Học đường

Ngây ngất trước khuôn viên Đại học Quy Nhơn quanh năm được biển xanh 'ôm ấp', sinh viên muốn 'lạc trôi' vào mãi không thôi

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Đại học Quy Nhơn được mệnh danh là một trong những ngôi trường có vị trí đẹp nhất Việt Nam với khuôn viên rộng rãi, xanh mát. Ngoài ra, trường tọa lạc trên đường An Dương Vương, một trong những tuyến phố đẹp nhất của TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), tại đây bạn có thể nhìn thẳng ra biển. 

Nhắc đến Đại học Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) là nhắc đến ngôi trường quanh năm được ôm ấp bởi biển xanh, nắng vàng, cát trắng, đại lộ rộng lớn… Cũng bởi vị trí đắc địa, những ưu ái của thiên nhiên mà ngôi trường này luôn khiến người ta cảm thấy nơi đây mang nét đẹp vừa dịu dàng lại vừa dữ dội.

Được thành lập vào năm 1977, ĐH Quy Nhơn đã có hơn 40 năm hình thành và phát triển. Qua bao thăng trầm, ngôi trường này đã tự khẳng định vị thế của mình trong công tác đào tạo khoa học cấp bậc đại học, cao đẳng. Không chỉ đào tạo ra hàng trăm nghìn thế hệ sinh viên có chuyên môn cao, trường ĐH Quy Nhơn còn nổi tiếng cả nước về giảng dạy ngành Sư phạm, nhanh chóng trở thành cơ sở đào tạo trọng điểm quốc gia, nhất là khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên.

Đặc biệt, Đại học Quy Nhơn được mệnh danh là một trong những ngôi trường có vị trí đẹp nhất Việt Nam với khuôn viên rộng rãi, xanh mát. Ngoài ra, trường tọa lạc trên đường An Dương Vương, một trong những tuyến phố đẹp nhất của TP. Quy Nhơn (tỉnh Bình Định), tại đây bạn có thể nhìn thẳng ra biển.

Bên cạnh đó, ngôi trường nằm cạnh những địa điểm thắng cảnh nổi tiếng như: Hòn Khô, Eo Gió, Kỳ Co, Bảo Tàng Quang Trung, Hầm Hô, Trung Lương, Chùa Thiên Hưng, KDL Ghềnh Ráng - Hàn Mặc Tử, Tịnh xá Ngọc Hòa.

Cùng ngắm nhìn khuôn viên xinh đẹp của Đại học Quy Nhơn qua những khoảnh khắc do chính các sinh viên của ngôi trường này ghi lại:

Nếu có cơ hội ghé thăm Đại học Quy Nhơn, bạn sẽ phải ấn tượng ngay với những tòa nhà cao tầng hiện đại luôn hướng mặt về phía biển.

Sân bóng rộng rãi, thoáng mát nằm trong khuôn viên Đại học Quy Nhơn. Ở góc này, chúng ta có thể nhìn thấy phía xa xa là biển xanh, quanh năm “ôm ấp” ngôi trường này.

Bước vào thăm Đại học Quy Nhơn, bạn sẽ cảm nhận ngay được vẻ đẹp trong lành, xanh mát bởi khuôn viên trường rất nhiều cây với tán rộng.

Cận cảnh những chùm trái nặng trĩu cành ở loài cây đẹp mắt này.

Khuôn viên xanh mát bên dưới những tòa nhà hiện đại.

Với những góc xịn sò như thế này, các bạn sinh viên Đại học Quy Nhơn chẳng cần đi đâu xa mà vẫn có thể “sống ảo” ngàn bức ảnh.

Quả thực, được học tập ở ngôi trường thơ mộng như thế này, hẳn bạn sinh viên nào cũng mơ ước.

Nắng vàng khắp sân trường, khung cảnh đẹp hơn bao giờ hết.

Những bức tường vàng, mái ngói đỏ tạo nên nét đặc biệt cho Đại học Quy Nhơn.

Cận cảnh cây hoa giấy hình trái tim ở Đại học Quy Nhơn.

Những dãy phòng học hiện đại…

Sân trường lung linh nhiều sắc hoa.

Nơi đâu cũng thật nên thơ…

Bàn học, phấn trắng, bảng đen, cả lời thầy cô giáo năm nào vẫn mãi vang bên tai… có lẽ, đây là những ký ức đẹp nhất thời sinh viên, dù sau này có làm gì, là ai, chúng ta vẫn không bao giờ quên năm tháng ấy.

Nguồn ảnh: Trương Tấn Đạt/Hữu Duy/ Page Đội CTV HSV Trường ĐH Quy Nhơn

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất