Học đường

Lạc vào Đại học Cần Thơ 'xịn như Hàn Quốc', đã đặt chân tới chẳng nỡ rời

Nhật Minh
Chia sẻ

Đại học Cần Thơ là một trong những đại học trọng điểm của vùng Đồng bằng Sông Cửu Long. Nhưng ít ai ngờ, chỉ bằng chiếc điện thoại di động, cô bé Huỳnh Ngân đã biến nơi đây trở thành một trong những thiên đường sống ảo của sinh viên.

Huỳnh Ngân, sinh viên năm nhất trường Đại học Cần Thơ chuyên ngành Hóa học, là chủ nhân của loạt ảnh “gây bão này”. Với chỉ một chiếc smartphone bình thường, kết hợp với một chút khả năng chỉnh sửa hình ảnh thông qua những app thông dụng, Ngân đã ghi lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp trong khuôn viên trường Đại học Cần Thơ.

Tháp đồng hồ - Một trong những công trình biểu tượng của Đại học Cần Thơ

Với những tín đồ của đất nước Hàn Quốc thì đây chắc chắn sẽ là một địa điểm sống ảo không thể bỏ qua khi đến thăm TP. Cần Thơ. Những hàng hoa kèn hồng, các khu nhà học, nhà điều hành, thư viện,… tất cả đều làm cho người xem có cảm giác như đang lạc vào một “phiên bản Hàn Quốc” giữa lòng miền Tây. Từng góc ảnh, địa điểm chụp, thời gian chụp nào là đẹp nhất đã được Huỳnh Ngân chọn lọc và ghi lại tỉ mỉ đến từng chi tiết.

Một góc nhà học của trường được Ngân ghi lại

Khi được hỏi về lý do thực hiện bộ ảnh này, Ngân chia sẻ: “Thật ra thì em rất thích xem phim Hàn Quốc và vô tình để ý rằng trường mình cũng có nhiều góc chụp tương tự như thế, hơn thế nữa em cũng muốn lưu giữ lại những kỷ niệm đẹp tại nơi đây nên em có ý tưởng thực hiện bộ ảnh này”.

Sau khi được đăng tải, bộ ảnh nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, đặc biệt là những CTUer, nhiều bạn còn không nhận ra đó là ngôi trường mình đang theo học, trong đó có nhiều bình luận với cảm xúc hoảng hốt, hoang mang được Saostar ghi lại: “OMG! Đại học Cần Thơ đây sao?”, “Trường mình đây ư, học đây 3 năm mà không ngờ lên hình lại đẹp thế này”. Bên cạnh đó là những con mưa lời khen dành cho chủ nhân của loạt ảnh: “Tuyệt vời! Không ngờ đó là những bức ảnh được thực hiện bằng điện thoại”, “Chị ơi, hướng dẫn em một khóa chụp ảnh đi!”,…

Chia sẻ về những khó khăn trong quá trình thực hiện, Ngân cười: “Thật ra thì em cũng không lên sẵn kế hoạch cho các địa điểm chụp, thế nên em phải đi bộ để di chuyển đến các địa điểm khác nhau để lựa chọn góc chụp ưng ý nhất, mà như mọi người thấy thì khuôn viên Đại học Cần Thơ rất rộng nên sau mấy ngày di chuyển và thực hiện bộ ảnh, chân em nhức và không thể di chuyển bình thường được. Thế nhưng thấy bộ ảnh được nhiều người quan tâm và thích thú, em không còn biết cảm giác mệt mỏi là gì nữa”.

Cùng ngắm thêm những hình ảnh của trường Đại học Cần Thơ phiên bản “Hàn Quốc thu nhỏ” mà Huỳnh Ngân thực hiện:

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin mới nhất