Học đường

Có một khu vườn đầy hoa tươi do sinh viên, giảng viên ĐH Nhân Văn tự tay vun trồng, lan toả ý nghĩa sống xanh

Yến Nguyễn
Chia sẻ

USSH’s Garden không chỉ là một khu vườn cây xanh, hoa, tiểu cảnh... mà còn thể hiện tinh thần “xanh”, tình cảm của các cán bộ, giảng viên, người lao động, học viên, sinh viên, cựu sinh viên và các đối tác dành cho ngôi trường hơn 60 năm hình thành và phát triển. 

Có lẽ, với mỗi bạn sinh viên, khi may mắn đậu vào ngôi trường Đại học mà mình yêu thích vốn đã là một giấc mơ. Và giấc mơ ấy sẽ càng tuyệt vời hơn nữa nếu ngôi trường ấy luôn chú trọng công tác đào tạo, đầu tư trang bị cơ sở vật chất hiện đại cũng như trang trí khuôn viên “xanh sạch đẹp”, tạo nên một môi trường chuyên nghiệp, thân thiện với mọi thế hệ sinh viên.

Và điều tuyệt vời ấy đã và đang hội tụ tại trường Đại học Khoa học xã hội & Nhân văn TPHCM khi ngôi trường này vừa “trình làng” khu vườn mới toanh mang tên “USSH’s Garden”.

Khu vườn mới toanh mang tên USSH's Garden “tọa lạc” tại khuôn viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM

Khu vườn gồm các loài cây xanh, hoa, tiểu cảnh… cực kỳ đẹp mắt và ấn tượng.

Theo đó, USSH’s Garden không chỉ là một khu vườn cây xanh, hoa, tiểu cảnh… trong khuôn viên của trường mà còn thể hiện tinh thần “xanh”, tình cảm của các cán bộ, giảng viên, người lao động, học viên, sinh viên, cựu sinh viên và các đối tác dành cho ngôi trường hơn 60 năm hình thành và phát triển.

Ngoài ra, USSH’s Garden còn là một phần của Chương trình “Đại học xanh”. Chương trình ý nghĩa và nhân văn này là một trong những hoạt động tiên phong của Trường ĐH KHXH&NV trong việc giảm thiểu rác thải nhựa vì một Việt Nam với môi trường sống trong lành, an toàn và phát triển bền vững, góp phần cùng cộng đồng quốc tế giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường do rác thải nhựa gây ra.

Được biết, khu vườn tuy mới đưa vào hoạt động nhưng số lượng cây xanh, hoa… đã xuất hiện rất nhiều nhờ vào sự đóng góp, ủng hộ nhiệt tình của các giảng viên, các bạn sinh viên đang theo học cũng như của các cựu sinh viên.

Ngoài ra, số lượng cây cảnh xuất hiện tại “USSH's Garden” ngày một nhiều hơn còn phải kể đến sự đóng góp của các đối tác của Trường.

Hoa lan rực rỡ màu sắc tại “USSH's Garden”

Đối với Trường ĐH KHXH&NV, Chương trình “Đại học xanh” hướng tới xây dựng một trường đại học với tiêu chí con người có trách nhiệm xã hội và thân thiện với môi trường, nhiều không gian xanh, trong lành, sạch đẹp, văn minh, các hoạt động hướng đến tiết kiệm nguồn tài nguyên… Đây cũng được xem là hoạt động thực hiện cam kết phát triển bền vững của Nhà trường đối với cộng đồng và xã hội.

Khu vườn với nhiều loài hoa khác nhau, mỗi ngày đều có nhân viên chăm sóc, cắt tỉa gọn gàng.

Tại khu vườn, phía nhà trường đã đầu tư làm mái che, lát gạch… để thuận tiện cho việc tham quan cho các cán bộ, nhân viên cũng như các bạn sinh viên trong trường.

Vườn hoa xinh xắn của sinh viên và dành cho sinh viên.

Theo PGS.TS Ngô Thị Phương Lan, hiệu trưởng trường ĐH KHXH& NV TP.HCM chia sẻ, hiện nay đã có rất nhiều chương trình kêu gọi bảo vệ, giữ gìn, xây dựng cuộc sống xanh như nói không với rác thải nhựa, thách thức và thay đổi, bảo vệ đa dạng sinh học, sử dụng năng lượng tái tạo… Tuy nhiên, những giải pháp đó vẫn là chưa đủ trước tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay, đòi hỏi nhiều hơn những giải pháp thực tế và lâu dài.

Với trách nhiệm xã hội của mình, nhà trường đang thúc đẩy xây dựng lối sống xanh cho toàn thể cán bộ giảng viên và sinh viên của trường, từ đó góp phần lan tỏa rộng rãi tinh thần này trong xã hộị.

Cũng theo bà Lan, vừa qua,nhà trường chính thức công bố chương trình “Đại học Xanh” với 3 nội dung chính gồm 3 giai đoạn đi từ nhận thức, hành động đến hình thành văn hóa xanh.

Tại “USSH's Garden” còn có những dây chong chóng nhiều màu sắc, nối từ khu tiểu cảnh đến vườn ươm giống.

Được biết, trong thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục mở rộng, trang trí thêm cho khu vườn đặc biệt này, tạo nên không gian xanh đẹp mắt, thân thiện với môi trường.

Với khung cảnh xinh đẹp thế này, hẳn rằng, sau những giờ học mệt mỏi, khu vườn sẽ là địa điểm lý tưởng để các bạn sinh viên thư giãn, lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời tại chính ngôi trường của mình.

Khu vườn ươm với loài hoa lan đủ màu sắc.

Khu vườn ươm được quy hoạch gọn gàng, đầu tư mái che, dàn ươm cây….

Sau giờ học, các bạn sinh viên tranh thủ ra tham quan khu vườn.

Qủa thực, sau giờ học mệt mỏi, được hòa mình với không gian “xanh sạch đẹp” như thế này thì còn gì tuyệt vời hơn.

Nữ sinh chăm chút những nhánh lan.

Loài hoa giấy cực kỳ lạ mắt tại khu vườn “USSH's Garden”.

Hẳn là sinh viên của Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.HCM sẽ rất tự hào về khu vườn “USSH's Garden” và ngôi trường của mình đây!

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất