Học đường

Lễ trưởng thành đầy nước mắt của học sinh khối 12 ngôi trường phổ thông lâu đời nhất Sài Gòn

Phương Phạm
Chia sẻ

Các bạn học sinh đã trải qua hàng loạt xúc cảm từ hào hứng, tươi vui, chụp những bức hình thật đẹp bên người thân, bạn bè đến giây phút bịn rịn, ôm nhau khóc, mắt nhòe đi khi giờ chia tay dần tới. Đây chính là buổi lễ Tri ân và Trưởng thành xúc động của THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.HCM).

Như một dịp đặc biệt ý nghĩa để gửi những lời yêu thương đến gia đình, thầy cô, bạn bè, chiều 30/5, ngôi trường “nữ sinh Áo Tím” đã tổ chức lễ Tri ân - Trưởng thành cho toàn thể học sinh khối 12. Giây phút dạt dào cảm xúc, những cô cậu học sinh không buồn giấu những giọt nước mắt khi biết sắp phải chia xa bạn bè, thầy cô.

Được chứng kiến sự trưởng thành của con mình, các phụ huynh không khỏi vui mừng, xúc động. Những cử chỉ chăm sóc, vuốt tóc, cài khuy áo cho con thể hiện rõ sự ân cần, chăm chút đến từ tình yêu thương vô hạn của cha mẹ. Rồi khi thấy con khóc, mắt họ cũng nhòe đi vì hạnh phúc khi biết con mình đã dần trưởng thành.

Bỏ qua mọi công việc thường nhật, nỗi lo toan hằng ngày, các bậc phụ huynh sẵn lòng đợi con chia tay bạn bè, thầy cô dù trời đã tối mịt mà không chút hối hả. Chỉ nhìn vậy thôi cũng đủ biết cha mẹ thương con đến nhường nào!

Hoa cài lên áo để thay lời tri ân thầy cô.

Ngẫm lại mới thấy, ba năm cấp 3 trôi qua như một cơn mưa rào của Sài Gòn chợt nắng, chợt mưa. Vừa mới đây, các bạn học sinh vẫn còn bước những bước chân tập tễnh bước vào một môi trường lạ lẫm mà giờ đây đã tới lễ trưởng thành. Khoảnh khắc khép lại tuổi học trò cũng là lúc họ phải càng cứng cỏi hơn, mạnh mẽ hơn để vươn mình trên đôi đôi vai vốn có. Một chút buồn, một chút luyến tiếc cho giây phút chia xa bịn rịn, nhưng rồi các học sinh Minh Khai cũng nhanh chóng lấy lại được sự tươi vui vốn có, để bước đi hiên ngang trên con đường phía trước.

Người cha ôm con gái vào lòng khi thấy con khóc.

Nhóm bạn tranh thủ viết lưu bút cho nhau.

Áo trắng sau hôm nay đã nhuộm đầy màu kỉ niệm

Giây phút ngồi bên nhau, viết cho nhau những lời lưu bút trên nhật kí là những giây phút không thể nào quê, của tuổi học trò “nhất quỷ nhì ma”.

Không chỉ gửi lời tri ân đến thầy cô, cha mẹ, bạn bè, các bạn học sinh cuối cấp còn tranh thủ nói lời cảm ơn với các cô chú bảo vệ, nhân viên, lao công làm việc trong trường. Nhóm bạn học sinh 12A9 viết: “Tụi con rất quý cô Xuyến, người có một nụ cười dịu dàng, ánh mắt ngọt ngào. Người đã cho tụi con cái hành lang sạch sẽ mà tụi con có thể lăn lê vào giờ nghỉ trưa mà chẳng hề sợ dơ. Không những thế, cô còn rất quan tâm, hay hỏi han về chuyện học hành của tụi con. Tụi con cảm ơn cô nhiều ạ”. Được biết, cô Xuyến là người đã gắn bó hơn 20 năm ở ngôi trường Minh Khai, được rất nhiều thế hệ học trò yêu quý:

Khung cảnh hạnh phúc khi người mẹ thấy con mình dần trưởng thành

Bà dù đã lớn tuổi vẫn tới trường để vui vầy, chăm sóc cho cháu gái

Các bậc phụ huynh cùng nhau chụp với con mình tấm hình kỉ niệm

Cùng chụp với đứa bạn thân trong khoảnh khắc đáng nhớ này

Chia sẻ

Bài viết

Phương Phạm

Tin mới nhất