũng quần trong các “lò luyện” để vượt vũ môn khốc liệt thế này đây.

Luyện thi Đại học trong ký ức của thế hệ 8x, 9x đời đầu là những ngày khó quên. Bên cạnh sự đón đưa sĩ tử của phụ huynh, bố mẹ tay xách nách mang cùng con ra phố để tìm chỗ uy tín mà khổ luyện mong ngày cá chép hóa rồng. Thì cảnh cả đám học sinh mặc nguyên bộ đồng phục, mồm cắn vội miếng bánh mì, lao vào nghe giải toán, giải hóa…luôn là những hình ảnh đáng nhớ của một thời luyện thi đã qua.

1 phòng chỉ khoảng 30 - 40 mét vuông nhưng tới hàng trăm sĩ tử chen chúc.

Các trung tâm được mệnh danh là “đắt khách” khi mời được các thầy cô có “tên tuổi” về luyện. Và dĩ nhiên, lớp học khi ấy sẽ chật cứng bởi số lượng học viên đăng ký ồ ạt do “tiếng lành đồn xa”.

Lớp đông đã đành, mùa ôn luyện lại còn rơi vào tháng 3 đến cuối tháng 6, khoảng thời gian nóng bức nhất trong năm, khiến các sĩ tử phải cố gắng lắm mới không gục ngã. Có đi luyện thi một lần tại “lò” mới biết sức mạnh của sĩ tử là to lớn nhường nào.

Nhiều sĩ tử mệt mỏi ngã gục trên bàn học.

“Thầy nhiệt tình, trò thành đạt, phụ huynh hài lòng” gần như là slogan quảng cáo được các trung tâm luyện thi đại học thời đó yêu thích.

Dù mệt, dù đuối sức nhưng tất cả sĩ tử đều cố gắng cho một kỳ thi mang tính quyết định thành bại của cuộc đời mình.

Ba bốn học sinh chen nhau trên 1 chiếc bàn bé teo là chuyện quá bình thường.

Học sinh đứng đợi dưới nắng chờ lò thi mở cửa

Chia sẻ

Bài viết

Trân Trân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất