Học đường

Lần đầu hẹn hò hết 1,5 triệu đồng lại còn bị vòi quà, nam sinh Kinh tế bối rối lên mạng nhờ '500 anh em thông não' giúp

Mỹ Thanh
Chia sẻ

Có một sự thật hiển nhiên là sau khi đi chơi, hẹn hò, mua quà tặng nhau dịp lễ… thì cả hai mới có thể thành đôi được. Không ai yêu nhau mà cứ nhìn nhau qua màn hình điện thoại là tim đập, chân run và vui mãi được. Vậy thì vấn đề tình phí - chuyện đau đầu nhất khi yêu phải ứng xử, giải quyết ra sao?

Có vẻ như câu chuyện tình phí khi yêu chưa bao giờ hết “hot” trên mọi mặt trận MXH. Bằng chứng là từ trước đến nay, đã có khá nhiều những câu chuyện dở khóc dở cười xảy ra mà nguyên nhân xuất phát chỉ từ hai chữ “tình phí”. Vẫn biết rằng tình yêu đích thực sẽ không bị ảnh hưởng bởi vật chất, nhưng giữa hiện thực phũ phàng này thì chắc có lẽ chúng ta cũng cần xem xét lại liệu điều này có hoàn toàn đúng hay không.

Ảnh minh họa

Mới đây, trên một trang confession khá nổi trên MXH, một chàng trai đã trút bầu tâm sự của mình về việc phải chi tình phí lên đến 1500K (một triệu năm trăm nghìn đồng) cho lần gặp gỡ đầu tiên. Cụ thể, bài đăng của bạn trai có nội dung như sau:

“Tớ học NEU, đang tán 1 bạn bên HU**. Qua nói chuyện facebook thì chúng tớ có hẹn gặp đi ăn và đi chơi 1 buổi xem như thế nào. Tổng kết là thiệt hại ăn buffet lên tới hơn 800k. Ăn xong chúng mình còn đi xem phim hết 1 combo 2 vé + bỏng ngô và nước hết hơn 300k. Sau đó lúc về còn mua trà sữa với 1 ít đồ ăn vặt cho bạn ấy mang về, ngoài ra bạn ấy còn hỏi: “Ủa thế cậu không mua quà tặng tớ lần đầu đi chơi à? Như vậy làm sao mà tớ nhớ cậu được”. Tớ đoán là chắc để mua làm kỉ niệm thôi nên ghé đại loại 1 cửa hàng mua cho bạn ấy 1 đồ giá gần 300k.

Tổng kinh phí cho buổi hẹn hò đầu tiên là 1500k. Lúc đầu, bạn nam cứ nghĩ bạn nữ sẽ “cam pu chia” nào ngờ lại nhận ngay câu nói lạnh lùng rằng: “Con trai lần đầu đi chơi với con gái thì phải mời chứ, mời mới ga lăng, với con trai tính phải phóng khoáng ra 1 chút, đừng tính toán chi li quá...”

Kết lại đoạn post, bạn nam bối rối hỏi cư dân mạng có ai từng gặp phải tình huống như mình không? “Tớ chưa đi làm. Mấy đêm rồi vẫn cứ nghĩ mãi về chuyện này mà tớ vẫn thấy không thông….”

Ảnh minh họa.

Ngay sau khi chia sẻ, bài đăng đã thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Hầu hết mọi người đều cho rằng cho rằng, sinh viên không có tiền mà ngay lần hẹn đầu tiên đã tốn tới 1500k là không hợp lý. Bên cạnh đó, mọi người cũng cho rằng, đi ăn, đi chơi, ngay lần đầu mà bạn nữ đã yêu cầu con trai phải “bo” hết từ A đến Z và mua quà tặng là kém duyên và khá đòi hỏi.

Sinh viên không có tiền thì lần đầu gặp chủ yếu là xem mặt mũi rồi ngồi tán dăm ba câu chuyện thế là được rồi. Sau đó về nhà mà vẫn thấy hợp thì hãy nên nghĩ đến buổi đi xem phim sau”, một tài khoản bình luận.

Ngoài ý kiến cảm thông, nhiều người còn lên tiếng chỉ trích, ném đá bạn nam vì quá “dại gái”. “Ở nhà thì bố mẹ chắt chiu từng đồng để gửi lên cho bạn ăn học vậy mà chỉ trong 1 buổi đi chơi mà bạn tiêu hết ngần ấy. Lúc ăn uống tiêu tiền liệu bạn có nghĩ đến bố mẹ bạn ở nhà đang cân đo xem ăn gì để tiết kiệm tiền gửi cho con không?”.

Ảnh minh họa

Ngoài ra, cũng có người “ném đá” bạn gái khi không biết chia sẻ gánh nặng tình phí cho bạn trai, quen lối sống trọng vật chất, đào mỏ trong tình yêu.

Con gái thế này thì hơi trơ trẽn quá. Người ta đã trả tiền cho rồi lại còn đòi quà. Nếu bạn nữ không thích bạn nam thì cũng không nên bày trò quá đáng như thế”, bạn H.N lên tiếng.

“Không biết xinh đẹp hay tài giỏi tới mức gì nhưng ở trong đầu có cái suy nghĩ cứ là con trai mới phải ga lăng và phải bao thì nhàm chán thật… cứ có cái suy nghĩ ỷ lại hay không độc lập về kinh tế kiểu kia, lại còn đào mỏ, đòi quà thì nên tránh xa ra cho nhẹ người bạn à. Người yêu bạn thật thì sẽ không bao giờ cư xử như vậy đâu”. 

Chia sẻ

Bài viết

Mỹ Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất