Học đường

‘Không thể nhịn cười’ trước hình phạt của cô giáo dành cho nhóm nam sinh không đội mũ bảo hiểm khi đi xe máy

Nhật Minh
Chia sẻ

Mới đây, cư dân mạng đã được dịp cười “rụng rốn” trước hình phạt vô cùng độc lạ mà một cô giáo áp dụng cho nhóm học sinh của mình khi không tuân thủ đúng luật an toàn giao thông đường bộ.

Chép phạt, trực vệ sinh sân trường, lớp học,… là những hình phạt quá đỗi quen thuộc với tuổi học trò, đặc biệt là đối với những nhân tố cá biệt trong một lớp học. Thế nhưng suy cho cùng, mọi hình phạt của các thầy cô giáo đều mang lại tính giáo dục cho học sinh của mình nhiều hơn là việc áp dụng chúng để răn đe.

Và mới đây, một hình phạt có 1-0-2 đã được chia sẻ lên một diễn đàn lớn chuyên về trường học đã khiến không ít người dùng cảm thấy bất ngờ cũng như ngưỡng mộ trước cách giáo dục học sinh vừa hay, lại vừa hiệu quả của cô giáo này.

Theo nội dung mà người dùng này chia sẻ, một nhóm nam sinh phải thực hiện việc đội mũ bảo hiểm ngay chính tiết học chỉ bởi lý do không tuân thủ quy định an toàn giao thông khi sử dụng xe gắn máy. Cụ thể nguyên văn nội dung mà người dùng này chia sẻ như sau: “Cái kết của những thanh niên đi xe không đội mũ bảo hiểm bị cô phạt”.

Hình phạt “độc lạ” được cô giáo áp dụng khi nhóm nam sinh này đã không đội mũ bảo hiểm khi sử dụng phương tiện giao thông. Ảnh: Vũ Kim Chi/Group Trường Người Ta.

Ngay bên dưới phần nội dung bài viết được đăng tải là hình ảnh “thẩn thờ” của một nhóm 5 nam sinh phải thực hiện hình phạt này. Trong khi các bạn trong lớp khác đang ngồi học một cách thoải mái thì những anh chàng này lại phải “vác” lên đầu của mình một chiếc mũ bảo hiểm, quả thật là không hề dễ chịu một chút nào!

Bài đăng này đã thu hút sự quan tâm rất lớn từ cư dân mạng và nhận về gần 20k lượt tương tác chỉ sau 3 giờ đăng tải. Đa số người xem đều không thể nhịn cười và phải “trầm trồ ngưỡng mộ” trước hình phạt vừa mang tính giáo dục, vừa mang tính gây hài trên của cô giáo.

Bạn T.N.T ngạc nhiên trước hình phạt này: “Mình tưởng đâu mấy bạn ấy sợ quạt rơi trúng đầu nên mới đội mũ bảo hiểm chớ”.

“Mình còn tưởng những thanh niên chuyên bị ném phấn trúng đầu nên đội mũ bảo hiểm trong lớp” - Bạn N.H tưởng tượng.

Còn người dùng H.H thì bình luận: “Thà bị cô phạt như vậy chứ để công an phạt thì nó cay lắm ấy!”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất