Học đường

Ký túc xá ĐHQG TP.HCM chuẩn bị trở thành bệnh viện dã chiến quy mô 20.000 giường chống dịch COVID-19

Nhật Minh
Chia sẻ

Nhằm đảm bảo công tác chống dịch COVID-19, TP.HCM dự kiến sẽ lập thêm Bệnh viện dã chiến quy mô 20.000 giường bệnh đặt tại ký túc xá ĐHQG TP.HCM.

Chiều ngày 12/3, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy, UBND thành phố với Thường trực 24 quận huyện ủy trên địa bàn. Tại hội nghị, báo cáo về công tác phòng chống dịch COVID-19, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP.HCM ông Lê Thanh Liêm cho biết, tính đến thời điểm này, thành phố đã có 4 ca nhiễm COVID-19, trong đó 3 ca đã khỏi bệnh.

Lãnh đạo TP.HCM cùng các đại biểu đều mang khẩu trang tại cuộc họp

Ca nhiễm mới (bệnh nhân số 32) đến từ Anh đang được điều trị tại bệnh viện Nhiệt Đới TP.HCM. Cả 4 trường hợp đều lây lan từ bên ngoài, chưa ghi nhận trường hợp nào lây lan bệnh trong cộng đồng.

Ông Lê Thanh Liêm cho biết hàng ngày từ 17h, UBND TP.HCM đều họp trực tuyến với một số sở ban ngành quận huyện để triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

“TP.HCM đã thành lập 2 khu cách ly ở huyện Củ Chi và huyện Nhà Bè với quy mô 500 giường bệnh. Dự kiến nếu tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, TP.HCM sẽ tiếp tục triển khai 2 khu cách ly tập trung với tổng số 21.000 giường, bao gồm: Bệnh viện Ung bướu 1.000 giường và ký túc xá ĐHQG TP.HCM 20.000 giường. Dù dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, thành phố phấn đấu, tuyệt đối không để dịch bệnh lây nhiễm cho nhân viên y tế và gia đình”, ông Liêm cho hay.

Mới đây, tại cuộc họp với Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh TP.HCM, PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐHQG TP.HCM cho biết ĐHQG TP.HCM sẵn sàng phối hợp nếu thành phố muốn trưng dụng cơ sở vật chất phục vụ phòng chống dịch COVID -19 khi tình hình diễn biến phức tạp.

Ký túc xá ĐHQG TP.HCM, nơi dự kiến lập bệnh viện dã chiến 20.000 giường

ĐHQG TP.HCM có gần 70.000 sinh viên chính quy theo học tại 7 trường thành viên (Bách khoa, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội và nhân văn, Công nghệ thông tin, Kinh tế - Luật, Quốc tế, An Giang) và Khoa Y. Khu ký túc xá ĐHQG TP.HCM có hơn 40.000 chỗ nằm giữa quận Thủ Đức (TPHCM) và TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương).

Với tổng diện tích được xây dựng 59 hecta bao gồm khu A hiện hữu, khu A mở rộng và khu B, Ký túc xá ĐHQG có 61 dự án xây dựng, 51 đơn nguyên KTX từ 5 đến 16 tầng, và các dịch vụ như tầng hầm, nhà điều hành, nhà ăn, trung tâm y tế, nhà văn hóa, siêu thị và bến xe buýt.

Khu B KTX ĐHQG TP.HCM được khởi công xây dựng từ tháng 10/2009 với diện tích khoảng 40 ha, thuộc phía đông bắc TP.HCM - phường Linh Trung, quận Thủ Đức và xã Đông Hòa, huyện Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tính đến ngày 12/3, TP.HCM có 108 trường hợp nghi ngờ mắc bệnh, trong đó 107 trường hợp có kết quả xét nghiệm âm tính, 1 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm. Có 44 trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh. Tất cả đều đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày và không có triệu chứng mắc bệnh.

Hiện nay, TP.HCM có 322 trường hợp đang được cách ly tại Khu cách ly tập trung của thành phố, gồm: Khu cách ly tập trung tại huyện Củ Chi (166 trường hợp), Khu cách ly tập trung của thành phố tại huyện Nhà Bè (97 trường hợp); Bệnh viện quận 7 (57 trường hợp).

Tổng số người được cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung của quận, huyện là 460 trường hợp, trong đó 66 người đã kết thúc thời gian theo dõi 14 ngày. Có 3.720 người đang được cách ly tại nhà.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất