Học đường

KTX ĐH Kinh tế Quốc dân thực hiện khai báo y tế bắt buộc đối với sinh viên để kiểm soát dịch COVID- 19

Sơn Ca
Chia sẻ

Tất cả các sinh viên sẽ phải khai báo đầy đủ lịch trình đi lại và tiếp xúc theo yêu cầu của nhân viên trực tại các khu nhà tại KTX ĐH Kinh tế Quốc dân.

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, ký túc xá trường Đại học Kinh tế Quốc dân đã thực hiện một loạt biện pháp phòng, tránh; trong đó có yêu cầu khai báo y tế bắt buộc trước khi vào ở.

Trao đổi với Vietnamplus, ông Cấn Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Dịch vụ trường Đại học Kinh tế quốc dân cho hay, tất cả các sinh viên khi trở về Ký túc xá của trường đều phải kiểm tra y tế bắt buộc.

“Trạm Y tế của trường đã được bố trí trực 24/24h ngay gần cổng vào Ký túc xá,” ông Tuấn cho biết.

KTX ĐH Kinh tế Quốc dân phun thuốc khử trùng. Ảnh: Fanpage nhà trường.

Cũng theo ông Tuấn, nhà trường cũng bố trí người tại các khu nhà, cổng vào để kiểm tra thân nhiệt của các sinh viên. Tất cả các sinh viên sẽ phải khai báo đầy đủ lịch trình đi lại và tiếp xúc theo yêu cầu của nhân viên trực nhà.

Trước đó, vào sáng 7/3, BGH trường ĐH Kinh tế Quốc dân đã quyết định tiếp tục kéo dài thời gian không học tập chung đến hết ngày 15/3.

Thời gian này sinh viên học tập theo phương pháp Blended learning. Đây là phương pháp học qua mạng được nhà trường áp dụng trong thời gian nghỉ phòng dịch vừa qua, giám sát sinh viên học từ xa thông qua thời gian, địa điểm, cách tiếp cận hoặc tiến độ học tập.

“Với sinh viên đã về Hà Nội nhập học, nhà trường mong các em thông cảm và hạn chế đi lại, không đến các khu vực tập trung đông người, thực hiện nghiêm túc khuyến cáo về phòng dịch của Bộ Y tế và Bộ GD&ĐT”, thông báo viết.

Sinh viên đang ở ký túc xá tuân thủ nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất