Học đường

Kỳ thi THPT quốc gia 2018: Điểm chuẩn của nhiều khối ngành dự đoán giảm mạnh

Theo Tổng hợp
Chia sẻ

Năm 2018 là năm đầu tiên các trường đại học được tự xác định ngưỡng điểm chuẩn đầu vào (trừ khối ngành sư phạm). Theo đánh giá của các chuyên gia, với đề thi khó và có tính phân loại cao như vừa qua, điểm chuẩn của nhiều trường thuộc các khối ngành khác nhau sẽ giảm so với năm ngoái

Đề thi khó, điểm chuẩn giảm là xu hướng chung

Dự đoán về điểm chuẩn của khối ngành Y dược năm nay, ông Nguyễn Hữu Tú (Phó hiệu trưởng Trường Đại học Y Hà Nội) trả lời PV của Vietnamnet đã nhận định, điểm chuẩn năm nay đương nhiên sẽ giảm. Tuy nhiên, dự đoán giảm bao nhiêu điểm ở thời điểm hiện tại là quá sớm và rất khó.

Xu hướng giảm điểm chuẩn đầu vào cũng được người đại diện của các đơn vị tuyển sinh thuộc khối ngành Kinh tế - Kỹ thuật bước đầu khẳng định.

Đề thi THPT quốc gia năm nay được nhận định là có tính phân loại thí sinh cao.

Trả lời phỏng vấn của Vietnamnet, ông Từ Hữu Huy Nhựt (Phó Hiệu trưởng ĐH Kinh tế TP.HCM) nhận định:

“Do đề thi có tính phân hóa hơn nên có thể điểm chuẩn vào trường sẽ giảm nhẹ so với năm ngoái”.

Trong khi đó, theo Zing, Đại diện trường ĐH KInh tế Quốc Dân là TS. Bùi Đức Triệu cũng đưa ra dự đoán, nếu những gì dư luận phản ánh về thực tế đề thi là chính xác, thì điểm chuẩn sẽ giảm chung.

Ngày 27/3, Báo Người Lao Động có đăng tải bài viết dự đoán về điểm chuẩn năm 2018. Theo đó, Thạc sĩ Phạm Thái Sơn (Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Quan hệ doanh nghiệp Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM) nhận xét, điểm chuẩn năm nay chắc chắn sẽ giảm ở mức 3-5 điểm tùy trường.

Cập nhật dự đoán điểm chuẩn một số trường Đại học

Đại học Bách Khoa: Chưa xuất hiện điểm 28, 29

Theo cập nhật của Zing, đến thời điểm hiện tại, Đại học Bách Khoa Hà Nội chưa ghi nhận trường hợp 28, 29 đuổi. Bên cạnh đó, Phó hiệu trưởng ĐH Bách Khoa Hà Nội cũng chia sẻ, số lượng thí sinh đạt 22, 23 xuất hiện tương đối nhiều.

Do điểm chuẩn năm ngoái của đơn vị tuyển sinh này ở mức tương đối cao, nên các thí sinh đạt 22, 23 điểm phần đông vẫn không tự tin ứng tuyển vào các ngành “hot” của Bách Khoa.

Dù vậy, nhà trường vẫn động viên các bạn, bởi nếu điểm thi của mặt bằng chung ở mức thấp thì nhà trường chắc chắn không thể lấy điểm chuẩn quá cao.

Với độ khó của đề thi năm nay, nhiều thí sinh đạt điểm cao vẫn chưa đủ tự tin ứng tuyển vào các ngành hot.

Đại học Kinh tế Quốc Dân: Hồ sơ dự thi tăng 20%

Theo Trưởng phòng đào tạo của ĐH Kinh tế Quốc dân là ông Bùi Đức Triệu, việc trường có giảm điểm chuẩn đầu vào năm nay hay không là điều chưa thể nói trước. Bởi năm nay, số hồ sơ đăng ký vào trường tăng 20% so với năm trước.

Đại học Ngoại thương: Chênh lệch điểm chuẩn giữa các tổ hợp sẽ giảm

Đại diện cho Trường ĐH Ngoại thương, bà Phạm Thu Hương (Trưởng phòng đào tạo) cho biết, khả năng cao là điểm chuẩn năm nay của trường cũng sẽ thấp hơn năm ngoái theo xu hướng chung.

Năm 2017, điểm chuẩn đầu vào của Đại học Ngoại thương ở mức tương đối cao, dao động từ 26,75 đến 28,25 điểm tùy tổ hợp xét tuyển. Trong đó, điểm chuẩn của tổ hợp A00 thường chênh lệch khoảng 1 điểm so với các tổ hợp khác.

Bà Hương nhận định, năm nay khoảng cách chênh lệch giữa các tổ hợp này có thể được rút ngắn 0,5 điểm.

Nếu dư luận phản ánh đúng độ khó của đề thi, thì điểm chuẩn đầu vào của đa số các ngành năm nay sẽ giảm hơn so với năm ngoái.

Đại học Thủy Lợi: Điểm chuẩn sẽ khó có thể vượt quá 15 điểm

Trả lời phỏng vấn của Vietnamnet, Trưởng phòng Đào tạo của ĐH Thủy Lợi, ông Nguyễn Tuấn Anh, nhận định rằng điểm chuẩn đầu vào của trường có thể bằng hoặc thấp hơn năm ngoái tùy theo tổ hợp dự thi. Năm 2017, điểm chuẩn của Đại học Thủy Lợi cao nhất là 18,25, thấp nhất là 15 điểm.

Chia sẻ

Theo

Tổng hợp

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất