Học đường

Ký túc xá sinh viên có thể dùng làm khu cách ly phòng chống Covid-19

Theo Thanh Niên
Chia sẻ

Tại cuộc làm việc chiều 29.2, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, cho biết trong trường hợp cần thiết, có thể tạm mượn ký túc xá 40.000 giường của ĐH Quốc gia TP.HCM làm nơi cách ly, phòng chống lây nhiễm Covid-19.

Ký túc xá ĐH Quốc gia TP.HCM có thể làm khu cách ly Covid-19. Ảnh: Lê Thanh

Ông Nguyễn Thành Phong cho biết hiện có 22.000 người Việt Nam đang làm việc tại Hàn Quốc, trong đó ước tính có khoảng 7.000 người lao động ở các tỉnh phía nam. Do vậy, tuần tới, đại diện UBND TP sẽ làm việc với các tỉnh để nắm rõ khả năng các tỉnh tiếp nhận người Việt Nam về từ Hàn Quốc như thế nào, từ đó TP chủ động có phương án hỗ trợ phòng chống Covid-19.

Chủ tịch UBND TP.HCM phát biểu tại cuộc họp chiều 29.2. Ảnh: C.T.V

Riêng học sinh lớp 12 chỉ nghỉ đến 8.3, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong cho biết TP.HCM có khoảng 2.000 trường học với khoảng 1,9 triệu học sinh các cấp học. Ngoài ra còn có hàng chục ngàn sinh viên, học sinh tư thục mầm non. Theo ông Phong, việc đảm bảo sức khỏe cho học sinh sinh viên, giáo viên là ưu tiên hàng đầu. Nếu quyết định cho học sinh nghỉ học từng tuần sẽ rất bị động. UBND TP đề xuất Chính phủ cho học sinh nghỉ học hết tháng 3 để các cơ quan, gia đình có con em đi học có phương án chủ động.

Theo ông Phong: với phương án thi tốt nghiệp do Bộ GD-ĐT đưa ra thì học sinh lớp 12 chỉ nghỉ được đến hết ngày 8.3. Nếu nghỉ thêm sẽ không có thời gian để học bù. Trừ khi Bộ GD-ĐT điều chỉnh lùi thời gian thi tốt nghiệp mới cho học sinh lớp 12 nghỉ thêm được.

“ĐH Quốc gia TP.HCM sẵn sàng phối hợp nếu thành phố muốn trưng dụng cơ sở vật chất phục vụ phòng chống dịch Covid -19 khi tình hình diễn biến phức tạp”, Giám đốc Đại học Quốc gia TP.HCM Huỳnh Thành Đạt nói.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thanh Niên

Tin mới nhất