Học đường

Xúc động 'Lễ tri ân và trưởng thành' đầy nước mắt của học sinh trường THPT chuyên Lê Hồng Phong

Bảo Trân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trong những năm tháng miệt mài đèn sách có lẽ thứ mà các học sinh sợ nhất chính là “lễ chia tay” hay nói khác hơn nó là buổi lễ cuối cùng của quãng đời học sinh vì nỗi buồn niềm vui lẫn lộn. Lễ tri ân và trưởng thành của các học sinh khối 12 trường THPT Lê Hồng Phong cũng đong đầy cảm xúc như thế.

Tháng 5 về, người ta lại chứng kiến không ít những sự chia xa từ màu áo trắng. Ở buổi chào cờ cuối cùng hay những ngày tổng kết không khó để bắt gặp hình ảnh áo trắng bịn rịn không rời, trao nhau cái ôm quyến luyến, giọt nước mắt, dòng lưu bút, vài chữ ký vội,.. Những kỷ niệm thật khó quên trong quãng đời học sinh.

Vừa qua, hơn 600 em học sinh khối 12 cùng cha mẹ, người thân đã có mặt tại sân trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (quận 5, TP.HCM) để dự lễ tri ân và trưởng thành dành cho học sinh khối 12 trước khi ra trường. Loạt hình ảnh được ghi lại bởi các đầu báo lớn đã cho thấy những khoảnh khắc xúc động của buổi lễ này.

Nhiều hoạt động thú vị trong lễ tri ân và trưởng thành của học sinh khối 12 THPT chuyên Lê Hồng Phong (HCM). Ảnh: Zing/Quỳnh Trang.

Các em học sinh đã có hơn 15 phút nhảy flashmood và hát tặng thầy cô. Ảnh: Zing/Quỳnh Trang.

Khác với những ngày lễ bình thường, ngày tri ân truyền thống của trường chuyên Lê Hồng Phong đã lấy đi nhiều nước mắt và sự luyến tiếc của các học sinh áo trắng.

Những khuôn hình lồng ảnh chụp cả lớp được các em chuẩn bị làm quà kỷ niệm. Ảnh: Vnexpress/Quỳnh Trần

Cám ơn người dạy dỗ, cám ơn người sinh thành. Để bây giờ khôn lớn, bước qua bao đắng cay cuộc đời” - đó chính là lời tri ân đầy chân thành của tuổi học trò được các em gửi gắm đến thầy cô qua lời bài hát cùng màn flashmood sôi động, để có được những điều đó là nhờ vào sự nỗ lực trong một tháng luyện tập của cả khối 12.

Và những giây phút vỡ oà… Ảnh: Vnexpress/Quỳnh Trần.

Thời khắc này các em học sinh dường như muốn “hoá đá” thời gian… Ảnh: Vnexpress/Quỳnh Trần.

Bánh sinh nhật “mừng tuổi 18” là món quà được các em gửi tặng bản thân mình mừng ngày trưởng thành, đó cũng như sự chuẩn bị tâm thế đón nhận khó khăn, thách thức trước ngưỡng cửa cuộc đời.

Các em học sinh tặng bánh kem mừng tuổi 18, cùng các thầy cô hát vang. Ảnh: Vnexpress/Quỳnh Trần.

Nhiều hoạt động sôi nổi giờ ra chơi tuổi học trò được tái hiện lại trong khuôn viên trường, các học sinh cũng chẳng quên gửi lời chúc đến bạn cùng trang lứa, chiếc áo trắng mang tên THPT chuyên Lê Hồng Phong mấy chốc đã đầy ắp những “kỷ niệm”.

Chiếc áo mang tên THPT chuyên Lê Hồng Phong mấy chốc đã đầy ắp những lời chúc của các cô cậu học trò dành cho nhau. Ảnh: Vnexpress/Quỳnh Trần.

”Tri ân” là để “trưởng thành” quả thật chẳng sai, khi hôm nay, những cô cậu 18 tuổi không chỉ nhớ đến công ơn thầy cô mà còn ghi khắc cả công ơn dưỡng dục của cha mẹ.

Những giọt nước mắt luyến tiếc quãng đời học sinh. Ảnh: Zing/Quỳnh Trang

Nhật kí của ba mẹ đã thấm đẫm nước mắt và mồ hôi, để nhật kí của chúng con được tràn ngập tiếng cười và nhiều hoa trái”, đó là lời một học sinh chia sẻ trong bài phát biểu trước thầy cô cùng ba mẹ.

Nước mắt pha lẫn tiếng cười… Ảnh: Vnexpress/Quỳnh Trần.

Vì buổi lễ quan trọng này mà hầu hết các bậc phụ huynh đều cố gắng tranh thủ sắp xếp công việc để đến dự, chứng kiến con cái chín chắn trong cách suy nghĩ nhiều người không giấu được sự xúc động. Thế mới biết, niềm hạnh phúc đong đầy chảy mãi trong lồng ngực cha mẹ chính là sự trưởng thành và mạnh mẽ của các con.

Thầy cô dù nhiều lần “đưa đò” cũng không giấu được sự xúc động. Ảnh: Zing/Quỳnh Trang

Nhiều thầy cô không kìm được sự xúc động. Ảnh: Vnexpress/Quỳnh Trần

Nhiều bậc phụ huynh ôm lấy con cái đầy xúc động. Ảnh: Vnexpress/Quỳnh Trần

Mười hai năm đèn sách được gói gọn trong một khoảnh khắc, là nước mắt pha lẫn tiếng cười đùa, niềm hạnh phúc. Mai đây người ta sẽ chẳng còn thấy đâu sự tinh nghịch ấy trong khuôn viên một ngôi trường trung học thay vào đó là chín chắn của của các thanh niên tuổi 18.

Chia sẻ

Bài viết

Bảo Trân (Tổng hợp)

Tin mới nhất