Học đường

Không cần 'đao to búa lớn', cô giáo buông nhẹ một câu cuối đề kiểm tra khiến học sinh sợ xanh mặt, không dám quay cóp bài

Trần Xuân
Chia sẻ

Để đối phó với những học sinh quay cóp, hỏi bài, nhiều giáo viên đã nghĩ ra phương pháp "trừng trị" mới không hề tốn sức nhưng lại khá hiệu quả.

Khi bước vào giờ kiểm tra, phần lớn học sinh đều đảo mắt bốn phương tám hướng để giở tài liệu hoặc tìm phao cứu trợ từ những người bạn xung quanh. Thậm chí, khi đã hoàn thành bài làm của mình, nhiều người vẫn phải quay qua đứa bên cạnh để đánh tiếng, so đáp án cho “chắc gạo”.

Tìm cách ngăn chặn gian lận trong thi cử vẫn luôn là một vấn đề gây đau đầu cho các giáo viên. Tuy nhiên, dù có dùng cách trừ điểm trực tiếp, hủy kết quả hay hạ hạnh kiểm,… thì các học sinh vẫn không hề thấm thía và tiếp tục trao đổi bài. Do đó, nhiều giáo viên đã nghĩ ra chiêu thức mới toanh, đánh thẳng vào tâm lý của học trò khiến “lũ quỷ” này chột dạ mà không dám quay ngang quay ngửa trong giờ kiểm tra.

Mới đây, mạng xã hội đang xôn xao trước một đề kiểm tra 15 phút môn toán. Tuy nhiên, điều khiến cư dân mạng chú ý không phải là những bài toán mà là chú thích nho nhỏ của giáo viên bên dưới tờ đề. Cụ thể, cuối bài kiểm tra, giáo viên môn toán buông nhẹ một câu: “Thà đui mà giữ đạo nhà, còn hơn có mắt đi dòm người ta“.

Giáo viên dạy toán răn đe học sinh ngay dưới đề kiểm tra. Ảnh Facebook

Chỉ một câu đơn giản nhưng giáo viên đã thay đổi được cả cục diện, bởi ẩn chứa bên trong là lời cảnh báo đanh thép của giáo viên gửi tới học sinh. Do đó, sau khi đọc xong đề kiểm tra, chắc hẳn số đông học sinh sẽ giật mình, cảm thấy xấu hổ và cố gắng “giữ sự trong sáng trong lương tâm của mình và bạn kế bên”.

Phương pháp này chắc hẳn có hiệu quả bất ngờ nên nhiều giáo viên đã áp dụng trong các giờ kiểm tra của mình. Chẳng hạn như một giáo viên khác viết lời nhắn nhủ “ngọt ngào” tới học sinh trên bảng: “Đi thi nhớ mang theo lòng tự trọng“. Hay một giáo viên dạy văn “đe dọa” học sinh dưới đề thi rằng nếu ai gian lận trong thi cử “sẽ bị FA đến trọn đời”.

Ngoài mang giấy bút và kiến thức thì học sinh nhớ đừng quên mang theo lòng tự trọng, bởi quay cóp, hỏi bài, mượn dụng cụ đều là đang làm phiền đến người khác.

Tuy lưu ý rất hài hước nhưng chắc hẳn nhiều học sinh sẽ thà bị điểm 0 chứ không muốn bị FA đến cuối đời đâu nhỉ?

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất