Học đường

Lộ diện trường tư đầu tiên có thí sinh được nâng điểm trúng tuyển

Diệu Thùy
Chia sẻ

Sau khi hàng loạt trường công lập hàng đầu, có tiếng trong cả nước thông báo xử lý thí sinh gian lận trúng tuyển, mới đây đại học FPT xác nhận là trường tư đầu tiên có một thí sinh nằm trong danh sách được sửa điểm kỳ thi THPT quốc gia 2018, nhưng em này vẫn đủ điểm trúng tuyển.

Ngay sau khi có công văn của Sở GD-ĐT Hòa Bình cung cấp kết quả chấm thẩm định của Bộ GD-ĐT đối với thí sinh đã trúng tuyển vào các trường đại học, cao đẳng, Trường Đại học FPT xác nhận có một thí sinh nằm trong danh sách sửa điểm đang theo học tại trường.

Cụ thể, ngày 15/4, trả lời Tuổi Trẻ Online, tiến sĩ Lê Trường Tùng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Đại học FPT cho biết có 1 thí sinh Hòa Bình nhập học vào Trường Đại học FPT năm 2018, với điểm chấm thẩm định thay đổi.

Sau khi nhận được công văn, nhà trường đã đối chiếu điểm sau khi chấm thẩm định so với điểm chuẩn. Môn được nâng điểm của thí sinh là môn thi trắc nghiệm Toán, Vật lí, Hoá học. Tổng điểm 3 môn sau điều chỉnh là 18,30 (chưa tính điểm ưu tiên). Điểm 3 môn học bạ khối A1 của thí sinh này là 24,65.

Kết quả sau khi chấm thẩm định lại của em học sinh đang theo học ở đại học FPT.

Điểm sau chấm thẩm định có giảm so với trước, nhưng tổng điểm tổ hợp xét tuyển của thí sinh vẫn đạt trên 20 điểm, đủ điểm trúng tuyển, nên Đại học FPT vẫn để thí sinh theo học bình thường.

Theo hướng dẫn của Bộ GD- ĐT, tại thời điểm này, kết quả chấm thẩm định đối với các thí sinh liên quan là kết quả chính thức của kỳ thi THPT quốc gia, được sử dụng để xét tuyển sinh đại học năm 2018.Vì vậy, khi trả về điểm thật, nếu thí sinh vẫn đủ điểm trúng tuyển, Trường Đại học FPT vẫn để thí sinh tiếp tục theo học tại trường.

Trường Đại học FPT.

Trước đó, nhiều trường đại học thuộc tốp đầu đã thông báo xoá tên, buộc thôi học các thí sinh có liên quan đến gian lận thi THPT quốc gia năm 2018.

Tính đến ngày 15/4, Trường Đại học Y Hà Nội đã hủy kết quả trúng tuyển của 2 thí sinh đến từ Hòa Bình và 1 thí sinh đến từ Sơn La.

Trường Đại học Kinh tế Quốc dân gạch tên 2/5 sinh viên Hòa Bình có kết quả chấm thẩm định khác so với điểm đã công bố. Trong đó, 2 thí sinh có tổng điểm thấp hơn so với điểm trúng tuyển nên bị xóa tên khỏi danh sách trúng tuyển.

Trường Đại học Ngoại thương buộc thôi học 2 sinh viên sau khi điều chỉnh không đủ điểm trúng tuyển theo mã xét tuyển đã đăng ký. Vì thế, trường đã đưa ra khỏi danh sách trúng tuyển năm 2018, các sinh viên này bị buộc thôi học.

Bộ Công an trả về 28 sinh viên, trong đó: Học viện Cảnh sát Nhân dân có 17 thí sinh được nâng điểm đã trúng tuyển năm 2018. Học viện An ninh Nhân dân là 9 thí sinh. Đại học Phòng cháy Chữa cháy có 2 sinh viên được nâng điểm.

Trường Đại học Thương mại tiếp nhận được đơn xin thôi học của 1 sinh viên quê Hòa Bình bị phát hiện gian lận điểm thi năm 2018 trúng tuyển vào trường.

Chia sẻ

Bài viết

Diệu Thùy

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất