Học đường

Kỳ lạ khoá học đào tạo CEO dành cho trẻ em 3 tuổi

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Mới đây, các bậc phụ huynh ở Trung Quốc chuyển sự chú ý đến các khoá học đào tạo CEO dành cho trẻ em mới lên 3 nhằm định hướng tương lai cho con em mình.

Các bậc phụ huynh luôn gửi gắm ở con mình những niềm mong mỏi, hy vọng về tương lai thành đạt, là CEO quyền lực của các công ty lớn trên thế giới. Vậy nên những khoá học về con đường dẫn tới thành công luôn là chủ đề hot đối với mỗi ông bố bà mẹ.

Sau khi gây bất ngờ với trường học chuyên đào tạo trai ẻo lả thành “đàn ông đích thực”, mới đây các bậc phụ huynh ở Trung Quốc lại đặc biệt chú ý đến khoá học đào tạo CEO dành cho trẻ 3 tuổi.

Nghe có vẻ khó tin khi mà 3 tuổi là thời gian trẻ đang học ăn, học nói, chơi đùa với bạn bè, đặt câu hỏi về hàng triệu thứ trên thế giới chứ chưa nói tới việc học hành để trở thành một CEO. Nhưng đây là câu chuyện có thật đang diễn ra ở Trung Quốc khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.

Trẻ em trong các gia đình trung lưu Trung Quốc được đưa đến các khoá học CEO từ rất sớm. Ảnh: An ninh Thủ đô

Nhiều bậc cha mẹ ở Trung Quốc ngày nay tin rằng chỉ số cảm xúc (EQ) quan trọng cho sự nghiệp hơn chỉ số thông minh (IQ). Vậy nên từ độ tuổi lên 3, trẻ con ở một số gia đình có điều kiện ở Trung Quốc đã được huấn luyện phát triển các kỹ năng sống: lớp học đánh golf, học làm Chủ tịch Hội đồng quản trị hay Tổng Giám đốc điều hành (CEO)…

Theo CRI News, nhiều doanh nhân xây dựng cơ sở đào tạo cung cấp chương trình huấn luyện cho trẻ nhỏ như “Khoá học cung cách hoàng gia cho trẻ nhỏ”, hay “Trại hè chơi golf cho con trẻ”. Thậm chí, các khoá học CEO còn được tổ chức ở Quảng Châu với đối tượng là trẻ em lên 3 từ các gia đình trung lưu có mức học phí khoảng 170 triệu VNĐ mỗi năm.

Phụ huynh Trung Quốc đăng ký cho con em học vì cho rằng sẽ giúp định hướng thành công trong tương lai. Ảnh: baotinnhanh.vn

Nhiều phụ huynh cho biết gia đình đăng ký khoá học để định hướng thành công cho con em mình, tạo điều kiện cho các em rèn luyện kỹ năng bên cạnh kiến thức ở trường học.

Chương trình học của khoá học CEO dành cho trẻ 3 tuổi 

Chương trình học tại những lớp học CEO bao gồm hoạt động ví dụ như các trò chơi điền từ còn thiếu vào trong câu và xây dựng tường gạch đồ chơi. Điều này nhằm giúp các em nhỏ trở thành những nhà lãnh đạo chuyên nghiệp.

Lớp học cưỡi ngựa

Trẻ em được học golf bởi môn thể thao này được cho là giúp tăng khả năng giao tiếp, cư xử để trở thành CEO

Một bé trai tham gia lớp học đánh golf. Ảnh: vietnamfinance.vn

Lớp học đánh golf được xem như một phần chương trình đào tạo EQ bởi bạn sẽ không thể là một CEO nếu không biết chơi golf, khả năng giao tiếp tốt hay cư xử lịch thiệp. Nắm bắt được điều đó, câu lạc bộ golf tại Quảng Châu cung cấp gói huấn luyện chơi golf 5 ngày cho trẻ em từ 3 tuổi trở lên. Khoá học này có chi phí hơn 3 triệu VNĐ/ngày, không bao gồm chỗ ở, và sẽ vào khoảng 66 triệu một tháng. Số tiền này gấp 3 lần mức thu nhập trung bình của một người tại Quảng Châu.

Lớp học quý tộc

Lớp học quý tộc nơi các em được học cách đi đứng, nói năng, ứng xử,…

ẻNhững khoá học CEO này là phần tiếp nối của các lớp học quý tộc trước đó đã từng rất nổi tiếng ở Trung Quốc. Theo các bậc phụ huynh, cư xử như quý tộc là chưa đủ khi đó chỉ là bổ trợ cho việc các em trở thành người thành công sau này. Vì vậy, trong các lớp đào tạo CEO, các em cũng học cung cách theo đúng quy chuẩn, từ cách uống trà, ăn mặc, nói năng đến cử chỉ, dáng đi,…

Lý do gì khiến các khoá học này được ưa chuộng?

Dù số tiền chi trả cho khoá học này không hề nhỏ nhưng các em vẫn được bố mẹ cho theo học. Giải thích về hiện tượng này, các chuyên gia cho rằng có thể do các bậc phụ huynh trong tầng lớp trung lưu muốn giành địa vị cao hơn trong xã hội, một phần nguyên nhân đến từ áp lực bạn bè và những cha mẹ khác. Một bà mẹ đã chi khoảng 30 triệu VNĐ cho một khoá học tiếng Anh của cô con gái 2 tuổi vì không muốn con mình bị bỏ lại phía sau những bạn theo học lớp như vậy.

Nhiều trẻ được bố mẹ cho theo học bởi họ không muốn con bị “bỏ lại phía sau”. Ảnh: vietnamfinance.vn

Với các khoá học này, dù chưa cần biết con mình có giỏi hay trở thành CEO trong tương lai được hay không thì những ông bố bà mẹ này cũng được mọi người xung quanh nể trọng vì biết đầu tư cho con cái.

Chứng chỉ nhận được sau khoá học này. Ảnh: vietnamfinance.vn

Với sức ảnh hưởng lớn từ dịch vụ này, nhiều trung tâm huấn luyện không có tiếng cũng chớp cơ hội ồ ạt mở để ăn theo. Hiệp hội khách hàng Trung Quốc đã nhận được hàng nghìn lời phàn nàn về giáo dục cũng như dịch vụ đào tạo, chất lượng giáo viên nghèo nàn khi họ không khác gì những người trong trẻ bình thường tại các trường mẫu giáo. Ngoài ra, nhiều trung tâm cũng không đảm bảo về trang thiết bị, điều kiện quản lý khoá học và tiêu chuẩn an toàn, đặc biệt là những dụng cụ cũ kỹ, kém chất lượng ở các khoá học chơi golf, cưỡi ngựa.

Dù nở rộ và được nhiều phụ huynh bất chấp cho con theo học nhưng các khoá học như vậy chủ yếu phục vụ lợi ích của các bậc cha mẹ hơn là trẻ em. Nhiều người cho rằng các em nên được nghỉ ngơi, vui chơi thoải mái đúng độ tuổi của mình chứ không phải hy sinh thời gian đó để học cách vận hành công ty.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất