Học đường

Chuyện lạ có thật mùa tuyển sinh: Không đủ điểm chuẩn, nam sinh vẫn có tên trong danh sách trúng tuyển Học viện Biên phòng

Sơn Ca (Tổng hợp)
Chia sẻ

T. đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào Học viên Biên phòng bằng tổ hợp A01 với số điểm 21,85. Trong khi đó,  điểm chuẩn vào Học viện Biên phòng, điểm chuẩn ngành viên phòng dành cho thí sinh nam Quân khu 7 là là 22,65. Tuy nhiên, khi tra danh sách, T. đã trúng tuyển NV1 vào Học viện Biên phòng.

Trong mùa tuyển sinh năm nay, một thí sinh không đủ điểm chuẩn nhưng trúng tuyển Học viện Biên phòng và không có tên trong danh sách thí sinh trúng tuyển Trường ĐH Kinh tế-luật nơi mà thí sinh vừa đủ điểm đậu.

Theo thông tin từ báo Thanh Niên, thí sinh Đ.T.T (hộ khẩu tại tỉnh Tây Ninh, học THPT tại TP.HCM) có điểm thi THPT quốc gia năm nay các môn như sau: toán 7,6; ngữ văn 4,75; vật lý 7,25; hóa học 7,25; sinh học 4,25; khoa học tự nhiên 6,25 và tiếng Anh 7 điểm.

T. đăng ký xét tuyển nguyện vọng 1 vào ngành biên phòng của Học viên Biên phòng bằng tổ hợp A01 (toán, lý, tiếng Anh) với số điểm 21,85 (không có điểm ưu tiên khu vực và đối tượng).

Kết quả tra cứu điểm thi THPT quốc gia của thí sinh này. 

Thí sinh này đăng ký 5 nguyện vọng khác vào Trường ĐH Kinh tế-luật bằng tổ hợp A00 (22,1 điểm) và A01 (21,85 điểm). Cụ thể gồm: nguyện vọng 2 tổ hợp A01 ngành luật dân sự, nguyện vọng 3 tổ hợp A01 ngành luật dân sự chất lượng cao, nguyện vọng 4 tổ hợp A00 luật dân sự, nguyện vọng 5 tổ hợp A00 luật dân sự chất lượng cao và nguyện vọng 7 tổ hợp A00 ngành kinh tế và quản lý công chất lượng cao.

Theo Tuổi Trẻ Online, điểm chuẩn vào Học viện Biên phòng, điểm chuẩn ngành viên phòng dành cho thí sinh nam Quân khu 7 (T. có hộ khẩu thuộc khu vực tuyển sinh Quân khu 7) là 22,65.

Như vậy, T. không đủ điểm. Điểm thi của T. đủ điểm trúng tuyển NV2 vào ngành luật dân sự (chất lượng cao) của Trường ĐH Kinh tế - Luật.

Điểm chuẩn Học viện Biên phòng

Tuy nhiên, khi tra kết quả trúng tuyển, T. không thấy tên mình trong danh sách trúng tuyển của Trường ĐH Kinh tế - luật. Nhận được phản ảnh, Trường ĐH Kinh tế - Luật đã kiểm tra trên hệ thống tuyển sinh của Bộ GD-ĐT và nhận thấy T. đã trúng tuyển NV1 vào Học viện Biên phòng nên không được xét trúng tuyển vào Trường ĐH Kinh tế - luật.

T. rất hoang mang không biết có trúng tuyển hay không bởi trường có điểm chuẩn cao hơn điểm thi lại trúng tuyển, trong khi trường đủ điểm chuẩn lại không trúng tuyển.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện Bộ GD-ĐT cho biết có sự nhầm lẫn trong xét tuyển của Học viện Biên phòng. Hiện hệ thống đang xử lý để trả thí sinh về đúng trường theo nguyện vọng và điểm thi.

Chia sẻ

Bài viết

Sơn Ca (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất