Học đường

Không nhầm đâu, những bức ảnh chất như nước cất này được chụp tại 4 trường Đại học ở Sài Gòn đấy

Luckysmile
Chia sẻ

Các trường đại học này không chỉ đơn thuần là nơi truyền dạy kiến thức mà nó còn là một studio trong mơ cho các sinh viên theo học tại đây.

Nhớ cái thời còn xem “Boy Over Flowers” - siêu phẩm học đường đình đám của xứ củ sâm, hẳn không ít cô nàng mộng mơ chép miệng biết đến bao giờ đại học nước ta mới chuyển mình, lột xác đẹp được như thế. Và nay, ước mơ ấy đã thành hiện thực rồi, ở Việt Nam ngày càng có nhiều trường đại học có thiết kế, khuôn viên đậm chất art, thỏa sức cho sinh viên sống ảo mỗi ngày. Chỉ riêng khu vực TP. HCM thôi cũng đã xướng tên được 4 trường luôn rồi ấy.

Đại học Kiến Trúc TP. HCM

Nhắc đến ĐH Kiến Trúc, chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ đây là một nơi đầy chất nghệ nhưng cũng sẽ có phần hơi bẩn bởi đặc thù vẽ của ngành. Nhưng đó đã là chuyện của nhiều năm về trước, sinh viên đại học Kiến Trúc TP. HCM hiện nay luôn tự hào phổng mũi khi được ai nhắc đến ngôi trường mình. Không chỉ bởi những nét đặc sắc của văn hóa trường, của các lễ hội truyền thống… mà còn bởi không gian học tập đậm chất nghệ thuật, toát lên được cái thần, cái chất của hai chữ “Kiến Trúc” tên trường.

Sảnh chính trường khi có triển lãm - (Ảnh: Instagram Haru)

Đại học Kiến Trúc TP. HCM tọa lạc tại trung tâm thành phố, nhìn bề ngoài có vẻ khô khan với chiếc cổng bê tông màu xám xịt, cứng nhắc và lạnh lẽo. Nhưng chỉ cần bạn bước qua cánh cổng ấy, mọi cảm nhận hắc ám ban đầu đều sẽ tan biến bởi những góc tường cây xanh mướt mát lịm.

Một góc sân trường nhìn từ trên xuống - (Instagram: Haru)

Sân trường với những mảng cây đặt để có tính toán cùng những bức tượng Hy Lạp tạo ra cảm giác như đang lạc bước trong một khu vườn hoàng gia.

Phía bên hông trường, các bộ bàn ghế gỗ được trang bị để sinh viên cày bài, học nhóm hoặc đơn giản là để ăn trưa cùng nhau. Khu này được các “kiến” (từ gọi sinh viên Kiến Trúc tự đặt cho nhau) ưu ái gọi vui là “khu resort”, bởi nhìn nó quá nên thơ.

Những mảng tường cây rợp bóng mát - (Instagram: Haru)

Nếu may mắn tham quan trường vào các dịp kỷ niệm, truyền thống hoặc thời điểm đang diễn ra lễ chấm bài tốt nghiệp, các bạn sẽ phải wow lên hết lần này đến khác. Bởi không khác gì đang lạc vào một bảo tàng mỹ thuật nào đó với các góc sáng tạo đẹp đến ngỡ ngàng.

Trường vào những mùa truyền thống, triển lãm sẽ trông như bảo tàng nghệ thuật với các góc sắp đặt do chính sinh viên tạo ra.

Đại học Tôn Đức Thắng

Là một trong những ngôi trường sinh sau đẻ muộn, lại rất chăm chút cho không gian học của sinh viên, Đại học Tôn Đức Thắng không thể nào thiếu tên trong bảng danh sách trường đẹp tựa studio này.

Thư viện sống ảo - niềm tự hào của sinh viên ĐH Tôn Đức Thắng

Chỉ siêng đi học thôi là không lo thiếu ảnh sống ảo nhé - (Instagram chaumin)

Một góc khác ở thư viện nữa nè - (Instagram: yuu)

Chỉ riêng thư viện mới xây thôi cũng đã khiến sinh viên trường thích thú, mê mẩn, chăm chỉ đến tham khảo tư liệu hơn rồi này. Thư viện tại Tôn Đức Thắng không mang một vẻ trang nghiêm, bí bách, khô khan mà trái lại nơi đây là cả một bầu trời xinh xắn để các bạn tha hồ học hành và sống ảo. Thư viện được thiết kế với trần cao, tường áp kính hứng trọn nắng thiên nhiên hướng ra đường tạo cảm giác gần với thiên nhiên và thoáng đãng.

Không phải Hàn Quốc đâu, chỉ là khuôn viên sau trường Tôn Đức Thắng thôi đó nha (Instagram: trantrunghieu)

Bên cạnh đó, nhà trường còn rất tâm lí khi trang bị cho sinh viên thật nhiều bàn ghế, nội thất kiểu dáng hiện đại, thời thượng đủ để sống ảo mọi ngóc ngách.

(Instagram: hangnguyen)

Ngoài ra, Đại Học Tôn Đức Thắng có một khuôn viên bên hông tràn ngập cây xanh, tới mùa thu thì lá chuyển rực vàng cả góc trời, nhìn không khác gì cảnh phim lãng mạn trong các bộ phim ngôn tình.

Đại học Quốc tế RMIT

Hay còn được các bạn sinh hay gọi vui là trường nhà giàu, ĐH Quốc Tế RMIT đã nổi danh từ rất lâu bởi khuôn viên và kiến trúc của trường được xây dựng chẳng khác gì bảo tàng nghệ thuật, đậm chất nghệ nhưng không kém phần hiện đại.

(Instagram: RMIT)

Nếu thử gõ hagtag RMIT thì đảm bảo bạn sẽ nhận lại được cả ngàn kết quả là cả ngàn bức ảnh đẹp lung linh được check in tại chính ngôi trường này. Cũng phải thôi, bởi RMIT quá hấp dẫn, quá đẹp đến từng ngõ ngách. Ngay cả cách lắp đặt đèn để chiếu sáng tại ngôi trường này cũng là một sự tính toán kỹ lưỡng, bởi thế các bạn sinh viên chỉ cần giơ máy lên là có ngay tấm ảnh đẹp, ngại gì không siêng sống ảo nhỉ.

(Instagram: Thaotran)

(Instagram: min.9988)

(Instagram: edudanmark)

Đừng nói là không gian bên trong, ngay cả không gian ngoài trời tại RMIT cũng được chăm chút không kém. Sân bóng rổ của trường được thay màu theo mỗi mùa, cỏ luôn được tưới tươi mát, cắt tỉa gọn gàng tạo mảng xanh mát mẻ.

Sân bóng rổ được thay màu theo mùa - (Instagram: min.8899)

Căn tin của trường - (Instagram: Rmit).

Đại học Hoa Sen 

Đây cũng là một ngôi trường được xây dựng không quá lâu và khá chăm chút vào không gian sinh hoạt để tạo hứng thú đến trường nhất cho sinh viên.

(Instagram: linhhhh)

Bên ngoài trường là một mảng sân khá lớn, được tô điểm bởi các khung sắt uốn lượn một cách nghệ thuật, mà chỉ cần có chút góc nhìn là các bạn sinh viên đã thu về cho mình được hơn chục kiểu ảnh art rồi.

(Instagram: bumacu)

(Instagram: baoqing)

Cũng như ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Hoa Sen cũng đầu tư khá nhiều vào thư viện của mình. Nếu ĐH Tôn Đức Thắng xây dựng thư viện theo kiểu không gian mở hiện đại, thì thư viện tại Hoa Sen có phần cổ kính và truyền thống hơn nhưng cũng không kém phần đẹp, sang trọng.

Chia sẻ

Bài viết

Luckysmile

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất