Học đường

Lần đầu tiên sau 8 năm, một thí sinh nữ lại xuất hiện tại trận chung kết năm của 'Đường lên đỉnh Olympia'

Nhật Minh
Chia sẻ

Với sự xuất sắc của mình, nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng đã vượt qua 3 nam sinh còn lại để mang cầu truyền hình trực tiếp Olympia về tới trường THPT Kim Sơn A, tỉnh Ninh Bình.

Số phát sóng trưa ngày 15/12 là cuộc thi quý I gồm màn tranh tài của 4 thí sinh xuất sắc nhất trong các cuộc thi tháng, đó chính là Nguyễn Xuân Huy (THPT Thăng Long, Hà Nội), Trần Minh Triết (THPT chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận), Bùi Toàn Thắng (THPT chuyên Trần Phú, Hải Phòng) và nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình).

Với chiến thuật hợp lý cùng sự khôn khéo của mình, nữ sinh đến từ Ninh Bình đã xuất sắc vượt mặt 3 nam sinh còn lại trong tiếng vỗ tay không ngớt của khán giả trường quay cũng như những lời thán phục từ khán giả truyền hình.

Nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng. Ảnh chụp màn hình VTV

Cụ thể, trước khi thí sinh cuối cùng bước vào phần thi Về đích, Thu Hằng khiến cho màn cạnh tranh trở nên gây cấn hơn rất nhiều khi có tới 3 thí sinh cùng được 170 điểm. Sau khi Toàn Thắng không trả lời câu hỏi 20 điểm đầu tiên trong gói câu hỏi của mình, Thu Hằng nhanh tay bấm chuông trả lời và nâng tổng số điểm mà mình có được lên con số 190 điểm.

Đến câu hỏi cuối cùng của thí sinh Toàn Thắng, nếu trả lời sai, đây sẽ là cơ hội để hai nam sinh Xuân Huy và Minh Triết giành quyền trả lời, và nếu ai trả lời đúng, điều đó đồng nghĩa với việc thí sinh đó sẽ giành được chiếc vòng nguyệt quế.

Tuy nhiên, Thu Hằng đã nhanh tay bấm chuông trả lời mặc dù không biết rõ được đáp án chính xác, điều này sẽ “chặn đứng” cơ hội nâng cao điểm số của các thí sinh còn lại, bên cạnh việc cô nàng sẽ bị trừ 15 điểm nhưng vẫn hơn được hai nhà leo núi còn lại.

Kết thúc cuộc thi, nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng xứng đáng giành được chiếc vòng nguyệt quế tại cuộc thi quý với số điểm là 175, hai thí sinh Minh Triết và Xuân Huy về nhì với 5 điểm ít hơn. Thí sinh Toàn Thắng về đích thứ ba với 80 điểm.

Thu Hằng chính thức giành lấy tấm vé vào chơi trận chung kết năm của Olympia, qua đó mang cầu truyền hình về với tỉnh Ninh Bình. Ảnh chụp màn hình VTV

Chiến thắng của Thu Hằng đã khiến nhiều bạn bè, cũng như thầy cô của nữ sinh không khỏi xúc động, điều này đồng nghĩa với việc cầu truyền hình trực tiếp trận chung kết Olympia năm thứ 20 sẽ về với trường THPT Kim Sơn A, tỉnh Ninh Bình.

Qua đó, cô nàng cũng trở thành thí sinh nữ đầu tiên có mặt tại một trận chung kết năm trong suốt 8 năm qua. Lần gần nhất 1 thí sinh nữ có mặt tại trận chung kết Olympia đó chính là vào năm 2011. Khi đó nữ sinh Phạm Thị Ngọc Oanh đến từ trường THPT Tiên Lãng, Hải Phòng cũng đã trở thành nhà vô địch Olympia với 230 điểm.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất