Học đường

Lần đầu tiên Đại học ở Châu Á thăng hạng ngoạn mục trong bảng xếp hạng Times Higher Education

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Theo ITV News ngày 26/9, Times Higher Education tiếp tục vinh danh Đại học Oxford và Đại học Cambridge là hai cơ sở giáo dục bậc cao tốt nhất thế giới. Như vậy, ĐH Oxford đã có ba lần liên tiếp đứng đầu, còn Cambridge vẫn được xếp ở vị trí thứ hai như năm ngoái.

Theo ITV News ngày 26/9, Times Higher Education (THE) vừa công bố danh sách các trường Đại học tốt nhất trên thế giới.Theo ITV News ngày 26/9,

Theo đó, THE tiếp tục vinh danh Đại học Oxford và Đại học Cambridge là hai cơ sở giáo dục bậc cao tốt nhất thế giới.

Như vậy, ĐH Oxford đã có ba lần liên tiếp đứng đầu, còn Cambridge vẫn được xếp ở vị trí thứ hai như năm ngoái. Trường còn lại của Anh lọt top 10 là Đại học Hoàng gia London, ở vị trí thứ 9.

Được biết, Viện Đại học Oxford có những người Thủ tướng Anh từng theo học tại Oxford như William Gladstone, Herbert Asquith, Clement Attlee, Harold Macmillan, Harold Wilson, Edward Heath, Margaret Thatcher, Tony Blair và cựu thủ tướng David Cameron.

Trong top 10, Mỹ áp đảo với 7 đại học, Đại học Stanford của Mỹ đứng thứ ba. Đại học Yale có bước nhảy vọt từ vị trí 12 lên 8. Xét theo danh sách đầy đủ của bảng xếp hạng (1.258 đại học), Mỹ cũng có nhiều đại diện nhất với tổng cộng 172 trường.

Đại học Thanh Hoa ở Trung Quốc đã leo tận 8 bậc lên vị trí 22, lần đầu tiên vượt thứ hạng Đại học Bắc Kinh. Đại học Quốc gia Singapore (NUS) tụt hạng từ 22 xuống 23.

Times Higher Education (THE) xếp hạng trường đại học dựa trên các thước đo về giảng dạy, nghiên cứu và triển vọng quốc tế, ví dụ số sinh viên và giáo viên nước ngoài.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất