Học đường

Không được công nhận hiệu trưởng, 'Giáo sư quần đùi' Trương Nguyện Thành chia tay ĐH Hoa Sen

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

"Thời gian qua không quá ngắn để tôi có một gắn bó với con người Hoa Sen, cảm kích với lối sống tình cảm của nhiều anh/chị/em, và cảm động với nhiều chia sẻ chân thành của sinh viên. Con người Hoa Sen thật đáng quý", trong thư ông Nguyện Thành viết.

Ngày 4/5, GS Trương Nguyện Thành, Phó hiệu trưởng Đại học Hoa Sen, gửi email chia tay giảng viên, sinh viên sau hơn một năm làm việc.

Theo Tuổi Trẻ Online, trong email, ông Trương Nguyện Thành viết: “Đến hôm nay có lẽ các anh/chị/em đã biết thông tin về việc công nhận vị trí Hiệu trưởng của tôi qua thầy Hiệp, Hiệu trưởng.

Tuy được tín nhiệm bởi Hội đồng quản trị của Đại học Hoa Sen với 16/18 phiếu, qui trình công nhận vị trí Hiệu trưởng theo luật Giáo dục Đại học Việt Nam thì tôi chưa đạt đủ tiêu chuẩn 5 năm kinh nghiệm quản lý Khoa/Phòng của một cơ sở giáo dục đại học Việt Nam.

Do đó Bộ/Sở GD-ĐT không đủ cơ sở để đề xuất UBND TP.HCM công nhận vị trí Hiệu trưởng của tôi.

Đây là điều đáng tiếc ngoài mong đợi của Hội đồng quản trị, toàn thể giảng viên, nhân viên và sinh viên cũng như của riêng tôi…”

Ông Trương Nguyện Thành. Ảnh Tuổi Trẻ Online.

Ông Trương Nguyện Thành cũng bày tỏ hơn một năm qua, ông có cơ hội đồng hành cùng anh/chị/em vượt qua nhiều thử thách trong thời gian đầu khi ban giám hiệu mới tiếp quản trường cũng như cùng nhau xây dựng nhiều dự án mới sau đó

“Thời gian qua không quá ngắn để tôi có một gắn bó với con người Hoa Sen, cảm kích với lối sống tình cảm của nhiều anh/chị/em, và cảm động với nhiều chia sẻ chân thành của sinh viên. Con người Hoa Sen thật đáng quý”, trong thư ông Nguyện Thành viết.

Theo ông Thành, Đại học Hoa Sen sẽ có vị hiệu trưởng mới “xứng đáng”, và tỏ ý “rất tiếc” khi không được tiếp tục “đồng hành” với trường này.

“Tôi rất tin vào thuyết Ying - Yang (âm - dương) trong cuộc sống, trong cái rủi có cái may. Biết đâu đây sẽ mở ra cơ hội đột phá mới cho phát triển ĐH Hoa Sen”, ông Thành cho biết.

Tước đó, năm 2017, ông Thành từng gây tranh cãi khi mặc quần đùi nói chuyện trước sinh viên trong chương trình “Lộ trình sáng tạo” ở Đại học Hoa Sen.

Ông Trương Nguyện Thành mặc quần đùi nói chuyện trước hàng trăm sinh viên. Ảnh VNE.

GS Trương Nguyện Thành (56 tuổi, quê Quy Nhơn, Bình Định) có gần 40 năm tu nghiệp, nghiên cứu và giảng dạy ở Mỹ. Ông có hàng trăm bài viết được đăng trên các tạp chí khoa học quốc tế.

Năm 1990, ông Thành lấy bằng tiến sĩ và giành được giải thưởng của Hội đồng Khoa học quốc gia Mỹ. Sau đó ông học tiếp sau tiến sĩ ngành Mô phỏng cơ cấu sinh lý. Năm 1992, ông trở thành giáo sư chính môn Hóa lượng tử tại Đại học Utah.

Năm 2005, ông Thành được Phó chủ tịch UBND TP HCM khi đó là ông Nguyễn Thiện Nhân mời về nước để diễn thuyết về tầm quan trọng của khoa học và công nghệ tính toán, chuẩn bị cho việc phát triển ngành khoa học mới mẻ này tại Việt Nam.

Giáo sư Thành được mời lập đề án thành lập Viện Khoa học và Công nghệ tính toán TP HCM. Từ tháng 1/2017 tới nay ông Thành đảm nhiệm chức vụ phó hiệu trưởng điều hành của Đại học Hoa Sen.

Hiện tại, hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen nhiệm kỳ 2012-2017 là ông Lưu Tiến Hiệp đã hết nhiệm kỳ vào tháng 10/2017.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất