Học đường

Lần đầu tiên có trường học chuyên dành cho người chuyển giới ở Mỹ Latinh

Phi Phi
Chia sẻ

Trường Amaranta Gómez Regalado ở Santiago, Chile là ngôi trường đầu tiên ở Mỹ Latinh có 100% học sinh là người chuyển giới.

Thông tin này được cung cấp bởi Hãng AP. Theo đó, trường Amaranta Gómez Regalado có tuổi đời rất trẻ khi vừa khai trương vào năm 2018. Tên của nó được đặt theo Amaranta Gómez Regalado, chính trị gia chuyển giới người Mexico và là nhà vận động cho quyền lợi cộng đồng LGBT.

Sự tồn tại của một ngôi trường dành cho người chuyển giới tại Chile được xem là một tiến bộ quan trọng, khiến hàng nghìn người hy vọng trong tương lai không xa, đất nước này sẽ công nhận người và quyền chuyển giới. Lý do là bởi từ trước tới nay, xã hội tại một số nước Mỹ Latinh vẫn còn khá bảo thủ.

Ngôi trường hiện tại mới chỉ có 28 học sinh và tất cả họ đều là người chuyển giới.

Amaranta Gómez Regalado sẽ là trường dành cho học sinh chuyển giới đầu tiên ở Mỹ Latinh. Hiện tại, nó mới chỉ có 28 học sinh tuổi 6 đến 17. Đến trường, học sinh sẽ học toán, khoa học, lịch sử, tiếng Anh và mỹ thuật.

Đối với học sinh, việc được đến trường, nơi mà các em được sống đúng với con người thật mình là điều rất quan trọng. Được biết, do không có sự hỗ trợ từ chính phủ, trong 3 năm đầu, trường Amaranta Gómez Regalado vận hành nhờ tiền tiết kiệm của bà Evelyn Silva, chủ tịch tổ chức vận động vì quyền lợi người chuyển giới Selenna Foundation, và nhà điều phối của trường Ximena Maturan. Toàn bộ các giáo viên đều tình nguyện tham gia.

Bắt đầu từ tháng 3 năm nay, trường dự kiến thu học phí khoảng 7 USD/tháng (hơn 163.000 đồng) cho con đến trường.

Chia sẻ

Bài viết

Phi Phi

Tin mới nhất