Học đường

Không chỉ có băng vệ sinh, trong vali của du học sinh Việt còn nhiều thứ bá đạo hơn thế nữa!

Theo Helino
Chia sẻ

Bên cạnh những vật dụng thiết yếu hàng ngày thì đồ ăn là thứ chiếm nhiều diện tích nhất trong vali của du học sinh Việt.

Nếu như câu chuyện vali tiếp tế hàng cho du học sinh Việt toàn băng vệ sinh khiến bạn cảm thấy có gì đó buồn cười thì những thứ mà du học sinh cố sống cố chết nhồi nhét vào vali mang sang dưới đây còn bi hài hơn nữa.

Sống ở một đất nước mới với phong tục, tập quán, lối sống, ẩm thực khác buộc du học sinh phải thích nghi tất cả. Nhưng một khi đã không thể thích nghi thì cách đơn giản nhất là cố mang đồ từ Việt Nam sang. Vậy nên ở đâu có du học sinh Việt, ở đó sẽ có ít nhất một người bán “hàng khô”, bao gồm tất thảy những gia vị, đồ ăn Việt mà bên này không có để cho các bạn du học sinh phần nào nguôi đi nỗi nhớ nhà, nhớ món ăn Việt.

Những chiếc vali đựng đầy băng vệ sinh vì ở các nước, thứ mặt hàng thiết yếu cho con gái này vừa đắt mà các bạn ấy lại… dùng không quen.

Bánh Trung thu cũng là một thức quà đặc trưng của đất nước mình, bởi vậy ai cũng cố mang theo nhiều nhiều, vừa làm quà kết bạn, vừa để ăn mỗi khi nhớ nhà.

Mì tôm luôn luôn là ưu tiên hàng đầu mỗi khi “pack đồ” của DHS Việt, bởi giá rẻ, sự tiện lợi, đậm hương vị Việt và tác dụng chống đói trong những ngày đầu sang nước bạn

Sạc điện thoại, sạc máy tính, sạc chân tròn… đủ thứ loại sạc trên đời!

Trong những ngày mới sang chưa biết ăn gì thì bạn nên mang theo một ít ruốc (chà bông), hành khô và cá khô. Vừa ít “hao”, vừa gọn nhẹ.

Món này ăn với cơm nóng giữa trời tuyết rơi bên Tây thì hết xảy!

undefined
Chia sẻ

Bài viết

Theo Helino

Tin mới nhất