Học đường

Không thể chống lại cơn buồn ngủ, nam sinh nảy ra sáng kiến để 'qua mặt' giáo viên khiến CĐM thích thú

Yến Nguyễn
Chia sẻ

Nam sinh này dán bản vẽ mô hình chiếc kính lên chiếc kính thật để đối phó với giáo viên và yên tâm ngủ trong lớp học mà không bị phát hiện. 

Ai từng trải qua thời học sinh - sinh viên cũng đều trải qua cảm giác phải bằng mọi cách vượt qua cơn buồn ngủ, nếu không sẽ “phì phò” ngay trong lớp học.

Thế nhưng với các bạn học sinh vốn được mệnh danh là giới “nhất quỷ nhì ma” thì để “qua mặt” giáo viên và chợp mắt một lúc trong lớp học không phải là điều gì đó quá khó khăn.

Mới đây, mạng xã hội vừa xuất hiện những hình ảnh cực hài hước của một nam sinh với màn “sáng chế” chiếc kính ngủ cực lầy lội. Theo đó, nam sinh này đã đo kích thước của chiếc kính cận, tỉ mỉ vẽ và tô màu hình dạng đôi mắt. Xong xuôi, nam sinh này dán bản vẽ ấy lên chiếc kính thật để đối phó với giáo viên và yên tâm ngủ trong lớp học mà không bị phát hiện.

Mô hình đôi mắt và cặp kính được phác thảo.

Vẽ mắt và màu da cho hợp với gương mặt.

Cắt hình vẽ và dán vào mắt kính thật.

Dù bạn có nhắm mắt ngủ thì vẫn “qua mặt” giáo viên được nhé. Ảnh: Dương Phong/ Trường Người Ta

Ngay sau khi hình ảnh xuất hiện ngay lập tức thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Rất nhiều ý kiến bày tỏ sự thích thú trước sáng kiến tinh nghịch này của nam sinh.

Mai Trần Thùy Dương bình luận: “Đúng là trong cái khó ló cái khôn, team nào hay ngủ trong lớp nhanh tay làm thử”.

Phương Đào: “Vẽ đẹp để làm gì, vẽ đẹp để vận dụng vào lúc rơi vào thế bí như vậy đây mà”.

“Khi bạn là dân vẽ nhưng ba má lại bắt đi học để rồi buồn ngủ”, 1 cư dân mạng khác hài hước bình luận.

Bên cạnh đó, nhiều cư dân mạng khác cũng thắc mắc với những team không bị cận thì biết phải đối phó như thế nào với thầy cô đây?

Trước đó, ý tưởng của nam sinh này đã được bạn khác áp dụng. Nhưng có vẻ do khả năng hội họa có hạn nên hình ảnh không chân thân cho lắm.

Ảnh: Nguyễn Minh Anh

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn

Tin mới nhất